9X 'come out': 'Tôi sống thuận theo tự nhiên mà không giấu khao khát được là chính mình'

Huy "come out" không theo kiểu ngồi lại nói chuyện rõ ràng con là thế này, con là thế kia với ba mẹ.

Trần Gia Huy (nickname SuSu) là gương mặt không còn xa lạ với giới trẻ trong cộng đồng LGBT Việt và cư dân mạng xã hội.

Được biết, Gia Huy hiện là trưởng một nhóm kịch trẻ và đang công tác tại Sân khấu kịch Trịnh Kim Chi. Không chỉ vậy, Huy từng gây chú ý khi thực hiện bộ sưu tập thời trang "cây nhà lá vườn" phiên bản Việt. Ngoài ra, 9X này con thường xuyên cho ra đời các clip hài hước, các bộ ảnh liên quan đến đời sống giới trẻ.

Bên cạnh việc hoạt động nghệ thuật, Gia Huy còn được biết đến là một thành viên tích cực hoạt động trong cộng đồng LGBT.

Thừa nhận bản dạng giới của bản thân là lẽ tự nhiên

Sinh ra với hình dạng con trai nhưng sâu trong nội tâm Gia Huy lại muốn làm một cô gái. Tuy đã dần dần tiếp nhận con người thực của mình nhưng Gia Huy chưa thể tự do sống đúng bản dạng giới bởi những rào cản, kì thị.

Gia Huy chia sẻ: "Ngay từ nhỏ mình đã thấy có nhiều khác lạ so với bạn bè cùng trang lứa. Tuy nhiên, mãi khi học cấp 3 thì mới xác nhận được là người trong cộng đồng LGBT, và đó cũng là quãng thời gian bản thân công khai với mọi người.

9x come out toi song thuan theo tu nhien ma khong giau khao khat duoc la chinh minh

Huy "come out" không theo kiểu ngồi lại nói chuyện rõ ràng con là thế này, con là thế kia với ba mẹ. Bản thân vốn sống thuận theo tự nhiên mà không giấu khao khát được là chính mình. Chính vì vậy mà mẹ Huy đã biết và thấy việc này rất bình thường, còn cha thì thời gian đầu có cằn nhằn tí nhưng dần cũng hiểu và chấp nhận".

Việc mạnh dạn đối diện với cuộc sống và dám đón nhận giới tính của mình đã giúp Gia Huy được ba mẹ chấp nhận như một điều tự nhiên. Dù được ba mẹ chấp nhận nhưng 9X này cũng gặp không ít kì thị từ họ hàng và nhiều người xung quanh.

Huy cho biết, bản thân cũng bị mọi người nói ra nói vào bằng những lời miệt thị. Tuy nhiên, thay vì trốn chạy tránh né thì Gia Huy lại đối mặt với điều đó. Bản thân sẵn sàng đối mặt để nói chuyện "thẳng thừng" với họ.

"Huy biết, giờ nhiều người không còn thể hiện sự kì thị ở ngoài mặt nhưng trong lòng họ vẫn còn ác cảm và chưa hề thực sự tôn trọng mình. Bản thân mình giờ không còn cảm thấy sợ hay để tâm đến những lời kì thị nữa. Mình hiểu rằng, mỗi người có quyền nhìn và suy nghĩ khác nhau, không thể ngăn cấm họ được, mà quan trọng là bản thân mình sống tốt, cảm thấy vui vẻ và có ích cho xã hội".

9x come out toi song thuan theo tu nhien ma khong giau khao khat duoc la chinh minh

Diễn xuất là cách giải phóng bản thân trước áp lực cuộc sống

Hiện Gia Huy dành nhiều thời gian cho công việc diễn xuất, ngoài những lúc rảnh thì lên mạng, chơi game và mua sắm. Với nghệ thuật đã giúp Gia Huy cởi mở hơn, nhận được nhiều lời cổ vũ, động viên từ bạn bè và người mến mộ.

Cũng chính trong các vai diễn, Gia Huy như được sống với chính mình. Cảm xúc, trải nghiệm cùng năng khiến diễn xuất như phản ánh của đời thực đã được 9X này khéo léo thể hiện vào trong các vai diễn. Đây không chỉ là niềm đam mê mà nó là cách để Huy giải phóng bản thân.

9x come out toi song thuan theo tu nhien ma khong giau khao khat duoc la chinh minh

Gia Huy cho biết, từ nhỏ bản thân đã mê nghệ thuật nhất là diễn xuất. Ngay từ khi là học sinh, 9X này luôn tìm cách để được biểu diễn trong các hoạt động của lớp và ở trường.

"Mình đam mê nghệ thuật từ nhỏ. Mỗi khi được tham gia diễn xuất là bản thân thấy háo hức, vui sướng vô cùng. Cứ mỗi lần sinh hoạt của lớp hay các sự kiện văn nghệ của trường Huy đều chủ động đăng ký xin tham gia".

Dù mê nghệ thuật từ sớm, nhưng thời điểm năm 2015 khi bản thân rất lông bông, không biết định hướng nghề nghiệp và đam mê như thế nào. May mắn lúc đó được sân khấu Trịnh Kim Chi phát hiện năng khiếu diễn xuất nên đã mời mình làm việc.

Thật may mắn khi Huy tham gia vào sân khấu đã được cô Trịnh Kim Chi và các anh chị em nghệ sĩ ở đây nhiệt tình giúp đỡ. Mình cảm nhận môi trường ở đây giống như một gia đình, được mọi người tạo điều kiện cũng như cơ hội để phát triển đam mê".

9x come out toi song thuan theo tu nhien ma khong giau khao khat duoc la chinh minh

9X này chia sẻ: "Bản thân đã từng diễn nhiều vai về nhân vật trong cộng đồng LGBT với nhiều cung bậc cảm xúc hoàn cảnh khác nhau. Nói thật, mỗi khi vào vai, đối với Huy là một trải nghiệm cũng như thử thách vô cùng lớn. Bởi lẽ, dù mình là người trong giới nhưng đôi khi cũng không thể lột tả hết được mọi góc nhìn về cuộc sống với những phận đời éo le. Bản thân cũng phải xem và chứng kiến những số phận tương tự như vậy ở đời thực để trao dồi cho vai diễn".

9x come out toi song thuan theo tu nhien ma khong giau khao khat duoc la chinh minh BB Trần - Hải Triều tiết lộ tật xấu, sở thích 'biến thái' của nhau

Cặp bạn thân tiết lộ nhiều điều từ tính cách, tật xấu... đến những lần điên nhất mà ít khán giả biết đến.

9x come out toi song thuan theo tu nhien ma khong giau khao khat duoc la chinh minh Quá nhanh quá nguy hiểm: Hủ nữ đã 'chế' ảnh yêu đương của Messi và CR7 rồi đây này!

Họ tạm gọi đây là Chuyện tình Siro - ngọt ngào như Siro.

9x come out toi song thuan theo tu nhien ma khong giau khao khat duoc la chinh minh Ở bên cạnh nhau 7 năm bất chấp gia đình ngăn cản, hai trai đẹp này đã trở thành thần tượng của bao người

Khi về sống chung, họ phải chịu đựng những lời dị nghị của mọi người. Bố mẹ hai bên thì cấm cản, kinh tế thì ...

9x come out toi song thuan theo tu nhien ma khong giau khao khat duoc la chinh minh Góc khuất đằng sau những bóng hồng dị biệt - Kỳ 3: Cướp, hiếp, lạm dụng tình dục là bình thường

Số tiền để phẫu thuật chuyển giới là rất lớn. Vì vậy, thông thường, các cô gái phải đi làm tiết kiệm tiền trong thời ...

9x come out toi song thuan theo tu nhien ma khong giau khao khat duoc la chinh minh 'Hành trình 'come out' của đồng tính 9X được mệnh danh là 'Thánh chửi bom hàng' trên mạng xã hội

Hồng Sơn là gương mặt không còn xa lạ trên cộng đồng mạng xã hội và giới trẻ trong cộng đồng LGBT bởi những livestream ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.