Bầu chọn chủ nhà World Cup 2026 còn 1 ngày: Liên minh Bắc Mỹ áp đảo trước giờ G

Ngay trước thềm khai mạc World Cup 2018, FIFA sẽ tổ chức Hội nghị bỏ phiếu chọn ra nước chủ nhà của World Cup 2026.
bau chon chu nha world cup 2026 con 1 ngay lien minh bac my ap dao truoc gio g Điểm quán cà phê World Cup cho người yêu bóng đá ở Hà Nội
bau chon chu nha world cup 2026 con 1 ngay lien minh bac my ap dao truoc gio g Đường đến World Cup 2018 đội tuyển Brazil: Bại binh phục hận
bau chon chu nha world cup 2026 con 1 ngay lien minh bac my ap dao truoc gio g Có bản quyền World Cup 2018, Việt Nam vẫn có thể bị FIFA dừng chiếu vì... facebook?
bau chon chu nha world cup 2026 con 1 ngay lien minh bac my ap dao truoc gio g Các công ty Trung Quốc đua tài trợ World Cup

World Cup 2018 sắp khởi tranh trên đất Nga, trong sự chờ đợi ngày càng háo hức của khán giả trên khắp thế giới. Và đây là dịp không thể tốt hơn để FIFA tổ chức cuộc bầu chọn tìm kiếm nước chủ nhà cho World Cup 2026, nơi mà giải đấu World Cup lần thứ 24 sẽ được tổ chức.

Lễ bầu chọn nước chủ nhà cho World Cup 2026 sẽ được tổ chức bởi FIFA vào ngày mai, 13/6, 24h trước ngày khai mạc World Cup 2018, cũng tại Moscow, theo hình thức bỏ phiếu công khai.

bau chon chu nha world cup 2026 con 1 ngay lien minh bac my ap dao truoc gio g
Liên minh Bắc Mỹ là ứng cử viên nặng ký cho quyền đăng cai World Cup 2026

Sẽ chỉ có 2 ứng viên cạnh tranh cho quyền tổ chức World Cup 2026 lần này, một đại diện đến từ châu Mỹ và một đại diện đến từ châu Phi. Trong khi Liên minh Mỹ, Mexico và Canada cho thấy tiềm lực vô cùng lớn để đại diện cho Bắc Mỹ, thì Ma Rốc chính là quốc gia muốn một lần nữa giương cao lá cờ châu Phi của một nước chủ nhà World Cup.

Lần gần nhất cường quốc Hoa Kỳ từng đăng cai World Cup là vào năm 1994, trong khi đó, Mexico đã có 2 lần tổ chức đại hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào các năm 1970 và 1986. Canada là quốc gia duy nhất trong Liên minh Bắc Mỹ lần này chưa một lần được làm chủ nhà World Cup, và Ma Rốc cũng tương tự.

bau chon chu nha world cup 2026 con 1 ngay lien minh bac my ap dao truoc gio g
Ma Rốc cũng đã sẵn sàng đưa World Cup trở lại châu Phi

Thời gian diễn ra

Hội nghị của FIFA sẽ bắt đầu vào lúc 9h sáng giờ Moscow, tức là 13h chiều theo giờ Việt Nam.

Cách theo dõi

Cuộc bầu chọn sẽ được truyền phát trực tiếp trên trang chủ của FIFA ở địa chỉ FIFA.com . Ngoài ra, một số các kênh truyền hình quốc tế như Fox Sports, beIN Sports và ET cũng sẽ truyền hình trực tiếp sự kiện này.

Cách thức bình chọn

Mỗi nước trong tất cả 211 thành viên của FIFA sẽ có 1 lá phiếu đồng hạng để bầu chọn. Với chỉ 2 ứng viên tham gia tranh cử, bên nào nhận được trên 40% số phiếu sẽ là người chiến thắng và giành được quyền đăng cai World Cup 2026.

Trường hợp đặc biệt

Vẫn có trường hợp cả 2 ứng viên kể trên sẽ không thể đạt được nguyện vọng trở thành chủ nhà của World Cup 2026, đó là khi không bên nào vượt qua được 50 lượng phiếu bầu. Khi đó, FIFA sẽ bắt đầu lại chiến dịch tranh cử bằng cách mời tất cả các thành viên, bỏ qua các ứng viên đã tham gia tranh cử trước đó, để tìm kiếm quốc gia phù hợp.

Các quốc gia trong cùng khu vực địa lý thường sẽ bình chọn cho ứng viên đại diện cho khu vực của mình. Tuy nhiên, mới đây Tổng thống Mỹ Donald Trump thậm chí đã thẳng thắn kêu gọi các quốc gia châu Phi bầu chọn cho chĩnh Liên minh Bắc Mỹ của mình thay vì “hàng xóm” Ma Rốc.

bau chon chu nha world cup 2026 con 1 ngay lien minh bac my ap dao truoc gio g Các nước có đội tuyển lỡ World Cup 2018 chịu thiệt thế nào

Không giành vé dự vòng chung kết World Cup mang đến hậu quả về chính trị, xã hội và cả kinh tế, như tại Italy, ...

bau chon chu nha world cup 2026 con 1 ngay lien minh bac my ap dao truoc gio g Dính chấn thương ngay trước thềm World Cup 2018, Hazard khiến tuyển Bỉ lo 'sốt vó'

Mới đây, Eden Hazard đã khiến các fan của tuyển Bỉ, và đặc biệt là HLV Roberto Martinez lo lắng khi tập tễnh rời sân ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.