Dũng Joon: 'Sự ám ảnh sở hữu sẽ giết chết tình yêu'

Thủ lĩnh của ban nhạc Re-cycle chia sẻ quan điểm về tình yêu trong mùa lễ Valentine đang đến gần. Với anh, yêu cũng cần phải học để biết cách yêu một người đúng nghĩa là như thế nào...
dung joon su am anh so huu se giet chet tinh yeu
Ca - nhạc sĩ Dũng Joon.

Mùa lễ Tình nhân đang đến gần, đây cũng là dịp để nhiều người trân trọng điều hiện tại nếu có và hoài niệm về tình cũ nếu như vẫn cô đơn. Tình yêu của một Rocker có gì khác với mọi người? Dũng Joon, chàng nghệ sĩ đa tài sẽ kể về câu chuyện tình yêu của anh với độc giả nhân dịp Valentine đang đến...

“ Mỗi độ tuổi tôi lại có một một người được gọi là “Mối tình đầu”. Nghe thì có vẻ buồn cười, nhưng tôi thấy không nhảm nhí. Bởi vì khi 14 tuổi tôi nghĩ khác, 18 tuổi nghĩ khác, 20 tuổi nghĩ khác. Làm sao vụt trở thành một người như bây giờ để nhìn lại, thấy cái gì mới đúng là “Mối tình đầu”, tôi nghĩ ngay đến mối tình đầu số 1 và mối tình đầu số 3 – những cô gái khiến tôi cần nhìn lại mình.

Mối tình đầu số 1 là khi tôi còn học cấp 3, cho đến giờ gặp lại thì đám bạn cấp 3 của tôi vẫn nhắc. Tôi ngày đó nhỏ nhỏ xinh giai nhút nhát, còn bạn kia thì vừa xinh vừa học giỏi vừa tự tin, chuyện này cũng quen thôi, tất nhiên là không đi tới đâu cả với một cậu bé nhút nhát chưa dám yêu đã sợ mẹ mắng vì tội yêu sớm rồi! Rất may, hình như bạn ấy cũng có thích tôi. Cũng có vài lần chúng tôi trò chuyện, nhà chúng tôi cũng không xa nhau, nhưng khi tôi trượt đại học, lúc ngại gặp nhất thì cứ chạm mặt suốt, còn khi “công thành danh toại” thì lại hiếm khi gặp được nhau, tôi cứ vẩn vơ tiếc mà cũng chẳng biết để làm gì. Valentine nào cũng lăm le tặng gì đó, nhưng rồi mua xong lại cứ cất đâu đó, chả tặng bao giờ.

Tiếc nhất, là ngày cuối cùng cấp 3. Hai đứa đứng lẫn trong đám bạn cùng lớp, nhìn nhau. Bạn ấy có vẻ chờ tôi tiến tới để bắt chuyện, thế mà tôi cũng chẳng làm được, cứ giả vờ mình bị mấy thằng bạn cuốn đi. Hết buổi học, mỗi đứa lại một xe đạp đi về một hướng. Thời cấp 3 tôi không bỏ lỡ nhiều thứ, nhưng đây lại là điều mà tôi dường như không đủ duyên để gặp lại được.

Đây là cảm hứng mà tôi viết bài hát “Tháng 6”, cảm xúc nhẹ nhàng như nắng buổi sớm đầu hè, cảm xúc của mối tình khuấy mãi không thành khối.

Mối tình đầu số 3 là khi tôi ở trong giai đoạn trưởng thành của mình. Khi đó tôi cũng chưa trở thành một người đàn ông thực sự thẳng thắn, chín chắn trong các quyết định của mình. Tôi làm người khác buồn nhiều! Tôi biết, mà dù tiếc hay không thì cũng không biết làm sao để làm mọi chuyện bớt buồn hơn. Yêu được nhau không dễ, giữ được nhau lại là một câu chuyện khác, phải học rất nhiều.

dung joon su am anh so huu se giet chet tinh yeu
Dũng Joon: “Sự ám ảnh sở hữu sẽ giết chết tình yêu”

Với tôi rất khó để định nghĩa được tình yêu. Yêu là yêu, yêu nhiều yêu ít không quan trọng bằng việc mình đối xử với người mình yêu như thế nào, cái này thì lại tùy ở mỗi người. Nếu chỉ toàn niềm vui chưa chắc đã nhớ lâu, toàn nỗi buồn chưa chắc đã quên mau. Chí ít thì cứ làm cho nhau thấy hạnh phúc đã.

Không hiểu sao từ ngày hết cấp 3, tôi luôn thích phụ nữ từng là sinh viên Đại học Ngoại thương (Cười) Tôi nói thật, có thể vì trường đó gần nhà tôi, tôi hay gặp các bạn, các chị sinh viên nên tôi cũng thích cái phong cách của họ. Tôi cũng không có mẫu phụ nữ nào là không thích, chỉ là có những người mình không để tâm tới thì mình cũng không xuất hiện ý định yêu họ trong đầu.

Với tôi điều có thể giết chết tình yêu chính là sự ám ảnh sở hữu, nhưng phụ nữ thì hình như không hẳn vậy. Nhiều cô bạn cũng than phiền với tôi là bị người yêu kiểm soát, đeo bám suốt phiền quá, không riêng tư, nhưng mà mãi có thấy họ bỏ nhau đâu, xong lại còn cưới nhau sinh con nữa. Nói chung, đừng cố hiểu phụ nữ, họ sinh ra là để yêu thôi, hãy làm họ vui nhé, thế là bạn sẽ là người đàn ông hạnh phúc.

Với phụ nữ, mình không cần phải lên gân hay làm quá lên. Thật ra với những ngày đặc biệt, mình chỉ cần ở bên cạnh người mình thương yêu, thì cũng là những ngày không thể quên rồi, tất nhiên là với những dịp lễ như vậy, tôi sẽ “nịnh” người tôi yêu nhiều hơn ngày thường (Cười)”.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.