Đàm Hàn Giang kể chuyện 'theo tình, tình chạy – trốn tình, tình theo'

Tình yêu luôn là một chủ đề khơi gợi nguồn cảm xúc hân hoan của bất cứ ai mỗi khi nhắc nhớ đến.Chúng ta có thể quên đi nhiều thứ nhưng không ai có thể quên đi mối tình đầu của mình, và câu chuyện về mối tình đầu của “Hoàng tử Ballet” có gì đặc biệt?
dam han giang va cau chuyen theo tinh tinh chay tron tinh tinh theo
NSƯT Đàm Hàn Giang.

Mùa Lễ Tình nhân đang đến. Những cảm xúc đẹp đẽ về tình yêu cũng vì thế mà được vun đầy, khởi sắc. Người có tình yêu thì tay trong tay nồng ấm, người chưa có ai bên cạnh cuộc đời thì những ngày như 14/2 sẽ là lúc mà những hồi ức đẹp đẽ về tình yêu ùa về. Cùng Hoàng tử Ballet Đàm Hàn Giang nhớ lại những hồi ức trong trẻo của mối tình đầu khi anh 18 tuổi:

“Quê Giang ở Thái Nguyên, từ nhỏ đã về Hà Nội để học múa. Khi đó còn bé, lần đầu tiền rời khỏi quê nhà để về Thủ đô phồn hoa, nhiều thứ khác biệt và bỡ ngỡ vô cùng. Cái gì cũng thấy lạ, cái gì cũng thấy hay và đặc biệt là ở lớp múa của Giang thì toàn con gái đẹp. Hồi đó còn nhỏ mới 11 tuổi nhưng cô nào xinh cũng đã biết ngắm và đánh giá trong lòng rồi (Cười).

Năm thứ nhất thì Giang cũng có vài bạn gái tỏ ý thích mình, nhưng phần vì còn bé, lại thêm bản tính nhút nhát nên dù biết họ thích mình nhưng cũng không dám bày tỏ thái độ là thích lại hoặc từ chối.

Giang nhớ mãi một tối, ăn cơm xong lên phòng chuẩn bị đi ngủ thì bỗng nhận được một mảnh giấy viết tay. Mở ra đọc thì thấy viết: “19H ở dưới sân trường nhé”, lúc ý cứ băn khoăn không biết là ai với cả cũng nhút nhát, đắn đo không biết nên đi hay không. Cuối cùng thì 19h30 Giang mới xuống sân trường.

Mình và cô bạn đó cùng đi bộ đến một hàng cây ven đường rất đẹp. Lúc ấy, không gian, địa điểm, thời gian và người đẹp ở bên cạnh, một cảnh như trong phim. Bạn gái nói: Giang ơi! Tớ thích bạn! Mình có thể làm bạn thân được không?”.

Giang cứ ngắc ngứ, bối rối không biết phải nói gì (giờ nghĩ lại thấy tiếc quá, phải chi...). Cuối cùng thì thốt ra một câu nói mà đến bây giờ vẫn hối tiếc trong lòng, vì bạn gái đó rất xinh, rất đáng yêu: “Giờ Giang chỉ lo học thôi, Giang chưa nghĩ đến chuyện khác, để một thời gian nữa được không?” (Cười).

Sau đó thì Giang tập trung để học thật, tình yêu với múa khiến mình quên mất là mình nên có những cảm xúc đầu đời theo lẽ tự nhiên.

dam han giang va cau chuyen theo tinh tinh chay tron tinh tinh theo
Anh có một tình yêu đặc biệt với múa, chính điều đó khiến Soái ca Ballet bỏ lỡ mất nhiều cơ hội trong tình yêu.

Đến năm 15 tuổi, Giang đã có những cảm xúc thực sự với một cô gái học khóa dưới. Vì thích bạn gái đó quá mà không dám nói, không dám hẹn hò, cô ấy lại học lớp dưới nữa. Thế nên Giang hay ghi những dòng chữ lên bàn ghế, lên tường để cô ấy đọc được, rồi còn lồng chữ cái tên của hai đứa vào với nhau. Cứ tưởng câu chuyện sẽ có một khởi đầu đẹp ai ngờ đâu cuối cùng cũng chẳng đi đến đâu, vì tình cảm khi đó chưa đủ lớn để gọi là tình yêu, chỉ là cảm mến và rất thích! Cảm xúc đó thực sự quý giá với Giang, đó là lần đầu tiên mình biết thích một người con gái và nghĩ về người đó là như thế nào...

dam han giang va cau chuyen theo tinh tinh chay tron tinh tinh theo
" Đàm Hàn Giang: Đàn ông mà, ngoài sự nghiệp ra thì chẳng phải luôn luôn muốn có mĩ nhân và trái tim của người đó hay sao?”.

Mối tình đầu của Giang là khi Giang 18 tuổi. Trước đó 1 năm, vào dịp cắm trại lớp thì Giang bị tán. Cô bạn gái lần này rất mạnh mẽ và cá tính, liên hoan nên có uống chút rượu, cô ấy giả vờ say rồi kêu mình ra chỗ riêng tư xong thầm thì vào tai: “Giang à, mình thích bạn lắm! Giang không biết là mình thích bạn lâu rồi à?”.

Khi ấy, phần vì thấy cô ấy thiếu tỉnh táo (uống rượu mà), phần vì cũng bất ngờ nên không tin lắm, Giang lại từ chối. Cứ thế cho đến 1 năm sau, cô ấy vẫn dành cho Giang một tình cảm trong trẻo và đáng yêu như thế, Giang cảm nhận và rung động trước sự chân thành của cô ấy, đó chính là mối tình đầu của Giang đó.

Với Giang thì phụ nữ luôn đẹp, tình yêu cũng vậy. Ngoài sự đam mê với múa thì Giang luôn dành cảm xúc của mình cho 2 chủ thể này. Đàn ông mà, ngoài sự nghiệp ra thì chẳng phải luôn luôn muốn có mĩ nhân và trái tim của người đó hay sao?”.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.