9 điều bạn không nên làm trên máy bay

Có những điều tưởng chừng bình thường nhưng thực ra bạn không nên làm trên mỗi chuyến bay, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân. Hãy lưu ý tránh làm 9 điều dưới đây để chuyến bay của bạn trở nên dễ dàng và dễ chịu hơn.
9 dieu ban khong nen lam tren may bay Có thể bạn chưa biết: Vì sao máy bay lại được sơn màu trắng
9 dieu ban khong nen lam tren may bay Vì sao ai cũng thấy chết rét khi ở trên máy bay?
9 dieu ban khong nen lam tren may bay Có thể bạn chưa biết: Vì sao cánh máy bay có phần đuôi uốn cong

Đeo kính áp tròng

9 dieu ban khong nen lam tren may bay

Không khí khô bên trong máy bay kết hợp cùng việc đeo kính áp tròng sẽ càng làm cho mắt của bạn khô hơn. Đó là lý do bạn nên đeo kính có gọng, đặc biệt trong một chuyến bay dài và hãy mang theo cả thuốc nhỏ mắt.

Xử lý thế nào khi bị ù tai

9 dieu ban khong nen lam tren may bay

Tai của bạn thường bị đau trong khi cất cánh và hạ cánh vì sự chênh lệch áp suất trên máy bay. Bạn có thể giảm thiểu cảm giác không thoải mái theo những cách sau: hãy nuốt nước bọt hoặc hắng giọng. Những người trưởng thành có thể sử dụng kẹo cao su, trong khi một chai nước sẽ hữu ích cho trẻ em.

Ngoài ra, bạn có thể hít một hơi sâu, sau đó bịt mũi lại và cố gắng đẩy không khí qua tai. Tuy nhiên nếu bạn bị hen suyễn hoặc sổ mũi nên cẩn thận với cách này. Nếu sau chuyến bay tai bạn vẫn bị tắc, bạn cần đến bác sĩ.

Lên máy bay với một cái mũi nghẹt

9 dieu ban khong nen lam tren may bay

Một mũi nghẹt sẽ gây thêm nhiều áp lực vào tai của bạn, và nó có thể dẫn đến chấn thương. Tất nhiên, không ai yêu cầu bạn ở nhà vì bị cảm lạnh, nhưng trong những trường hợp như vậy, bạn cần phải sử dụng một số giọt co mạch trước khi cất cánh và hạ cánh. Với những người bị viêm xoang càng cần chú ý đối với các chuyến bay. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu tình trạng nặng mà lại không thể hủy chuyến bay.

Ngồi yên một chỗ

9 dieu ban khong nen lam tren may bay

Trong suốt chuyến bay, quá trình lưu thông máu của bạn diễn ra chậm hơn, và sẽ càng nguy hiểm nếu chỉ ngồi mà không có bất kỳ chuyển động nào. Áp suất không khí trong cabin thấp có thể làm chậm sự lưu thông máu và hình thành các cục máu đông, đặc biệt là ở chân.

Bạn có thể thực hiện một số quy tắc đơn giản dưới đây:

- Đứng dậy và đi bộ ngắn quanh cabin.

- Mặc quần áo không làm giảm sự chuyển động của bạn.

- Đi giày trong suốt chuyến bay.

Uống đồ uống có ga

9 dieu ban khong nen lam tren may bay

Bạn không nên ăn hoặc uống bất cứ đồ uống có ga nào, bởi có thể dẫn đến đầy hơi, gây khó chịu trong một môi trường có sự thay đổi áp suất liên tục. Ngoài đồ uống thì cũng hạn chế ăn bánh mỳ nâu, đậu, táo...v...

Ngồi ghế sau khi bạn bị ốm

9 dieu ban khong nen lam tren may bay

Mọi người đều biết nguyên tắc: nếu bạn hay bị say tàu xe thì bạn không nên ngồi ở ghế sau. Quy tắc này càng đúng khi ở trên máy bay. Để tránh những cảm giác không thoải mái, tốt hơn bạn nên chọn ghế trước hoặc những chỗ gần cánh. Một ngày trước chuyến bay, bạn cũng nên quan tâm đến chế độ ăn: không nên ăn đồ chiên hoặc chất béo, và không uống rượu.

Lạm dụng rượu

9 dieu ban khong nen lam tren may bay

Quy tắc này tồn tại vì nhiều lý do. Thứ nhất, trên máy bay không khí thực sự khô và dễ gây mất nước. Thứ hai, rượu làm thiếu hụt oxy trong máu, dẫn đến sự buồn ngủ. Cũng có một ý kiến chung rằng mọi người sẽ say rượu nhanh hơn trong suốt chuyến bay. Tốt hơn là nên từ chối đồ uống có cồn này trước và trong suốt chuyến bay, hoặc chỉ dùng nó ở mức tối thiểu.

Chạm vào các vật thể xung quanh

9 dieu ban khong nen lam tren may bay

Một chiếc máy bay là môi trường "lý tưởng" cho vô số vi khuẩn. Những hành khách ngồi trước bạn có thể để lại bất cứ thứ gì trong túi ghế an toàn và trên các bàn ăn... Không phải luôn có hành động kịp thời vệ sinh ngay sau mỗi chuyến bay, vì vậy vi khuẩn có thể di chuyển đến tay của bạn. Đừng chạm vào những thứ xung quanh quá nhiều.

Sử dụng điện thoại trên máy bay

9 dieu ban khong nen lam tren may bay

Trên máy bay được trang bị các thệ thống điện tử cho phép phi công trên máy bay liên lạc được với mặt đất để được hỗ trợ định hướng và giám sát các thiết bị khác. Các hệ thống điện tử hàng không đa phần sử dụng tín hiệu radio để gửi và nhận thông tin, cho nên rất dễ bị các loại sóng điện từ khác gây nhiễu, trong đó có sóng điện thoại. Đó là một trong những lý do bạn phải tắt điện thoại khi đi máy bay.

Mở điện thoại khi máy bay cất hạ cánh khiến sự an toàn của hành khách bị ảnh hưởng, tín hiệu từ điện thoại của bạn có thể gây nhiễu hệ thống định vị và xao lãng sự tập trung của phi công ở giai đoạn quan trọng.

Hãy nhớ rằng khi điện thoại thông minh bị khóa và bạn không sử dụng nó, nó vẫn đang tìm kiếm một mạng, và tần số của nó có thể chồng chéo với tần số của các thiết bị máy bay. Bởi vậy nên dành vài giây để chuyển sang chế độ máy bay, theo yêu cầu đảm bảo an toàn.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.