Theo thông tin từ Cult of Mac, nhiều khả năng phiên bản thấp nhất của Apple là iPhone 9 sẽ có mức giá từ 399 USD. Đây là mức giá khởi điểm của iPhone SE khi ra mắt năm 2016.
Việc iPhone SE 2 hay iPhone 9 có mức giá tương đồng phiên bản cũ thực chất là do các linh kiện mà Apple sử dụng. Nếu nhìn nhận một cách khác quan, iPhone 9 sở hữu cấu hình mạnh hơn, nhiều tính năng cao cấp hơn nhưng vẫn giữ được mức giá là một nỗ lực đáng khích lệ của nhà táo trước dịch virus corona.
Máy sẽ không có Face ID mà thay vào đó làT ouch ID trang bị như các thế hệ cũ. Tuy nhiên, có một chút khác biệt so với mẫu iPhone 8 khi máy có kích cỡ to hơn 4,9 inch. Nút Home không tích hợp Touch ID mà vị trí này chuyển sang cạnh máy.
Theo phân tích thị trường của Fast Company, thời điểm đầu Apple sẽ tập trung vào Ấn Độ cho dòng iPhone 9 nhằm cạnh tranh đối thủ Android.
Thị trường Ấn Độ với hơn 1 tỉ dân rất tiềm năng cho các nhà sản xuất di động. Một số đối thủ của Apple đã đặt chân vào thị trường này như Xiaomi, Samsung hay Nokia.
Người tiêu dùng ở đây đã quá quen với việc trả ít hơn 200 USD cho một chiếc điện thoại thông minh. Do đó, giá iPhone 9 hiện tại được cho là có thể tiếp cận tốt thị trường.
Bản thân Apple cũng gặp rất nhiều khó khăn ở một thị trường lớn khác, khi gặp đối đầu với các nhà sản xuất nội địa được hậu thuẫn từ chính phủ, đặc biệt là Xiaomi và Huawei.
Apple từng tuyên bố iPhone 9 vẫn được ra mắt đúng tiến độ. Để làm được điều này, các đối tác của hãng là Foxconn, Pegatron, Wistron phải hoạt động hết công xuất.
Đặc biệt Foxconn, khi phải huy động cả nhà máy của mình tại Ấn Độ bởi dịch corona đang bùng phát tại Trung Quốc.
Hiện tại ở Ấn Độ, Foxconn có đến 2 nhà máy sản xuất điện thoại, một đang được sử dụng cho Apple và nhà máy còn lại gia công cho Nokia, Xiaomi.
Trong tương lai các nhà máy này chính là nơi sản xuất những chiếc iPhone của Apple. Bản thân Apple muốn đa dạng hóa sản xuất các thiết bị của mình thay vì tập trung vào Trung Quốc.
Hơn thế nữa, thị phần Apple tại Ấn Độ hiện tại chỉ chiếm 1%, con số khiêm tốn so với thị trường tỉ dân này. Do đó, nhiều khả năng nhà Táo sẽ có một cuộc cách mạng cho dòng iPhone 9 để tạo điểm khác biệt giành thị trường là điều có thể thấy được cho chiến lược lần này.