Bắc Ninh thu hồi đất của Viglacera giao cho Samsung

Khu đất trước đây được giao cho Viglacera làm hạ tầng khu công nghiệp giờ đây được tỉnh Bắc Ninh giao cho Samsung làm nhà ở công nhân.  

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định thu hồi 18.623 m2 đất đã giao cho Tổng công ty Thủy tinh và gốm xây dựng (nay là Tổng công ty Viglacera). Đồng thời, khu đất này được tỉnh giao cho Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam để xây dựng ký túc xá cho công nhân.

Trên diện tích này, gần 12.000 m2 là đất được giao trả tiền thuê hàng năm, thời hạn đến năm 2055. Khu đất trên trước đây một phần trong dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Yên Phong của Viglacera. Tỉnh Bắc Ninh giao phần đất này cho doanh nghiệp này thuê từ năm 2008.

Theo UBND tỉnh, việc thu hồi đất của Viglacera và giao cho Samsung là có sự thỏa thuận của ba bên từ tháng 4/2018.

Đại diện Viglacera cho biết phần đất này thuộc diện tích được giao để xây dựng Khu công nghiệp Yên Phong. Tuy nhiên, hiện doanh nghiệp chưa triển khai đến, trong khi Samsung có nhu cầu để xây ký túc xá cho công nhân nên khi làm việc với tỉnh, ba bên đã đạt được thỏa thuận này.

Samsung Việt Nam có khoảng 170.000 nhân viên đang làm việc. Lãnh đạo doanh nghiệp này từng cho biết, do số lượng lao động tăng đột biến, nên Samsung đang gặp trở ngại rất lớn về nhà ở cho công nhân. Quanh các nhà máy, doanh nghiệp đều đã xây dựng ký túc xá xong chỉ đáp ứng được nhu cầu của những công nhân vùng xa.

bac ninh thu hoi dat cua viglacera giao cho samsung Mumuso đã 'đánh lừa' khách hàng ra sao

Trên nhiều sản phẩm của Mumuso có ghi xuất xứ từ Trung Quốc nhưng trên bao bì lại sử dụng nội dung thể hiện sự ...

bac ninh thu hoi dat cua viglacera giao cho samsung Sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc 'gắn mác' Hàn, Nhật không chỉ có Mumuso

Không chỉ có Mumuso có bán những sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc mà bên cạnh đó có một số thương hiệu khác ...

bac ninh thu hoi dat cua viglacera giao cho samsung Ẩu đả tại nhà máy Samsung Display Bắc Ninh, một công nhân bị thương

Đại diện công an huyện Yên Phong (Bắc Ninh) cho biết, do mâu thuẫn, giữa một số công nhân và bảo vệ nên đã xảy ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.