7 lợi ích tuyệt vời của việc tập thể dục thường xuyên

“Những điều tốt đẹp sẽ đến với những người bỏ sức luyện tập thể thao”, đây là một câu nói chứng minh tầm quan trọng của việc tập thể dục đối với sức khỏe của chúng ta.
7 loi ich tuyet voi cua viec tap the duc thuong xuyen 5 bài tập giúp thay đổi vóc dáng cơ thể chỉ trong 15 phút
7 loi ich tuyet voi cua viec tap the duc thuong xuyen 4 giờ tập thể dục mỗi tuần giúp tăng khả năng thụ thai
7 loi ich tuyet voi cua viec tap the duc thuong xuyen 10 phút tập luyện buổi sáng giúp bạn quên đi những cơn đau nhức mỏi

Nếu bạn đã có thói quyen tập thể dục hàng ngày thì đây là một thói quen tuyệt vời và cần được duy trì đều đặn. Còn nếu bạn chưa có thói quen này thì ngay hôm nay hãy bắt đầu luyện tập thể thao vì những tác dụng tuyệt vời của nó.

1. Ngăn ngừa loãng xương

7 loi ich tuyet voi cua viec tap the duc thuong xuyen
(Ảnh:Loãng xương)

Chúng ta đều biết rằng xương phải chắc khỏe thì mới có khả năng di chuyển linh hoạt và tránh khỏi tình trạng đau nhức khi lớn tuổi. Tuy nhiên, do tình trạng sức khỏe bẩm sinh hay do lối sinh hoạt không khoa học sẽ làm cho xương yếu, giòn và xốp dần đi, về lâu dài sẽ gây nên loãng xương. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng luyện tập thể dục khi còn trẻ có thể tránh được tình trạng này khi về già.

2. Điều trị các bệnh mãn tính

7 loi ich tuyet voi cua viec tap the duc thuong xuyen
(Ảnh:acupunctureaventura.com)

Tất cả chúng ta, bất kể tuổi tác hay giới tính đều có thể bị các bệnh đau mãn tính, nguyên nhân có thể do chấn thương, nhiễm trùng hoặc tư thế sai. Tập thể dục thường xuyên, đặc biệt là các động tác chuyên biệt thì có thể giảm các cơn đau này.

3. Điều trị trầm cảm

7 loi ich tuyet voi cua viec tap the duc thuong xuyen
(Ảnh:Healthtips by TeleMe)

Trầm cảm là một vấn đề rối loạn tâm lí nghiêm trọng, do mất cân bằng nội tiết tố trong não, làm con người cảm thấy buồn bã và tuyệt vọng. Theo các nhà khoa học thì bất cứ bài tập thể dục nào cũng có khả năng sản xuất endorphins và serotonin trong não. Hai loại hormone này có khả năng điều trị trầm cảm rất hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bị trầm cảm kinh niên thì cần đến sự hỗ trợ của các bác sĩ.

4. Ngăn chặn ung thư

7 loi ich tuyet voi cua viec tap the duc thuong xuyen
(Ảnh:vicare.vn)

Theo rất nhiều cuộc nghiên cứu và các số liệu thì việc tập luyện thể dục có thể ngăn chặn rất nhiều loại ung thư như là ung thư đại tràng, ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư phổi... Nếu luyện tập thể dục thường xuyên thì chúng ta có thể phòng chống ung thư lên đến 33%.

5. Cải thiện đời sống tình dục

7 loi ich tuyet voi cua viec tap the duc thuong xuyen
(Ảnh:Mommy Geekology)

Một tác dụng tuyệt vời khác của tập thể dục đó là cải thiện sức khỏe tình dục. Tập thể thao sẽ thúc đẩy sản xuất hormone nội tiết trong não, làm tăng cường ham muốn tình dục.

6. Điều trị các bệnh nghiện

7 loi ich tuyet voi cua viec tap the duc thuong xuyen
(Ảnh:DrugAbuse.com)

Nghiện thuốc lá, nghiện rượu bia, ma túy, đồ ăn vặt hoặc ham muốn tình dục không lành mạnh có thể gây nên các vấn đề về sinh lí và tâm thần. Những chứng nghiện này đều yêu cầu có những phương án điều trị nhất định để chữa trị. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên sẽ có những chuyển biến tích cực trong não và làm giảm suy nghĩ nghiện ngập không lành mạnh.

7. Ngăn chặn hội chứng Parkinson's

7 loi ich tuyet voi cua viec tap the duc thuong xuyen
(Ảnh:oimparcial.com.br)

Hội chứng Parkinson's là một tình trạng bệnh lí mà hệ thần kinh trung ương bị ảnh hưởng và gây nên tê cứng và khó vận động ở cơ, mất sự phối hợp giữa các bộ phận, run rẩy và lo âu. Tình trạng này thường xuyên xảy ra với những người trên 50 tuổi. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập luyện thể dục có thể tăng lượng hormone dopamine, giúp ngăn chặn hội chứng Parkinson's.

7 loi ich tuyet voi cua viec tap the duc thuong xuyen Vì sao thai phụ nên tập thể dục?

Nghiên cứu mới cho thấy những phụ nữ tập thể dục thường xuyên trong suốt thời kỳ mang thai nhiều khả năng sẽ sinh nở ...

7 loi ich tuyet voi cua viec tap the duc thuong xuyen Vì sao nên tập thể dục trước rồi hãy ăn sáng?

Nhiều người có thói quen lót dạ ổ bánh mì hay tô hủ tiếu rồi mới đến phòng tập. Nhưng các chuyên gia dinh dưỡng ...

7 loi ich tuyet voi cua viec tap the duc thuong xuyen 5 bài tập giúp người khỏe, eo thon

Thể dục giúp cơ thể khỏe mạnh và thân hình gọn đẹp. Nhưng điều cần thiết của thể dục là cần duy trì việc tập ...

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.