Bí ẩn người phụ nữ 'máu độc' khiến hàng loạt bác sỹ ngất xỉu

Một trong những ca bệnh bí ẩn nhất lịch sử y khoa và là đề tài gây tranh cãi trong cộng đồng khoa học chính là về nữ bệnh nhân Gloria Ramirez vào năm 1994.
bi an nguoi phu nu mau doc khien hang loat bac sy ngat xiu Bốn dấu hiệu nhận biết nguy cơ bạo lực đối với phụ nữ
bi an nguoi phu nu mau doc khien hang loat bac sy ngat xiu 4 điều nếu ghi nhớ bạn sẽ là người phụ nữ 'trọn đời hạnh phúc'

Theo đó, vào 20h15 ngày 19/2/1994, bệnh viện General Hospital thuộc thành phố Riverside, bang California, Mỹ, tiếp nhận trường hợp bệnh nhân là Gloria Ramirez (31 tuổi) bị ung thư cổ, nhịp tim chậm và có biểu hiện khó thở khi được đưa vào phòng cấp cứu. Khi các y tá chạy đến bên Gloria, họ nhận ra rằng cô có những biểu hiện rất lạ, thần trí mơ màng, nhịp tim cực cao, nhiều biểu hiện ở những bệnh nhân cao tuổi.

Các bác sĩ sau đó đã tiêm cho Gloria các chất valium, versed vad ativan để cô an thần, họ còn dùng cả lidocaine để làm tăng nhịp tim. Thế nhưng tất cả các biện pháp dường như không có tác dụng, các bác sĩ phải dùng đến sốc điện để kích thích nhịp tim.

Từ đây, hàng loạt điều kỳ lạ mà đến nay chưa ai giải thích được đã xảy ra.

bi an nguoi phu nu mau doc khien hang loat bac sy ngat xiu
Người phụ nữ mang "máu độc" Gloria Ramirez là một trong những bí ẩn lớn của ngành y học. (Ảnh: Discover Magazine)

Khoảnh khắc sau khi sốc điện cho Gloria Ramirez là lúc người ta nhìn thấy một lớp dịch lỏng giống như dầu nhờn bao phủ cả cơ thể và mùi amoniac kỳ lạ bốc ra từ máu của nữ bệnh nhân.

Khi nữ y tá Susan Kane cố gắng lấy mẫu máu của bệnh nhân để đem đi xét nghiệm, cô nhận thấy những hạt lạ đang trôi nổi trong máu của Gloria. Chưa kịp báo cáo bất cứ điều gì, Susan bỗng nhiên ngất đi. Sau đó, bác sĩ Julie Gorchynski cũng ngất xỉu theo và cuối cùng, nhân viên hồi sức Maureen Welch cũng y như vậy.

Ngay sau khi phát hiện tình trạng bất thường Bệnh viện General Hospital khẩn cấp sơ tán các bác sĩ, nhân viên y tế và bệnh nhân ra bãi đỗ xe ngoài bệnh viện. Chỉ những bác sĩ giỏi nhất, nhiều kinh nghiệm nhất được cử ở lại để cứu chữa cho Gloria Ramirez với các loại trang bị, mặt nạ phòng độc tốt nhất mà bệnh viện có sẵn lúc đó. Nhưng đáng tiếc, sau nhiều nỗ lực và cố gắng họ vẫn không thể cứu được Gloria Ramirez, cô qua đời do suy thận nặng vào lúc 8h45.

Đáng nói hơn cả là dù thực hiện di tản rất nhanh nhưng cũng có tới 23 người trong số 37 nhân viên y tế làm nhiệm vụ trong đêm Gloria Ramirez vào cấp cứu cũng bắt đầu có các triệu chứng lạ và ngất xỉu, 5 người buộc phải nhập viện để điều trị.

bi an nguoi phu nu mau doc khien hang loat bac sy ngat xiu
Hàng loạt bác sĩ, nhân viên y tế đã bị ngất xỉu khi cấp cứu cho Ramirez. (Ảnh minh họa)

Ngay sau khi Gloria tử vong, bệnh viện yêu cầu kiểm tra thanh lọc khuẩn không khí, ngăn không cho bất kỳ chất nguy hiểm nào phán tán. Sở Y tế bang California đã cử người đến điều tra làm rõ sự việc. Đồng thời, cái chết của Gloria Ramirez cũng khởi sự một trong những cuộc điều tra sâu rộng nhất trong lịch sử pháp y - các trinh thám từ 10 địa phương, tiểu bang và liên bang đã kiểm tra hàng chục “thủ phạm” tiềm năng, từ khí thải độc đến chứng cuồng loạn tập thể (mass hysteria).

bi an nguoi phu nu mau doc khien hang loat bac sy ngat xiu Bác sĩ da liễu chỉ các bước chăm sóc giúp làn da tuổi dậy thì sạch mụn

Ở lứa tuổi dậy thì nội tiết tố trong cơ thể có sự thay đổi, kích thích tuyến bã nhờ hoạt động mạnh làm tăng ...

bi an nguoi phu nu mau doc khien hang loat bac sy ngat xiu 'Hy vọng toà tuyên vô tội cho bác sĩ Hoàng Công Lương'

Đại biểu Quốc hội, bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu bày tỏ ý kiến sau khi biết tin đại diện viện kiểm sát đề nghị mức ...

bi an nguoi phu nu mau doc khien hang loat bac sy ngat xiu Lời khuyên của bác sĩ da liễu về 7 loại sản phẩm chăm sóc da

Có một số sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da mà nhiều người chưa thực sự biết dùng đúng cách. Lời khuyên của các bác ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.