Ấu dâm: 6 giai đoạn dụ dỗ trẻ

Tội phạm ấu dâm dụ dỗ trẻ bằng cách phân tách trẻ khỏi người lớn. Cách phổ biến chúng dùng là tạo cho trẻ cảm giác chúng là người rất đặc biệt với trẻ.
au dam 6 giai doan du do tre 10 nguyên tắc giáo dục giới tính mẹ áp dụng ngay kẻo quá muộn
au dam 6 giai doan du do tre 10 bài học giúp con phòng tránh xâm hại tình dục

“Dụ dỗ” là quá trình tên tội phạm khiến nạn nhân trở thành một phần của mối quan hệ tình dục và mối quan hệ này được giữ kín bởi cả hai. Vỏ bọc của mối quan hệ chính là điểm mấu chốt của của vấn đề “dụ dỗ”. Dưới đây là những giải thích của Tiến sĩ Michael Welner đồng thời cũng là nhà tâm lí học về 6 giai đoạn dụ dỗ của tội phạm ấu dâm, được đăng tải trên trang Oprah.

au dam 6 giai doan du do tre
Tội phạm ấu dâm dụ dỗ trẻ bằng cách phân tách trẻ khỏi người lớn. (Ảnh: Lawnn)

Tội phạm ấu dâm dụ dỗ trẻ bằng cách phân tách trẻ khỏi người lớn. Cách phổ biến chúng dùng là tạo cho trẻ cảm giác chúng là người rất đặc biệt với trẻ, và mang tới cho trẻ 1 thứ tình yêu mà trẻ cần. Các học giả và các nhà hành pháp đã đưa ra nhiều kiểu mẫu về các giai đoạn dụ dỗ, tuy nhiên các kiểu mẫu này đều có điểm chung. Bởi “dụ dỗ” luôn là một quá trình từng bước và được tính toán nhằm dẫn dắt đứa trẻ trở thành một phần tự nguyện trong vụ ấu dâm.

Giai đoạn 1: Chọn mục tiêu/ nạn nhân

Tên tội phạm thường nhắm tới đối tượng là các bé có xu hướng yếu đuối- các bé thiếu thốn tình cảm, các bé bị cô lập hoặc các bé thiếu tự tin, nhút nhát. Các bé ít được sự quan tâm của cha mẹ là mồi ngon của bọn tội phạm.

Giai đoạn 2: Lấy lòng tin của trẻ

Tên tội phạm sẽ quan sát và thu thập thông tin về trẻ, tìm hiểu về nhu cầu của trẻ và tìm cách đáp ứng. Nhờ vậy tên tội phạm có thể dễ dàng được trẻ đón nhận như một người quan tâm, chăm sóc đầy trách nhiệm, khiến trẻ chú ý, gần gũi. Chỉ khi tên tội phạm có những hành động quan tâm trẻ quá mức tới mức uỷ mị hoặc kì quặc mới khiến cha mẹ trẻ nghi ngờ. Còn nếu như chúng khéo léo, tinh ý thì chúng hoàn toàn không lộ. Có thể ví chúng như những tên gián điệp tinh ranh vậy.

au dam 6 giai doan du do tre
Những tên ấu dâm tìm cách lấy lòng tin của trẻ. (Ảnh: Siputsedut)

Giai đoạn 3: Thỏa mãn nhu cầu

Khi tên tội phạm giúp thoả mãn nhu cầu của trẻ, trẻ sẽ cho rằng đây là một “người” rất quan trọng với mình và thậm chí có cảm giác thần tượng hoá người đó. Vậy nên khi có người lớn nào quan tâm trẻ quá mức, liên tục mua quà, thể hiện tình cảm quá gần gũi… thì bố mẹ cần cảnh giác với người này.

Giai đoạn 4: Cách li trẻ - tạo không gian riêng chỉ có trẻ và tên tội phạm

Tên ấu dâm sử dụng mối quan hệ thân thiết với trẻ để tạo các tình huống chỉ có bé và hắn. Sự “riêng tư” này càng khiến mối quan hệ trở nên rất gần gũi. Chúng có thể dùng những “cớ” như trông trẻ, dạy trẻ học, hướng dẫn trẻ làm việc này việc khác, đi chơi riêng.

Mối quan hệ càng trở nên sâu đậm hơn khi tên tội phạm gieo rắc trong trẻ suy nghĩ chỉ có hắn mới có thể mang tới cho trẻ một thứ tình yêu, sự quan tâm, chăm sóc ân cần mà ngay cả bố mẹ trẻ cũng không thể cho trẻ được. Không những thế, ngay chính bố mẹ trẻ cũng có thể vô tình giúp nuôi dưỡng suy nghĩ đó của con, bởi họ tưởng nhầm về mối quan hệ đặc biệt giữa tên tội phạm với con mình là một mối quan hệ tốt.

au dam 6 giai doan du do tre
Tên ấu dâm sử dụng mối quan hệ thân thiết với trẻ để tạo các tình huống chỉ có bé và hắn. (Ảnh: The Express Tribune)

Giai đoạn 5: Tình dục hóa mối quan hệ

Tên tội phạm sẽ từng bước tình dục hoá mối quan hệ khi hắn nhận thấy trẻ đã đủ tin tưởng và phụ thuộc tâm lí một cách hoàn toàn vào mình. Hắn sẽ từ từ dẫn dắt trẻ vào sex bằng nói chuyện, tranh ảnh, thậm chí tạo tình huống như đi bơi, đi tắm khi cả 2 đều khoả thân. Chúng sẽ lợi dụng sự tò mò tự nhiên của trẻ, sử dụng cảm giác kích thích để đẩy yếu tố tình dục vào mối quan hệ với trẻ.

Khi đóng vai trò là người dạy dỗ, chỉ bảo cho trẻ, tên tội phạm có thể dễ dàng khiến trẻ hình thành sở thích tình dục và hắn có thể thao túng cả những điều làm bé thích thú và hắn sẽ dẫn dắt mối quan hệ theo hướng này. Trẻ sẽ đến với hắn như 1 cá thể tình dục và trẻ định nghĩa về mối quan hệ này bằng những khái niệm đặc biệt và đầy dục tính.

au dam 6 giai doan du do tre
Trẻ bị buộc phải tiếp tục giữ kín và duy trì mối quan hệ. (Ảnh: Miaminewtimes)

Giai đoạn 6: Giữ quyền kiểm soát

Một khi hoạt động ấu dâm đã diễn ra thì tên tội phạm sẽ sử dụng khái niệm “Bí mật” và nỗi sợ bị “Mắng chửi”, cười chê để buộc trẻ tiếp tục giữ kín và duy trì mối quan hệ. Những trẻ bị vướng vào mối quan hệ rối rắm này rõ ràng là những trẻ đang bị mắc kẹt. Bởi nếu lộ ra, trẻ phải đối diện với những mắng chửi, đối diện với nguy cơ bị chấm dứt mối quan hệ, nguy cơ chấm dứt những chăm sóc về tình cảm và vật chất mà tên tội phạm mang lại. Có thể đó chỉ là 1 chiếc xe đạp cũ, chỉ là những giờ huấn luyện riêng, có thể là những buổi hẹn hò đặc biệt, hoặc cũng có thể là những món quà nào đó. Có thể nói tự bản thân trẻ sẽ cảm nhận về các “mất mát” sẽ xảy ra nếu mối quan hệ bị lộ ra và bản thân trẻ thì không hề muốn điều đó.

au dam 6 giai doan du do tre Hãy cho con xem ngay video này, để phòng tránh việc bị xâm hại tình dục

Hãy cho các bé xem ngay video này, để dạy con về các vùng riêng tư, về việc đảm bảo an toàn thân thể, phòng ...

au dam 6 giai doan du do tre Nỗi ám ảnh của những người làm cha mẹ

Nửa đêm, nhìn thấy tấm hình chụp chiếc quần đẫm máu của cháu bé, cùng với phiếu khám của bệnh viện, tôi cảm thấy tim ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (4/5 - 10/5): Đề xuất làm cao tốc Phủ Lý - Nam Định, sẽ mở rộng Vành đai 2 Hà Nội
Đề xuất làm cao Phủ Lý - Nam Định; hơn 17.000 tỷ đồng mở rộng gần 4 km vành đai 2 Hà Nội; lên kế hoạch làm vành đai 4 đoạn qua Bình Dương; phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ đến năm 2050... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.