8 kiệt tác phim cổ trang Trung Quốc bị chôn vùi, chưa một lần được nhắc tới


Vì không được remake, những bộ phim này dần bị khán giả lãng quên nhưng chỉ cần đọc tên phim hoặc nhìn hình nhất định các 8x và 9x đều sẽ nhận ra.
8 kiet tac phim co trang trung quoc bi chon vui chua mot lan duoc nhac toi 4 phim cổ trang về tình yêu đồng tính mà các fan mê 'đam mỹ' sẽ tiếc hùi hụi nếu không xem
8 kiet tac phim co trang trung quoc bi chon vui chua mot lan duoc nhac toi Sau Will - Jun Vũ, Soobin Hoàng Sơn và Bảo Anh được ghép cặp đóng phim cổ trang
8 kiet tac phim co trang trung quoc bi chon vui chua mot lan duoc nhac toi Phim 'Tấm Cám: Chuyện chưa kể' được đề cử tại Ngôi sao xanh 2016

Remake không còn là khái niệm xa lạ với dòng phim cổ trang, nhiều kiệt tác như Thần Điêu Đại Hiệp, Tiếu Ngạo Giang Hồ, Lộc Đỉnh Ký đều được làm đi làm lại đến mức khán giả nguyên tác không nhận ra nổi nữa. Tuy nhiên cũng có những tác phẩm được liệt vào hàng kinh điển mà bao năm nay vẫn không ai đoái hoài làm lại.

Thủy Nguyệt Động Thiên

8 kiet tac phim co trang trung quoc bi chon vui chua mot lan duoc nhac toi

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng lúc bấy giờ gồm: Vu Ba, Dương Tuấn Nghị, Thái Thiếu Phân, Trần Pháp Dung... Tác phẩm là câu chuyện về ân oán kéo dài hàng trăm năm của 3 gia tộc. Trong đó gia tộc họ Đồng là một tộc người có dị năng, luôn được triều đình nể trọng nhưng vì phản đồ hãm hại mà bị truy sát. Nhờ tướng quân Long Đằng cứu giúp, Đồng tộc mới thoát được nạn diệt môn, từ đó Đồng tộc ẩn cư trong một ngọn núi.

Năm trăm năm sau, trưởng tộc họ Đồng bị bệnh nặng, hai con trai của ông là Đồng Chiến (Dương Tuấn Nhị) và Đồng Tâm (Tầm Tấn) phải rời núi tìm Huyết Như Ý cứu cha. Sự tái xuất của Đồng tộc gây nên một phen sóng gió trên giang hồ.

Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý

8 kiet tac phim co trang trung quoc bi chon vui chua mot lan duoc nhac toi

Đây là bộ phim truyền hình cổ trang dài 20 tập với sự tham gia của Huỳnh Dịch, Nhiếp Viễn, Lý Giai Lân, Sư Tiểu Hồng. Câu chuyện lấy bối cảnh thời Đường, Lý Ngọc Hồ (Huỳnh Dịch) và Đỗ Băng Nhạn (Lý Giai Lân) cùng xuất giá một ngày. Lý Ngọc Hồ là một cô gái ghét gò bó, chỉ thích tập võ từ nhỏ nhưng lại bị cha mẹ ép gả về phủ Viên đại tướng quân ở Kim Châu còn Đỗ Băng Nhạn vì muốn cứu lấy gia sản của gia đình mà đồng ý lấy cháu của Tề gia, tuy giàu có nhưng bệnh tật ốm yếu.

Trong lúc trời mưa, hai đoàn đưa dâu cùng trú trong một ngôi miếu, vì nhầm lẫn, hai người bị đưa lên nhầm kiệu hoa. Từ đây, nhiều câu chuyện bi hài xảy ra, tuy lên nhầm kiệu nhưng hóa ra lại cưới được người chồng như ý.

Cốt truyện thú vị, không đi vào lối mòn phim cổ trang thời điểm bấy giờ cùng diễn xuất đa chiều của các diễn viên là điểm khiến Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý được khán giả nhớ mãi. Cho đến nay, bộ phim được chiếu lại không ít lần nhưng chưa từng có bản remake, nhiều khán giả cho rằng khó ai có thể thoát khỏi cái bóng của Huỳnh Dịch.

Chuyện Tình Vượt Thời Gian

8 kiet tac phim co trang trung quoc bi chon vui chua mot lan duoc nhac toi

Trong một triển lãm đồ cổ thời Minh, Tiểu Ngoạn Tử (Trương Đình) – một tên trộm đồ cổ và nữ cảnh sát Trương Sở Sở (Lưu Lỵ Lỵ) chạm trán, vô tình cả hai đều bị xuyên thời gian đến triều Minh. Tiểu Ngoạn Tử rơi vào hoàng cung còn Trường Sở Sở lưu lạc ở dân gian. Không hẹn mà gặp, tại thời cổ đại, cả hai đều gặp được tình yêu của đời mình là Chu Duẫn Văn (Từ Tranh) và Chu Đại (Vạn Hoằng Kiệt).

Ban đầu, Tiểu Ngoạn Tử chỉ muốn lợi dụng Chu Duẫn Văn để lấy cổ vật và quay về thời hiện đại, nhưng trải qua những phen sinh tử, cô dần phát hiện mình đã phải lòng Chu Duẫn Văn từ lúc nào. Về phần Trương Sở Sở, vì bị thương ở đầu nên khi đến thời nhà Minh bị mất trí nhớ, cô nhận lầm con thứ tư của Chu Nguyên Chương - Chu Đại là bạn trai của mình.

Bộ phim được phát sóng vào năm 2002 và sở hữu mức rating rất cao 10.0. Hay có thể vì đây là “ông tổ” của dòng phim xuyên thời không nên không có ai dám làm lại?!

Điêu Man Công Chúa Tiêu Diêu Vương

8 kiet tac phim co trang trung quoc bi chon vui chua mot lan duoc nhac toi

Tác phẩm lấy bối cảnh chiến loạn thời Ngũ Đại Thập Quốc, nước Nam Bình muốn gả Phượng Nghi công chúa (Thiên Tâm) cho Tiêu Diêu Vương Mạnh Đào (Thiệu Phong) với mục đích chính trị. Mạnh Đào vì sợ hôn nhân mất tự do, đổi tên Long Đào bỏ nhà ra đi để trốn đám cưới. Phượng Nghi công chúa cải nam trang, cũng trốn khỏi đoàn đưa dâu.

Dọc đường, Long Đào và Phượng Nghi lại vô tình gặp nhau, hai người nhanh chóng kết bạn. Tuy nhiên trên con đường hành tẩu, Phượng Nghi liên tục gặp người truy sát, cô thú nhận thân phận với Long Đào. Hoảng hốt vì gặp vợ hụt, Long Đào bỏ đi trong đêm không một lời từ biệt để lại Phương Nghi với trái tim tan nát vì cô đã sớm phải lòng anh.

Hoài Ngọc Công Chúa

8 kiet tac phim co trang trung quoc bi chon vui chua mot lan duoc nhac toi

Tác phẩm là câu chuyện về ba nhân vật chính đến từ những hoàn cảnh khác nhau. Một người là công chúa triều Minh Phó Hoài Ngọc (Trịnh Gia Du), một người là hoàng đế Khang Hi phong lưu của triều Thanh (Tôn Diệu Uy), người con lại là Ngô Ứng Hùng (Vương Hạo) - con của phiên vương Ngô Tam Quế bị lưu đày ở biên cương. Số phận trớ trêu khiến ba con người này gặp nhau dẫn đến câu chuyện tình yêu tay ba vừa đẹp vừa thê lương.

Đây có thể nói là tác phẩm kinh điển trong sự nghiệp của Tôn Diệu Uy và Trịnh Gia Du. Nhiều netizen cho rằng Hoài Ngọc Công Chúa tuy là một bộ phim hay nhưng quá dài (118 tập), nhiều câu chuyện phức tạp khó mà remake.

Nghịch Thủy Hàn

8 kiet tac phim co trang trung quoc bi chon vui chua mot lan duoc nhac toi

Nghịch Thủy Hàn là bộ phim truyền hình võ thuật cổ trang chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Ôn Thụy An, quy tụ dàn diễn viên quen thuộc: Trương Trí Lâm, Chung Hán Lương, Lý Tiểu Nhiễm, Vu Na... Kịch bản lấy bối cảnh thời Tống, xoay quanh câu chuyện bảo vệ Nghịch Thủy Hàn Kiếm của bát đại trại chủ.

Thích Thiếu Thương (Trương Trí Lâm) là đại đương gia Vân trại, cũng là chủ nhân của Nghịch Thủy Hàn Kiếm. Cố Tích Triều (Chung Hán Lương) vì muốn đoạt thanh kiếm này mà tiếp cận Thích Thiếu Thương. Hai người cùng uống rượu, cùng làm thơ, chơi đàn, Cố Tích Triều nhận ra Thích Thiếu Thương là người duy nhất hiểu được hoài bão trong tiếng đàn của mình.

8 kiet tac phim co trang trung quoc bi chon vui chua mot lan duoc nhac toi

Tuy nhiên, số phận trớ trêu, vì nhận mệnh , Cố Tích Triều không thể không ra tay với Thích Thiếu Thương. Từ đây, câu chuyện ân oán giang hồ trở nên phức tạp, lại thêm một hồi giang hồ dậy sóng vì hận thù.

Vai phản diện Cố Tích Triều của Chung Hán Lương từng được bình chọn là một trong những nhân vật phản diện được yêu thích nhất, nếu có một lý do nào để Nghịch Thủy Hàn không được remake thì hẳn là bởi khó có ai có thể vượt qua khí chất của Cố Tích Triều năm nào.

Ô Long Thiên Tử

8 kiet tac phim co trang trung quoc bi chon vui chua mot lan duoc nhac toi

Trong Ô Long Thiên Tử, Tào Dĩnh thủ vai Hoắc Thủy Tiên, con gái của Hoắc Quang tướng quân. Hoàng đế lâm bệnh nặng, để tìm thần y cứu chủ mà Hoắc Thủy Tiên phải cải nam trang lưu lạc giang hồ. Đồng hành với cô có Lưu Bệnh Dĩ (Tôn Diệu Uy) - một tên lưu manh nhưng thân phận thực sự lại là con của thái tử thất lạc. Với sự giúp đỡ của Thủy Tiên, Lưu Bệnh Dĩ trở thành Đại úy của Sài Thám Tư - nơi cung cấp củi lửa cho triều đình.

8 kiet tac phim co trang trung quoc bi chon vui chua mot lan duoc nhac toi

Nhiều tình huống hài hước xảy ra trong quá trình Lưu Bệnh Dĩ sống tại kinh thành, thân phận của anh cũng dần được hé lộ. Năm đó, độ phủ sóng của Tào Dĩnh rất rộng, Ô Long Thiên Tử cũng được yêu thích, tuy nhiên theo thời gian, dòng phim cổ trang hài hước không còn được ưa chuộng như trước nữa. Chính vì thế đến nay tác phẩm vẫn không ai đoái hoài làm lại.

Tân Nữ Phò Mã

Tân Nữ Phò Mã được chuyển thể từ truyền kỳ dân gian Nữ Phò Mã. Phùng Tố Trinh (Huỳnh Dịch) vì cha báo thù, dùng tên giả Phùng Thiệu Dân tham gia thi. Thiên ý trêu người, nàng lại trở thành phò mã của Thiên Hương công chúa (Viên Quận Mai) mà hoàng đế đương triều sủng ái nhất. Từ đây, Phùng Tố Trinh bị cuốn vào câu chuyện tranh đoạt quyền lực triều đình, đấu trí đấu dũng với nịnh thần.

8 kiet tac phim co trang trung quoc bi chon vui chua mot lan duoc nhac toi

Tạo hình nữ cải nam trang của Huỳnh Dịch hoàn toàn không giống nam chút nào, đường nét quá nữ tính. Có lẽ để tìm một nữ diễn viên đảm nhận vai này và có ngoại hình trung tính không dễ nên đến nay Tân Nữ Phò Mãvẫn mãi là huyền thoại không có bản remake nào.

8 kiet tac phim co trang trung quoc bi chon vui chua mot lan duoc nhac toi Top 3 bộ phim Hoa ngữ chiếu mạng 'làm mưa làm gió' đầu năm 2018
chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.