Bệnh viện Nhi Quảng Nam kết luận vụ bé 3 tuổi tử vong khi điều trị đau mắt

Bệnh viện Nhi Quảng Nam đã đưa ra kết luận về nguyên nhân khiến bệnh nhi 3 tuổi tử vong sau khi nhập viện điều trị đau mắt.

Trưa 11/7, Bệnh viện Nhi Quảng Nam đã có thông báo kết luận nguyên nhân khiến bé Ngô Minh Tr. (3 tuổi, con của anh Ngô Minh Thiện ở xã Tam Tiến, huyện Núi Thành) tử vong sau khi đến điều trị vì bị đau ở mắt.

Theo kết luận của bệnh viện, bé Tr. khởi bệnh cách thời điểm nhập viện ba ngày với biểu hiện sốt cao, mắt trái đỏ, chảy ghèn, sau đó sưng, nóng, đỏ, đau mi trên mắt trái.

Dù có tự điều trị tại nhà nhưng không đỡ nên gia đình cho bé Tr. nhập viện vào lúc 8h15 ngày 6/7/2017.

Bé Tr. có tiền sử hay bị áp-xe hạch góc hàm trái và áp-xe cạnh hậu môn, được xẻ áp-xe nhiều lần.

Từ lúc nhập viện, bé sốt cao liên tục, mắt trái chảy mủ xanh, bụng chướng, nôn mửa nhiều lần, được chuyển Khoa Hồi sức trung tâm lúc 20h30 cùng ngày.

Tại khoa Hồi sức trung tâm, bệnh bé Tr. diễn biến nặng dần, có dấu hiệu sốc nhiễm trùng nên được xử trí tích cực với bù dịch, thuốc kháng sinh, thuốc vận mạch, đặt nội khí quản, bóp bóng qua nội khí quản và ép tim ngoài lồng ngực.

Bé được hồi sức tích cực liên tục, đến 1h10 ngày 7/7 thì tử vong.

benh vien nhi quang nam ket luan vu be 3 tuoi tu vong khi dieu tri dau mat
Anh Ngô Minh Thiện trao đổi về việc con trai tử vong bất thường. Ảnh: CTV

Bệnh viện khẳng định rằng, bệnh bé Tr. diễn biến nhanh và nặng nhưng đã được thăm khám, chẩn đoán, tiên lượng và xử trí kịp thời, chính xác, đầy đủ và đúng các quy chế chuyên môn.

Chẩn đoán cuối cùng, sau khi có kết quả cấy máu và mủ mắt, cháu Tr. bệnh chính là nhiễm trùng huyết do Proteus spp (một loại vi khuẩn). Bệnh kèm áp - xe mi trên mắt trái do Proteus spp; viêm phổi. Biến chứng sốc nhiễm khuẩn – Trụy hô hấp và tuần hoàn không hồi phục.

Trao đổi với chúng tôi chiều 11/7, anh Ngô Minh Thiện (bố cháu Tr.) cho biết, anh vẫn chưa nhận được thông báo cảu bệnh viện về nguyên nhân con mình tử vong.

Theo anh Thiện, trước đó, bé Tr. bị viêm sưng ở mắt nên khoảng 7h30 ngày 6/7, gia đình đưa cháu nhập viện ở Bệnh viện Nhi Quảng Nam điều trị.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ khoa Ngoại đã tiêm một liều thuốc cho cháu Tr. Lúc này, cháu Tr. đang có biểu hiện sốt nhẹ nhưng bác sĩ bảo không có gì lo lắng.

Đến 17h cùng ngày, bác sĩ tiếp tục tiêm thuốc cho cháu Tr. đồng thời cho siêu âm, xét nghiệm máu để tìm hiểu bệnh.

Đến khoảng 19h tối, cháu Tr. bệnh không thuyên giảm mà đột ngột sốt cao nên chuyển đến phòng Hồi sức cấp cứu điều trị.

Tuy nhiên, bệnh tình của cháu Tr. càng tiến triển xấu, chân tê cứng, người sốt hơn 40 độ. Trong lúc này, bác sĩ có tiêm thuốc điều trị cho cháu Tr. Đến 1h sáng 7/7, cháu Tr. tử vong.

Vì nghi ngờ cái chết của con mình là do sai sót từ phía bệnh viện nên gia đình anh Thiện làm đơn đề nghị lãnh đạo Bệnh viện Nhi Quảng Nam và cơ quan chức năng làm rõ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

benh vien nhi quang nam ket luan vu be 3 tuoi tu vong khi dieu tri dau mat Nhập viện điều trị vì viêm sưng mắt, cháu bé 3 tuổi tử vong bất thường

Sau 17h điều trị bệnh do viêm sưng mắt ở Bệnh viện Nhi Quảng Nam, cháu bé 3 tuổi đã tử vong.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.