Bé gái nhận dạng được người đàn ông nghi xâm hại tình dục

Đó là thông tin mà luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn luật sư TP HCM, người bảo vệ lợi ích cho bé gái) cho biết trong cuộc gặp gỡ báo chí tại Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP HCM vào sáng 13/3.
be gai nhan dang duoc nguoi dan ong nghi xam hai tinh duc ‘Con cái chúng tôi không phải là đồ chơi của bất kể ai’
be gai nhan dang duoc nguoi dan ong nghi xam hai tinh duc TP HCM: Điều tra nghi án nữ sinh lớp một bị xâm hại tại trường

Theo luật sư Đức, sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã tìm hiểu và đã tìm được người đàn ông tên Đ. (người nghi có liên quan đến vụ việc). Sau đó, đưa hình ảnh cho bé N., đã được bé xác nhận ông Đ. chính là người đã xâm hại mình.

Trả lời với báo chí vào sáng 13/3 về báo cáo của Phòng GD&ĐT quận Thủ Đức liên quan đến vụ việc bé N. bị té ngã chứ không phải bị “xâm hại” như chị C. mẹ bé đã phản ánh, chị C. bức xúc: “Con tôi không thể bị té mà bị chảy máu vùng kín, vì chỗ bị té là chỗ móc cặp ở bàn học nó nằm sâu bên dưới bàn học của con gái tôi. Nếu có té, cũng phải rách quần, đằng này cả hai quần đùi bên trong và quần thể dục đều không bị rách. Tôi là phụ nữ, tôi hiểu được vết thương té và vết thương bị xâm hại nó khác nhau như thế nào.

Nếu con gái tôi bị té ngã trên lớp gây tổn thương vùng kín thì nhà trường, cô giáo chủ nhiệm hay bảo mẫu phải có trách nhiệm đưa con tôi đi điều trị, hoặc đến phòng y tế chứ?. Đằng này, từ lúc xảy ra sự việc cho đến nay, nhà trường chưa có động thái đến hỏi han tình hình bị thương của con tôi như thế nào”, chị C. cho hay.

be gai nhan dang duoc nguoi dan ong nghi xam hai tinh duc
Đơn thuốc của bé N. được BV Từ Dũ kết luận là viêm âm hộ. Ảnh: Nguyễn Yên.

“Có người nói tôi dựng chuyện, nhưng thử hỏi có người mẹ nào muốn đem con mình ra như vậy không. Tôi đã suy nghĩ, đắn đo nhiều lần rồi mới quyết đinh, không chỉ mỗi con gái tôi, mà còn nhiều bé gái khác đang theo học tại ngôi trường này bị hoảng loạn. Nhìn thấy con nhắc chuyện người đàn ông đó “làm con đau như đóng đinh vào người vậy? Tôi đau thắt từng khúc ruột”, chị C. nghẹn ngào kể lại.

Về báo cáo của Phòng GD& ĐT quận Thủ Đức, luật sư Nguyễn Anh Đức nhận định: “Đây là kết luận quá vội vàng của Phòng giáo dục, việc bé bị xâm hại hay không, chờ có kết quả pháp y để trả lời kết luận của công an”.

Trong khi đó, chị C. và luật sư Đức vẫn chưa nhận được báo cáo chính thức nào từ nhà trường, cũng như Phòng GD&ĐT quận Thủ Đức về vụ việc. Bên cạnh đó, báo cáo từ Phòng GD&ĐT quận Thủ Đức cũng không có số, ngày, đúng theo quy chuẩn và cả không có con dấu…?

Theo chị C. cho hay, tối 14/2 sau khi chị gái đón con từ trường Tiểu học LT.V. (phường Bình Thọ, quận Thủ Đức) về nhà đã phát hiện con có dấu hiệu bị xâm hại ở vùng kín. Hai chiếc quần cháu mặc (quần thể dục mặc bên ngoài và quần đùi bên trong) bị dính đầy máu.

be gai nhan dang duoc nguoi dan ong nghi xam hai tinh duc
Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư bảo vệ Quyền trẻ em TP HCM chia sẻ ở góc độ luật sư về vụ việc. Ảnh: Nguyễn Yên.

Sau đó, chị đã gọi hai lần cho cô Nguyễn Thị Thanh Hà – chủ nhiệm lớp Một 8, nhưng không được và gọi điện báo sự việc cho cô Trương Nguyễn Thủy Linh Giang bảo mẫu của bé. Trong cuộc nói chuyện, cô Giang không hề nói bé bị té nên chị đã đến công an phường trình báo về vụ việc. Trong buổi sáng hôm sau 15/2, khi chị C. cùng công an đưa bé về lại trường, cô bảo mẫu cũng không hề nói bị té.

“Đến hơn 11h ngày 15/2, con tôi vẫn khẳng định chú Đ. làm cháu đau nhưng sau khi cô bảo mẫu gặp riêng bé. Bé đã nói với công an là mình bị té ngã. Điều tôi nghi vấn là tại sao cô bảo mẫu nói không hề té, sáng cháu cũng nói không hề té và giờ lại nói là bị té”, chị C. cho biết.

Bên cạnh đó, tại buổi làm việc vào ngày 15/2, cô bảo mẫu có nói hỏi tôi có biết con tôi bị bệnh bị bệnh tâm lý hay không, bị bệnh tự sướng hay không?, chị C. cho biết thêm.

“Tôi bức xúc khi cô giáo nói như vậy, con tôi không bị vấn đề tâm lý, tôi bận nhưng ngày nào tôi cũng trò truyện cùng con. Nếu bé bị tâm lý ít nhất một lần ở nhà bé tôi cũng phải bắt gặp, điện thoại tôi cài mật khẩu và an toàn cho con trẻ, còn điện thoại của chồng tôi, cả tôi cùng con tôi đều không biết mật khẩu. Theo đó, mỗi lần con dùng điện thoại tôi đều kiểm tra lịch sử trang web.., nên không có chuyện con tôi bị bệnh tâm lý, hay mắc bệnh tự sướng”, chị C. khẳng định.

Trao đổi với PV ở góc độ luật sự, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư bảo vệ Quyền trẻ em TP HCM cho biết, đứng ở góc độ luật sư, tôi không đồng tình về kết luận bé bị té. Trong khi đó, tôi tìm hiểu lớp Một 8 là lớp bán trú. Khi bé bị té hay bị xâm lại lại xảy ra vào buổi trưa? Việc bé bị vết thương ở vùng kín, máu ra nhiều thì nhà trường phải có trách nhiệm đưa bé gái lên phòng y tế và bệnh viên".

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

be gai nhan dang duoc nguoi dan ong nghi xam hai tinh duc Chiếc quần lót đẫm máu và nỗi đau của những người làm cha mẹ!

Nửa đêm, nhìn thấy tấm hình chụp chiếc quần lót đẫm máu của cháu bé, cùng với phiếu khám của bệnh viện, tôi cảm thấy ...

be gai nhan dang duoc nguoi dan ong nghi xam hai tinh duc Giật mình với số lượng trẻ em bị xâm hại tình dục

Thông tin từ Mạng lưới Ngăn ngừa và Ứng phó Bạo lực Giới tại Việt Nam (GBVNet) cho biết, trung bình mỗi năm có khoảng ...

chọn
Phiên đấu giá đất huyện ven Hà Nội ế khách
Huyện Phúc Thọ chỉ bán được một lô đất, với giá gần 67 triệu đồng mỗi m2 tại phiên đấu giá mới đây.