Bí quyết chăm sóc để 'hồi sinh' da sau mụn của mẹ trẻ Sài Gòn

Sau 2 tháng kiên trì thực hiện các bước chăm sóc, hiện da chị Quỳnh Trang đã trắng hồng, lỗ chân lông nhỏ hơn và quan trọng là không bị mụn trở lại. 
bi quyet cham soc da hoi sinh sau mun cua me tre sai gon Nữ quản lí nhà hàng tư vấn một vài 'tuyệt chiêu' thanh lọc cơ thể an toàn tại nhà
bi quyet cham soc da hoi sinh sau mun cua me tre sai gon Bí quyết làm sáng làn da chỉ chưa đến 20.000 đồng từ Mayonnaise

Ngay từ khi mang bầu hai con nhỏ, làn da chị Nguyễn Quỳnh Trang, 28 tuổi, đang kinh doanh tại nhà ở TP.HCM đã nổi nhiều mụn. Điều này khiến người mẹ trẻ tự ti, chỉ quanh quẩn trong nhà, không dám bước chân ra đường trừ lúc đi khám thai.

"Cũng vì mang thai nên tôi cố gắng suy nghĩ lạc quan để không ảnh hưởng tới em bé, cũng không dám uống thuốc hay thoa bôi gì lên da mặt. Chỉ rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt do bác sĩ da liễu kê thôi", chị chia sẻ.

Cũng thông qua thời gian thai nghén, bà mẹ hai con tranh thủ tìm hiểu nhiều qua sách, báo, internet...để nắm rõ về cách trị mụn sau sinh an toàn, không ảnh hưởng đến quá trình cho con bú.

bi quyet cham soc da hoi sinh sau mun cua me tre sai gon
Chị Nguyễn Quỳnh Trang, 28 tuổi, đang kinh doanh tại nhà ở TP.HCM. (Ảnh NVCC).

Detox cơ thể

Chị Trang sử dụng trà túi lọc detox của Pháp để thải độc, giúp da sáng, hồng hào. Chị cố gắng tập thói quen uống nước ấm vào mỗi buổi sáng thay vì nước lạnh. Theo chị, việc làm này rất tốt cho cơ thể và làn da, giúp thải độc, tái tạo tế bào và tăng độ đàn hồi cho da.

Các bước chăm sóc da

Bên cạnh việc detox, chị Trang còn đi spa để lấy nhân mụn, về nhà tập thói quen vệ sinh da sạch sẽ.

Mỗi ngày, chị rửa mặt 2 lần bằng sữa rửa mặt. Chị chọn dùng các loại sữa rửa mặt ít bọt của các hãng dược mỹ phẩm cho an toàn. Hạn chế dùng khăn mặt mà thay vào đó là dùng bông tẩy trang để lau khô da. Sau đó, sử dụng toner, serum rồi đến kem trị mụn, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng (ban ngày).

bi quyet cham soc da hoi sinh sau mun cua me tre sai gon
Chị Trang chia sẻ: "Chưa phải đẹp xuất sắc nhưng sau khoảng thời gian dài bị mụn mà giờ da trắng hồng, lỗ chân lông nhỏ hơn và quan trọng là không bị mụn trở lại ". (Ảnh NVCC).

Tiếp đến, cứ khoảng 3 lần mỗi tuần, chị Trang thực hiện xông mặt bằng các loại lá như: Ngải cứu, tía tô, chanh, xả hoặc trà xanh+chanh hoặc sử dụng vài giọt tinh dầu để giúp da se lỗ chân lông, giảm mụn. Sau khi xông, chị đắp thêm mặt nạ bằng nghệ và sữa chua hoặc yến mạch cùng sữa tươi để làn da được thư giãn.

Sau 2 tháng chăm chỉ áp dụng các cách trên, các vết mụn không còn, tuy nhiên da mặt chị Trang vẫn còn sót lại một vài vết thâm. Chị quyết định đi spa làm liệu trình peel (Phương pháp vi kim sinh học/vi kim tảo biển) để trị thâm. Chỉ sau 3 buổi, làn da nhanh chóng phục hồi, sáng hơn, các vết thâm tan biến, lỗ chân lông cũng nhỏ đi đáng kể.

Hiện tại, chị Trang cảm thấy khá hài lòng với làn da của mình. Chị vui vẻ nói: "Chưa phải đẹp xuất sắc nhưng sau khoảng thời gian dài bị mụn mà giờ da trắng hồng, lỗ chân lông nhỏ hơn và quan trọng là không bị mụn trở lại khiến tôi vui lắm. Tôi thấy có khi bây giờ, da còn đẹp hơn cả hồi con gái dù đã gần 30 tuổi".

Một số lời khuyên chăm sóc da sau mụn

"Tôi nhận ra chân lý là muốn hết mụn thì trước hết phải giữ da thật sạch", chị Trang chia sẻ. Vì thế, việc luôn luôn tẩy trang sẽ giúp da mặt luôn sạch sẽ, sáng bóng, giảm dầu, đặc biệt là đối với các loại da nhờn/dầu hay bị lên mụn.

Hãy tìm loại sữa rửa mặt và toner phù hợp cho da. Không nên sử dụng khăn mặt vì không vệ sinh, hãy dùng bông tẩy trang khi cần lau khô.

bi quyet cham soc da hoi sinh sau mun cua me tre sai gon
Làn da trắng, đẹp không tỳ vết của bà mẹ hai con. (Ảnh NVCC).

Chị Trang cũng nhắc nhở, hạn chế ăn đồ chiên, xào, nhiều dầu mỡ. Nên uống nước detox để đào thải độc tố trong cơ thể, cũng giúp da được khoẻ mạnh hơn. Hãy lựa chọn các sản phẩm uy tín để sử dụng nếu không có thời gian thực hiện các thức uống detox.

Cân bằng giờ giấc sinh hoạt, chẳng hạn đi ngủ sớm, thức dậy sớm để da được nghỉ ngơi. Không nên tự ý sờ, nặn mụn. Nên xông mặt và đắp mặt nạ, chấm kem mụn, đợi mụn khô hãy đi spa nặn, lấy nhân là hợp lý nhất.

bi quyet cham soc da hoi sinh sau mun cua me tre sai gon Chăm sóc da mùa lạnh 'dễ ợt' với 6 mẹo nhỏ

Chị Thúy Nga chỉ ra rằng, khác với mùa nóng, mùa lạnh cần chú ý tới việc dưỡng ẩm cho da, nên chú trọng vào ...

bi quyet cham soc da hoi sinh sau mun cua me tre sai gon Mẹ 8X bật mí cách xóa tan mụn trứng cá chỉ nhờ 5.000 đồng rau diếp cá

"Uống rau diếp cá thực sự là một cách loại sạch mụn vừa hiệu quả, an toàn lại tiết kiệm", chị Phạm Bích chia sẻ.

bi quyet cham soc da hoi sinh sau mun cua me tre sai gon Vợ đảm tạo thói quen uống nước ép juice thơm ngon mỗi sáng cho chồng

Với chị Phương Mi, việc chuẩn bị bữa sáng cùng nước ép rau củ quả cho ông xã là niềm vui và hạnh phúc mỗi ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.