9 loại thực phẩm an toàn để ăn vào ban đêm

Đối với một số người thì ăn đêm là một thói quen không lành mạnh và có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Tuy nhiên, nếu biết cách sử dụng đúng loại thực phẩm thì ăn đêm chẳng những không gây hại mà còn giúp bạn có thời gian vui vẻ bên người thân.
9 loai thuc pham an toan de an vao ban dem 5 nhóm thực phẩm 'vàng' giúp phát triển cơ bắp chỉ trong thời gian ngắn
9 loai thuc pham an toan de an vao ban dem Cha mẹ tìm cách bảo vệ con trước thực phẩm bẩn

Bạn có thể thay thế bánh rán và xúc xích bằng các loại thực phẩm lành mạnh như phô mai và bỏng ngô vào bữa ăn đêm, theo Bright Side.

1. Pho mát

9 loai thuc pham an toan de an vao ban dem

Các nhà khoa học từ Harvard cảnh báo rằng ăn quá nhiều có thể gây rắc rối cho giấc ngủ, nhưng ăn ít bạn sẽ thấy đói, vì vậy họ khuyên nên ăn thứ gì đó vào ban đêm. Ví dụ, họ khuyên bạn nên ăn nhiều lát pho mát có đủ hương vị để đáp ứng vị giác và sẽ không quá gây áp lực cho hệ tiêu hóa.

2. Sữa chua

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa chua Hy Lạp là lựa chọn hoàn hảo cho một bữa ăn nhẹ ban đêm bởi vì nó không chứa nhiều chất béo nhưng chứa rất nhiều chất đạm. Theo các nghiên cứu, protein trong sữa chua không chỉ khiến bạn cảm thấy no mà còn giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn vào ban ngày.

3. Bánh quy giòn

9 loai thuc pham an toan de an vao ban dem

Các loại bánh quy giòn nguyên hạt ngũ cốc có thể ăn vào ban đêm mà không gây hại nhiều cho giấc ngủ ngon. Chúng chứa các carbohydrate tiêu hóa chậm, giúp bạn no lâu hơn.

4. Bắp rang bơ

9 loai thuc pham an toan de an vao ban dem

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên những người thích ăn vặt vào ban đêm nên ăn một bát bỏng ngô không có muối. Loại đồ ăn nhẹ này sẽ không ảnh hưởng đến vóc dáng cơ thể. Bạn có thể làm cho bỏng ngô ngon hơn bằng cách thêm hạt tiêu đen hoặc tỏi.

5. Trứng

9 loai thuc pham an toan de an vao ban dem

Một quả trứng luộc chỉ chứa 75 kcal và nó là lựa chọn tuyệt vời cho một bữa ăn nhẹ ban đêm. Món ăn nhẹ này sẽ cho phép bạn quên đi cơn đói đến sáng và sẽ không biến thành mỡ thừa trên eo của bạn.

6. Các loại rau

9 loai thuc pham an toan de an vao ban dem

Nếu bạn biết chắc chắn rằng bạn sẽ thức khuya hoặc dậy vào ban đêm và muốn có một bữa ăn nhẹ bạn có thể chuẩn bị món salad rau trộn. Các loại rau xanh vừa nhiều vitamin và khoáng chất lại dễ tiêu hóa.

7. Táo và quế

9 loai thuc pham an toan de an vao ban dem

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn táo với quế thay cho thức ăn ngọt vào ban đêm. Bạn cũng có thể thêm một ít nho khô. Các loại thực phẩm này sẽ giúp bạn no lâu hơn và giảm cảm giác thèm đồ ngọt.

8. Một ly nước ép anh đào

9 loai thuc pham an toan de an vao ban dem

Nghiên cứu cho thấy, nước ép quả anh đào tươi có ảnh hưởng tích cực đến chất lượng giấc ngủ, làm cho nó sâu hơn và lâu hơn.

9. Một quả chuối

9 loai thuc pham an toan de an vao ban dem

Thực tế là chuối được tiêu hóa khá nhanh và chuối cũng chứa rất nhiều kali, magiê giúp chúng ta thư giãn. Ngoài ra, theo các nghiên cứu khác nhau chuối còn chứa melatonin giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

9 loai thuc pham an toan de an vao ban dem

Các món ăn nhẹ ban đêm bạn nên loại bỏ:

- Các loại bánh kẹo và đồ ngọt chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng và chúng sẽ khiến bạn có nguy cơ tăng trọng lượng.

- Rượu làm cơ thể mất nước và có thể gây sốt. Bạn cũng có thể sẽ phải thức dậy vào ban đêm để đi vào phòng tắm.

- Thức ăn mặn và cay có thể làm cho bạn thức dậy vào ban đêm để tìm một ly nước uống. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy khó ngủ sau đó.

9 loai thuc pham an toan de an vao ban dem 5 nhóm thực phẩm 'vàng' giúp phát triển cơ bắp chỉ trong thời gian ngắn

Tư vấn Hồ Ngọc cho rằng, chất béo từ cá và trứng, dầu dừa, dầu ôliu, lựu và kẽm từ thịt đỏ, động vật giáp ...

9 loai thuc pham an toan de an vao ban dem Làm thế nào hạn chế thực phẩm có tính axit trong chế độ ăn của bạn?

Mức độ axit của thực phẩm ở mức cao khi giá trị pH bằng 0. Giá trị pH bằng 7 là ở mức trung tính, ...

9 loai thuc pham an toan de an vao ban dem 8 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe từ trái cây và rau củ màu vàng cam

Theo một nghiên cứu, trái cây và rau củ có màu cam, màu vàng chứa nhiều alpha-carotene và beta-carotene, làm giảm nguy cơ mắc bệnh ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.