9X đồng tính nữ ly hôn để tìm về bản ngã của chính mình

Từ bỏ cuộc hôn nhân không hạnh phúc, ôm đứa con gái đầu lòng ra đi, với người phụ nữ 24 tuổi, phía trước sẽ chẳng hoàn toàn là con đường dễ dàng nhưng được là chính mình một lần thì khó khăn bao nhiêu cũng sẽ vượt qua.
 
9x dong tinh nu ly hon de tim ve ban nga cua chinh minh 4 năm thuyết phục mẹ tin 'tình yêu đồng giới là có thật' của cô gái đồng tính 8x

Ngày ôm con bỏ quê hương đi xa lập nghiệp cũng là lúc Hoàng Thùy Dung (SN 1994, Khánh Hòa) hiểu được ý nghĩa của hai từ “hạnh phúc” khi được sống là chính mình.

9x dong tinh nu ly hon de tim ve ban nga cua chinh minh
Hoàng Thùy Dung. (Ảnh: NVCC).

Cuộc hôn nhân ngắn ngủi không hạnh phúc

Năm 20 tuổi, Dung lên xe hoa về nhà chồng sau một khoảng thời gian dài tìm hiểu. Với 9X, cuộc sống của người phụ nữ như một quy luật lặp lại: lớn lên, trưởng thành, lấy chồng, sinh con.

Và cái vòng quy luật ấy sẽ mãi mãi ấn định trong suy nghĩ của Thùy Dung cho đến khi cuộc hôn nhân mà 9X kỳ vọng chẳng như mong đợi. “Mình bắt đầu thấy thất vọng vì hôn nhân của chính mình. Ngay từ thời điểm có bầu bé đầu tiên, mình rơi vào hố sâu tuyệt vọng vì mệt mỏi. Hôn nhân không khác gì một địa ngục.”

Những bữa cơm không lành, những lời nói yêu thương thuở yêu nhau tan biến, thay vào đó, Dung bắt đầu nhận thấy sự chật chội của mình trong vỏ bọc gia đình khắt khe.

“Chồng không hề quan tâm đến vợ, gia đình chồng cũng đay nghiến. Ở độ tuổi 20 đó, mình cảm thấy thực sự tổn thương và tủi thân. Mỗi đêm nằm mà tưởng như như bốn xung quanh là bủa vây địa ngục”.

9x dong tinh nu ly hon de tim ve ban nga cua chinh minh

Buồn chán, thất vọng, Dung bắt đầu tự tìm hiểu về LGBT. “Ngày ấy mình không hiểu LGBT là gì. Chỉ biết trong lúc chán nản nhất thì tự dưng, mình nghĩ tới nhưng người phụ nữ yêu nhau.” – 9X chia sẻ.

Kể từ thời điểm làm quen với những bạn LGBT, Dung nhận ra mình không còn cảm giác cô đơn. “Nỗi đau như được xoa dịu. Cuộc sống của mình chẳng còn là giọt nước mắt. Mình tìm được người chia sẻ và thấu hiểu. Có lẽ cùng là con gái, họ quan tâm và lo lắng cũng như hiểu mình hơn.”

Suốt khoảng thời gian dài, Dung tự tìm kiếm cuộc sống mới của mình ở “thế giới khác”, nơi mà trước đây bao lần cô nàng do dự bước vào. “Lạc giới” là suy nghĩ đầu tiên mà Dung nhận thấy ở chính mình.

Hoang mang và sợ hãi, rồi chính 9X đã chẳng dám phủ nhận một điều. “Mình thấy yêu đời và hay cười hơn khi được yêu một người cùng giới.”

Suy nghĩ đó dần dần thôi thúc Dung muốn bứt khỏi cuộc hôn nhân đầy tù túng. Nhưng, những mối quan đó, cô nàng 9X chỉ dám giữ trong lòng một mình.

Quyết sống là chính mình

Đến một ngày, chuyện Dung quen và yêu con gái bị cả gia đình phát hiện. Tất nhiên, không một ai đồng ý cho mối quan hệ này.

"Mình như được sống là chính mình khi ở bên một người con gái. Bên người ta, mình mới hiểu được ý nghĩa của từ “hạnh phúc” còn trước đây, cuộc sống như ngục tù.”

Dung tâm sự, đã từng nhiều lần, 9X suy nghĩ sẽ từ bỏ việc quen bạn gái để vun đắp hạnh phúc gia đình, để con có đủ ba mẹ. Nhưng rồi, áp lực cuộc sống hôn nhân khiến Dung cảm thấy mệt mỏi, muốn buông xuôi.

“Chồng mình nhắn tin níu kéo song sau nhiều lần hàn gắn, cả hai không thể tiếp tục đến với nhau. Mình quyết định ly dị làm mẹ đơn thân.” – Dung chia sẻ. “Mỗi đêm về chỉ biết khóc vì không biết làm thế nào để hài hòa được cả hai. Là phụ nữ, ai cũng mong đợi một gia đình hạnh phúc nhưng mình lại chẳng may mắn nhận được ước mơ đó. “

Khi công khai với gia đình về xu hướng tính dục của mình, điều mà 9x nhận lại chỉ là phản ứng gay gắt của ba mẹ và anh chị em trong gia đình.

9x dong tinh nu ly hon de tim ve ban nga cua chinh minh

“Ba mẹ nói: ‘Quen con gái không thể có tương lai như yêu con trai’. Nhưng 'tìm được con người thật' của mình đâu phải là chuyện dễ. Rồi mình lại lo lắng cho đứa con gái đầu. Bao lần muốn mang con đến ở cùng song đều thất bại.

Thực sự, nỗi đau khổ nhất của người mẹ là sinh con ra nhưng lại không tự tay chăm sóc con được. Thất vọng hơn nữa khi ước mong sống là chính mình cũng chẳng được gia đình chấp nhận.”

Sau nhiều lần thuyết phục, đến thời điểm hiện tại, Dung đã đón được con gái về ở cùng. 9X tâm sự: “Mình sẽ cố gắng chứng minh cho mọi người thấy, tương lai không nhất thiết phải là hai người dị tính kết hôn với nhau. Một người chồng không biết yêu thương vợ thì đâu có tương lai bằng việc cả hai người phụ nữ cùng biết vun đắp cho hạnh phúc.

Nếu sau này con lớn, mình sẽ dạy con hiểu rằng: 'Giới tính không quan trọng bằng việc sống có ích'."

9x dong tinh nu ly hon de tim ve ban nga cua chinh minh 6 nghệ sĩ được cộng đồng LGBTIQ Việt yêu thích nhất năm 2017

Họ chính là những nghệ sĩ Việt đã đồng hành cùng cộng đồng LGBTIQ (đồng tính, song tính, chuyển giới, lưỡng tính và khác) trong ...

9x dong tinh nu ly hon de tim ve ban nga cua chinh minh Chuyện tình 'ngọt ngào' 7 năm của cặp đồng tính nam với đám cưới đẹp gây 'sốt' mạng xã hội

Cặp đồng tính Vương Thường Sơn và Vương Thiệu Phong đã đến ngày "đơm hoa". Sau 7 năm yêu và sống chung khi cả hai ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.