Beauty blogger Quin: 'Không có lớp trang điểm nào đẹp bằng làn da mộc tự nhiên'

Cô gái xinh đẹp Vũ Thúy Quỳnh khẳng định: "Không có lớp trang điểm nào đẹp bằng làn da mộc tự nhiên".

Quin, tên thật là Vũ Thúy Quỳnh là một trong những beauty blogger được nhiều người yêu thích. Cơ duyên đưa Quỳnh đến với làm đẹp và công việc beauty blogger rất tình cờ.

beauty blogger quin khong co lop trang diem nao dep bang lan da moc tu nhien
Beauty blogger Quin - Vũ Thúy Quỳnh

Quỳnh tâm sự: “Trước đây, tôi không quan tâm nhiều lắm đến việc làm đẹp. Đến khoảng 5, 6 năm trước, tôi lên đại học và tự mày mò học tiếng Anh. Nghe bạn bè giới thiệu, tôi tìm đến kênh youtube của chị Michelle Phan để học nghe tiếng anh.Nhưng dần dần tôi nhận ra mình yêu chất giọng và con người chị ấy từ bao giờ không biết. Tôi tìm kiếm và đọc mọi thứ về thần tượng của mình trong đó có cả trang điểm và chăm sóc da… Càng đọc, càng tìm hiểu tôi lại càng mê. Không ngờ rằng thế giới của skincare lại kỳ thú đến thế”.

Sau một thời gian dài “cày ngày, cày đêm” các kênh youtube về làm đẹp, Quỳnh quyết định chi mạnh tay, bỏ ra 2 triệu đồng để mua sắm mỹ phẩm. Đó là số tiền đầu tiên cô đầu tư cho việc làm đẹp. Cầm số tiền lớn (tại thời điểm ấy với một cô sinh viên) trên tay, Quỳnh đã rất phân vân, lưỡng lự nhưng rồi cô vẫn không cưỡng được tình yêu với làm đẹp.

Về đến nhà, ngắm nghía những món mỹ phẩm mua được, sẵn tiện có máy ảnh, Quỳnh bấm máy quay một đoạn video rồi đăng tải lên youtube. Mặc dù video đầu tiên ấy rất ngô nghê, trẻ con nhưng nó đã kết duyên cho Quỳnh với làm đẹp và công việc beauty blogger suốt 2 năm qua.

beauty blogger quin khong co lop trang diem nao dep bang lan da moc tu nhien

Da của Quỳnh thuộc loại da hỗn hợp thiên khô. Cô cảm thấy rất may mắn vì hầu như không gặp vẫn đề về mụn hay thâm. Vì là da khô nên cô chú trọng nhiều đến việc cấp ẩm.

Chu trình chăm sóc da của Quỳnh:

1. Tẩy trang để lấy đi lớp trang điểm, lớp kem chống nắng

2. Dùng sữa rửa mặt để lấy đi những bụi bận còn bám trên da

3. Xịt toner để cân bằng da và làm sạch sâu hơn

4. Thoa kem dưỡng hoặc mặt nạ ngủ để cấp ẩm

5. Ban ngày sẽ dùng kem chố nắng hoặc sản phẩm trang điểm có chứa chỉ số spf trước khi ra ngoài.

beauty blogger quin khong co lop trang diem nao dep bang lan da moc tu nhien

Điều quan trọng nhất trong chu trình dưỡng da đó chính là làm sạch, cấp ẩm và chống nắng. Ba bước này đơn giản nhưng lại là những bước quan trọng nhất để giúp làn da khỏe. Sau đó mới tính đến việc điều trị các vấn đề khác mà da gặp phải.

Suốt 3 năm nay, thường xuyên phải trang điểm để làm video và đi chơi nhưng da của Quỳnh không hề có mụn ẩn, mụn đầu đen. Gần như không bao giờ, cô phải đưa tay lên mặt để nặn mụn. Bí quyết của cô chính là bảo vệ da cẩn thận như bảo vệ con của mình vậy. Nguyên nhân gây ra mụn ẩn và mụn đầu đen là do làm sạch da không đúng cách. Bụi bẩn và bã nhờn bám đầy trên da sẽ sinh ra mụn ẩn và mụn đầu đen.

beauty blogger quin khong co lop trang diem nao dep bang lan da moc tu nhien

3 bước chăm sóc da mụn:

- Tẩy trang: Thông thường, chúng ta chỉ tẩy trang sau khi trang điểm nhưng đối với những người làm việc trong môi trường nhiều bụi bẩn cũng nên tẩy trang.

- Dùng sữa rửa mặt: Bắt đầu bước vào tuổi dậy đã cần phải dùng sữa rửa mặt, đồng thời phải lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da.

- Bước quan trọng nhất đó là tẩy da chết. Quỳnh đúc kết từ kinh nghiệm cá nhân. Trước đây, thỉnh thoảng cô cũng bị mụn ở cằm và mũi nhưng từ khi Quỳnh biết cách làm sạch da kỹ càng hơn đồng thời sử dụng các sản phẩm tẩy da chết thì gần như cô không có một cái mụn nào.

Cô gái xinh đẹp nhấn mạnh, muốn trị được mụn ẩn và mụn đầu đen thì phải luôn nhớ làm sạch da và tẩy da chết hàng tuần.

Quan điểm về làm đẹp của Thúy Quỳnh đó là không có lớp trang điểm nào đẹp bằng chính làn da mộc tự nhiên. Chính vì thế, cô không bao giờ bỏ quên làn da dù có bận bịu đến như thế nào. Do đặc thù công việc, Quỳnh phải làm việc đến 10h, 11h đêm, có những hôm mệt mỏi rã rời, chỉ muốn đặt lưng xuống giường tìm giấc ngủ nhưng cô vẫn cố gắng thực hiện đủ các bước dưỡng da.

“Chăm sóc da cũng như tình yêu vậy, phải vun đắp từng ngày. Bạn trai tôi còn đùa rằng, tôi mê làm đẹp hơn cả người yêu”, Quỳnh tâm sự.

XEM THÊM

beauty blogger quin khong co lop trang diem nao dep bang lan da moc tu nhien ‘Gia tài’ dưỡng da của cô gái ‘chịu khó, chịu chi, chịu xài’

Sở hữu đến 4 chiếc máy hỗ trợ chăm sóc da mặt cùng nhiều sản phẩm dưỡng da chuyên sâu, 9X khiến cộng đồng yêu ...

beauty blogger quin khong co lop trang diem nao dep bang lan da moc tu nhien 'Dù bận hay mệt đến mấy, cũng nhớ dưỡng da trước khi đi ngủ'

"Kiên trì dưỡng da mới tạo nên thành công, không có sản phẩm nào khiến bạn một sáng mai thức dậy tự dưng đẹp lộng ...

beauty blogger quin khong co lop trang diem nao dep bang lan da moc tu nhien Dùng mỹ phẩm bình dân không sợ, sợ nhất là dùng không đúng tình trạng da

Bộ sản phẩm dưỡng da của cô sinh viên du học tại Nhật Bản hầu hết là mỹ phẩm bình dân, tuy nhiên làn da ...

beauty blogger quin khong co lop trang diem nao dep bang lan da moc tu nhien Cô nàng 9X 'nghiện' skincare: Đầu tư cho sắc đẹp là đầu tư không bao giờ lỗ

Mức độ “nghiện skincare” của chị Hạnh tăng dần theo thời gian, cứ thấy đồ gì hay ho và hợp với da là chị lại ...

beauty blogger quin khong co lop trang diem nao dep bang lan da moc tu nhien 8X có chu trình dưỡng da tỉ mỉ với 8 bước mỗi buổi sáng và tối

Nàng Gốm nổi tiếng trong cộng đồng yêu làm đẹp với chu trình dưỡng da bền bỉ và cầu kì đến 8 bước mỗi buổi ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.