Adam Lâm: 'Mối tình đầu của tôi là những giọt nước mắt hóa đá!'

“Anh nhục mạ tôi bằng công việc tôi đang theo đuổi, quái dị, lập dị và khác người...”. Chàng ca sỹ - biên đạo múa lần đầu tâm sự về mối tình đầu của mình với hồi ức thật buồn…

Sao Việt và những cuộc tình không thể quên có cuộc trò chuyện với Adam Lâm, chàng nghệ sĩ cá tính và đa zi năng của showbiz Việt đồng thời cũng là một thành viên nổi bật trong cộng đồng LGBT tại Việt Nam.

adam lam moi tinh dau cua toi la nhung giot nuoc mat hoa da
Adam Lâm: 'Mối tình đầu của tôi là những giọt nước mắt hóa đá!'

Kể về mối tình đầu của mình, Adam Lâm không thể quên được người đàn ông đã mang đến cho mình những cảm xúc trong veo và đồng thời cũng khiến Adam phải rơi những giọt nước mắt vì đau lòng.

“Cách đây 8 năm, khi tôi 18 tuổi. Tình yêu đầu tiên ấy là một chuỗi ký ức dài với đủ các gia vị ngọt mặn đắng cay...

Anh đến như một thiên thạch vậy. Sừng sững trước mặt tôi trong con phố Đồng Khởi, nơi bán và dán hình xăm cho khách tản bộ.

Cả hai được giới thiệu cho nhau từ 2 người bạn, không phải là yahoo hay các trang mạng tìm bạn gì cả. Bắt đầu từ đó, anh theo người bạn của tôi đến các Show diễn mà tôi nhảy phụ hoạ, anh ngắm nhìn và mỉm cười, tôi trộm nhìn anh và cảm giác như đang tung hứng vũ điệu của mình trên những làn mây...

Rồi đến lúc anh quyết định xin số điện thoại của tôi, những ngày tiếp theo là những ngày tháng hẹn hò ngọt ngào nhất, cùng ăn những bữa cơm đạm bạc tại nhà riêng của anh. Hạnh phúc đến quá đỗi giản dị và bất ngờ.

Chúng tôi cứ bên nhau như thế, không chiếm hữu, không dục vọng, cứ ngọt ngào như vậy, anh trân trọng và nâng niu tôi và ngược lại.

Sau đó, anh nhận được học bổng tai Singapore và phải bay gấp để định cư. Khoảng cách là con dao 2 lưỡi cho cuộc tình này, nó làm tình yêu mặn mà hơn trong sự nhớ nhung nhưng cũng rất đắng để chờ đợi cho lần gặp mặt kế tiếp...

adam lam moi tinh dau cua toi la nhung giot nuoc mat hoa da
"Tâm hồn tôi như tan nát và vỡ vụn, bao nhieu hy vọng và nỗi nhớ mong bị xé nát bằng những lời lẽ miệt thị đầy nghiệt ngã đó..."

Để rồi cứ chờ mãi đến 5 năm sau, anh vẫn không về, ý thức tôi luôn tin rằng anh sẽ không trăng hoa hay có người mới. Tôi đã từng có những hão huyền về tình yêu tuyệt đích như thế đấy.

Phũ phàng, phũ đến mức tôi chẳng tin đó là sự thật, tôi câm lặng khi anh đưa lý do phi lý để chia tay, anh nhục mạ tôi bằng công việc tôi đang theo đuổi, quái dị, lập dị và khác người... Tâm hồn tôi như tan nát và vỡ vụn, bao nhieu hy vọng và nỗi nhớ mong bị xé nát bằng những lời lẽ miệt thị đầy nghiệt ngã đó... Tôi khóc rất nhiều, nước mắt cũng hoá đá và tôi tự xây 4 bức tường cứng chắc để phòng thủ cho những lời tán tỉnh khác..

Tôi vứt bỏ những điều dơ bẩn và cay độc ấy vào ngăn tối nhất của con tim mình, đương nhiên nó sẽ không bao giờ mất đi trong ký ức này.

Vài năm sau gặp lại anh ở Sài Gòn, anh sa đà và ăn chơi hơn nhiều, ánh mắt tôi nhìn anh không thù hằn hay khinh miệt, nó chỉ cay nhẹ và rồi cũng thở phào nhẹ nhõm với cuộc đời này. Tình yêu… Lòng tin tôi vẫn còn nhưng để buông bỏ tất cả cho nó thì chỉ có trở thành thây ma không não thì tôi mới chấp nhận điều đó...

adam lam moi tinh dau cua toi la nhung giot nuoc mat hoa da
"Tôi sẽ không cho phép ai tự cho mình cái quyền làm tổn thương tôi thêm một lần nữa, bởi tôi xứng đáng được yêu thương và trân trọng với những điều mà tôi đã làm được cho chính mình và cho người tôi đã từng yêu.”

Ngọn lửa hy vọng vẫn nhỏ dần và chờ ai đó đến thổi phồng lên, ai có khả năng đập vỡ 4 bức tường này, nhẹ nhàng đưa tôi ra ánh hào quang màu hồng và giải thoát tôi thì thời gian cũng chưa trả lời được.

Mặc kệ tất cả, tập trung cho sự nghiệp và những tình yêu thực tại khác, gia đình, thầy cô, anh chị, bạn bè chí cốt và những quý nhân luôn giúp đỡ mình, đó là liều thuộc hữu hiệu nhất để tan đi góc tối ấy...

Trưởng thành và manh mẽ, tôi đã làm được. Tôi là Adam Lâm. Tôi sẽ không cho phép ai tự cho mình cái quyền làm tổn thương tôi thêm một lần nữa, bởi tôi xứng đáng được yêu thương và trân trọng với những điều mà tôi đã làm được cho chính mình và cho người tôi đã từng yêu.”

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.