Bà mẹ Hà Nội kể những cảm nhận thật như đếm khi sinh mổ

Chị Thu Huyền (Hà Nội) kể những cảm nhận thật như đếm khi sinh mổ. 

Chị Thu Huyền (1991) chia sẻ về những cung bậc cảm xúc và trải nghiệm khi sinh con tại một trong những bệnh viện tư lớn nhất Hà Nội.

Chị Huyền mua gói thai sản đẻ thường, theo dõi từ tuần 38 của thai kì. Với gói thai sản này, chị được khám tổng quát để làm hồ sơ bệnh án lúc 36 tuần. Sau đó cứ một tuần, bà mẹ 9X đến khám theo hẹn gồm siêu âm, đo tim thai với chi phí 500-600 nghìn đồng một lần. Chi phí gói thai sản này là 15,3 triệu đồng và đã được giảm 10%.

ba me ha noi ke nhung cam nhan that nhu dem khi sinh mo
Vợ chồng chị Thu Huyền

Chị Huyền dự sinh vào ngày 28/5 nhưng sáng 24/5 đã có dấu hiệu ra máu báo. “9h sáng tôi vào viện khám. Siêu âm hội chẩn, con được 3,5 kg, bác sĩ bảo nguy cơ mổ cao nên cứ chuẩn bị sẵn tinh thần và bàn bạc với người nhà. Khám trong chưa có dấu hiệu mở, chạy máy chưa có cơn chuyển dạ nhiều nên bác sĩ cho về nhà theo dõi. Đến 3h chiều, tôi bắt đầu có cơn đau nhẹ kéo dài đến 8h tối thì thấy đau theo cơn 3-4 phút một lần. Cả nhà chuẩn bị đồ vào viện.

Khám chưa mở phân nào, tôi vào phòng chờ sinh nằm theo dõi và vẫn hi vọng sinh thường. Càng về đêm cơn đau càng mạnh và dồn dập. Thỉnh thoảng bác sĩ trực lại vào đo tim thai. Cả đêm đau không nằm được, không đi được, chỉ ngồi ghế ưỡn bụng đếm từng phút, buồn ngủ rũ mắt mà không ngủ nổi.

ba me ha noi ke nhung cam nhan that nhu dem khi sinh mo
Phòng chờ sinh có tủ đồ, 2 giường ngủ, 3 sofa, tủ lạnh mini, điều hoà, phòng vệ sinh khép kín, cây nước nóng lạnh. Phòng được dọn dẹp hàng ngày nên rất sạch sẽ.

Gần sáng, bác sĩ khám trong, mới mở được một phân. Cứ 30 giây, 1 phút lại có một cơn đau. Chồng tôi đi mua đồ ăn sáng để lấy sức đẻ nhưng đau quá nuốt được mấy miếng. Đến 6h sáng thì mở được hai phân. Tôi bắt đầu kiệt sức, thở dốc sau mỗi cơn co.

7h, sau khi siêu âm, bác sĩ yêu cầu sinh mổ vì thai to và lưỡng đỉnh lớn. Thử kháng sinh, đặt thông tiểu, vệ sinh cá nhân và lên phòng mổ. Sau khi gây tê tôi nghe tiếng loảng xoảng và cũng cảm nhận được đường dao mổ đầu tiên trên bụng mình. Tôi còn nghe bác sĩ nói với nhau: “Thai to thế này mà đòi đẻ thường, mẹ nó định làm siêu nhân đây”. Sau khi nghe thấy con khóc, tôi thở phào và khóc theo luôn. Bé được cho da tiếp da với mẹ rồi theo người nhà ra ngoài”, chị Huyền kể.

ba me ha noi ke nhung cam nhan that nhu dem khi sinh mo
Anh Tuấn (chồng chị Huyền) cùng bé nhà anh chị.

Sau khi phẫu thuật xong, chị Thu Huyền được đưa lên phòng hồi sức. 2 tiếng nằm chờ đợi mà dài như 2 ngày, chị mong chờ từng phút để được gặp con. Hết thuốc tê, vết mổ bắt đầu đau, bác sĩ đặt cho chị một viên giảm đau. Đêm đó chị ngủ thiếp đi vì quá mệt.

Chị Huyền cho biết, bệnh viện cung cấp đầy đủ đồ cho mẹ và bé nhưng chị vẫn mang bình và sữa. Chi phí phát sinh sinh mổ là 7 triệu đồng, 4,8 triệu đồng tiền phòng nghỉ cho 4 ngày, huyết thanh, mũi tiêm phòng viêm gan B cho con là 2,1 triệu đồng, sàng lọc sau sinh 5 chỉ số với chi phí là 800 nghìn đồng…

ba me ha noi ke nhung cam nhan that nhu dem khi sinh mo
Cơm bệnh viện của bên khách sạn đem sang. Trước mỗi bữa ăn, có người mang thực đơn cho các mẹ chọn món.
ba me ha noi ke nhung cam nhan that nhu dem khi sinh mo
Quà của bệnh viện tặng khi ra viện gồm 1 túi đa năng, 1 bộ dùng thử sữa tắm, nước rửa bình và nước giặt của Nhật, 1 lọ vitaminD và nhiều voucher massage...

Bà mẹ 9X nhận xét bác sĩ và nhân viên đều nhẹ nhàng, trách nhiệm và tận tâm. Cả những cô lao công cũng dễ gần và nhiệt tình. Điều chị không hài lòng nhất là váy mặc ở viện vừa nặng vừa bí. Ngoài ra khám định kì hàng tuần trước sinh, bác sĩ siêu âm chậm, bắt mãi không đo được chu vi đầu và lưỡng đỉnh. Kết quả siêu âm phải thụ thuộc vào kết quả cũ.

Chị Huyền cũng lưu ý, trong suốt khoảng thời gian mổ và hồi sức, các mẹ không nên cử động đầu nhiều tránh đau đầu, hoa mắt chóng mặt. “Tôi sinh con đầu lòng nên ban đầu rất lo lắng, may mắn mọi chuyện trôi qua khá nhẹ nhàng. Nhìn con cứng cáp mọi đau đớn đều quên hết”, bà mẹ một con tâm sự.

XEM THÊM

ba me ha noi ke nhung cam nhan that nhu dem khi sinh mo Bà mẹ xinh đẹp vui mừng vì tiết kiệm được một nửa chi phí sinh con

Chị Nguyễn Lan Nhi (22 tuổi) vui mừng vì tiết kiệm được một nửa chi phí sinh con so với dự tính ban đầu.

ba me ha noi ke nhung cam nhan that nhu dem khi sinh mo Kinh nghiệm sinh mổ tại Bệnh viện Từ Dũ

Chị Phan Lê Bích Ngọc chia sẻ kinh nghiệm sinh mổ tại bệnh viện Từ Dũ (TP HCM).

ba me ha noi ke nhung cam nhan that nhu dem khi sinh mo Bà mẹ Hà Nội kể chuyện sinh con sang chảnh nhưng giá bình dân

Chị Hương Ly kể chuyện "sinh con sang chảnh mà giá bình dân" tại Việt Nhật (Bệnh viện Bạch Mai).

ba me ha noi ke nhung cam nhan that nhu dem khi sinh mo Chi phí sinh thường và sinh mổ tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Chị Thu Hằng và Thu Hà chia sẻ kinh nghiệm sinh thường và sinh mổ tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

ba me ha noi ke nhung cam nhan that nhu dem khi sinh mo Kinh nghiệm sinh mổ khu dịch vụ D3 tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Chị Chu Hạnh (Hà Nội) chia sẻ kinh nghiệm sinh mổ tại khu dịch vụ D3 - bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

ba me ha noi ke nhung cam nhan that nhu dem khi sinh mo Bà mẹ Hà Nội kể chuyện sinh con như đi nghỉ dưỡng

Chị Vũ Kim Thoa kể chuyện sinh con ở một bệnh viện tại Long Biên (Hà Nội) như đi nghỉ dưỡng.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.