Bí quyết trang điểm 'đánh nền không mốc' hoàn hảo cho mọi làn da

Đối với những chị em thường xuyên trang điểm, việc da mặt bị mốc khi đánh nền là chuyện thường gặp. Cùng tìm hiểu những bí quyết của cô nàng Đào Cẩm Vân (Vanmiu), người gắn bó với công việc tư vấn, chuyên gia trang điểm, Beauty blogger để biết bí quyết nào giúp cô đánh nền không mốc.
bi quyet trang diem danh nen khong moc hoan hao cho moi lan da Làm đẹp từ loài hoa dành tặng phụ nữ trong ngày Quốc tế phụ nữ 8/3
bi quyet trang diem danh nen khong moc hoan hao cho moi lan da 'Mất hồn vía', quăng điện thoại ngay lập tức khi nhìn thấy hình ảnh làm đẹp của bạn gái
bi quyet trang diem danh nen khong moc hoan hao cho moi lan da Di nguyện 'làm đẹp cho đời' của bé gái 7 tuổi hiến giác mạc

- Để có gương mặt hoàn hảo sau khi trang điểm chị em không thể bỏ qua bước đánh nền, nhưng da của một số người thường bị mốc khi thực hiện bước này. Chị có thể chia sẻ cụ thể hơn ?

Khi trang điểm, da bị mốc tức là lớp nền trên da bị dầy cộm, bị sần, lộ vẩy da chết, lộ lỗ chân lông và mụn đầu đen li ti.

Những vùng dễ bị mốc nhất đó chính là phần đỉnh, 2 bên cánh mũi, cằm, trán, hai bên má…Hoặc những vùng có mụn thâm, hay mụn dưới da đều rất dề xừ và mốc.

bi quyet trang diem danh nen khong moc hoan hao cho moi lan da
Đào Cẩm Vân (Vanmiu) là người gắn bó với công việc tư vấn, chuyên gia trang điểm.(Ảnh NVCC)

Theo Vân khi đánh nền mà da bị mốc là do một số nguyên nhân sau đây:

Xuất phát từ da: Nếu làn da của bạn quá khô, hay có quá nhiều khuyết điểm như mụn ẩn, mụn bọc, và bạn không thường xuyên tẩy da chết, chăm sóc da. Khiến cho bề mặt da chất chứa quá nhiều lớp da chết, lớp vẩy xừ trên da.

Không dưỡng da trước khi makeup: Việc dưỡng da hàng ngày, cấp ẩm cho da là điều bắt buộc nếu bạn muốn da khỏe đẹp. Trong makeup việc dưỡng da kĩ càng, cũng sẽ góp phần giúp lớp nền của bạn mịn màng, hạn chết việc bị mốc da rất nhiều. Nhiều chị em phụ nữ vẫn thường quên, hoặc không dưỡng da trước khi makeup. Việc này khiến cho da bị khô, thiếu nước và khi đánh nền dễ bị mốc hơn. Các nàng nên nhớ rằng, muốn makeup đẹp thì trước hết da của bạn phải đẹp trước đã nhé.

bi quyet trang diem danh nen khong moc hoan hao cho moi lan da
Vân là một Beauty blogger nổi tiếng về dạy trang điểm và làm đẹp.(Ảnh NVCC)

Sử dụng mỹ phẩm, dụng cụ không phù hợp: Việc lựa chọn và sử dụng các sản phẩm phù hợp cũng là 1 trong những nguyên nhân gây nên tình trạng da bị mốc. Nếu da bạn là da dầu những bạn lại chọn các sản phẩm kem lót, kem nền, phấn phủ cho da khô, hay ngược lại. Việc này khiến cho lớp nền dễ bị bở, lở nền. Hoặc việc bạn sử dụng cọ, mút không đúng, không phù hợp cũng khiến cho lớp nền của bạn bị xấu đi.

Kĩ thuật đánh nền: đây là một trong những nguyên nhân cực kì quan trọng, vì hầu hết các bạn vẫn còn giữ thói quen “tự trát phấn” lên da mà không để ý tới kĩ thuật, cách cầm cọ, cách dặm phấn, tán kem ra sao….

bi quyet trang diem danh nen khong moc hoan hao cho moi lan da
Gương mặt trang điểm tự nhiên nhờ bí quyết đánh nền không mốc. (Ảnh NVCC)

- Những kinh nghiệm, bí quyết của Vân về vấn đề này?

Không khó để có một làn da mịn màng, căng đầy sức sống khi trang điểm. Bí quyết của Vân rất đơn giản các bạn có thể áp dụng ngay.

Hãy dưỡng da thường xuyên, cấp ẩm, đắp mặt nạ và nhớ tẩy da chết đều đặn 2-3 lần/ tuần bằng các sản phẩm phù hợp. Khi các nàng đã chăm sóc và dưỡng da cẩn thận, thì Vân tin làn da của nàng sẽ được cải thiện và hiệu quả khi đánh nền cũng ưng ý hơn nhiều. Những bạn da bị mụn, nhất là các vấn đề về mụn bọc, mụn mủ thì nên thường xuyên thăm khám bác sĩ da liễu để giúp da phục hồi.

Hạn chế sử dụng các loại kem nền quá đặc, quá dày (nếu không cần thiết ). Các nàng cũng có thể trộn chung một vài giọt dầu dưỡng makeup (oil) với kem nền để góp phần giúp lớp nền được mỏng mịn hơn.

Lựa chọn cho mình các sản phẩm, dụng cụ đúng với loại da. Vân nghĩ có rất nhiều video trên youtube hướng dẫn bạn các xác định loại da, cách xem thành phần mỹ phẩm, hay cả cách chọn cọ, loại cọ đánh nền phù hợp. Các nàng có thể dễ dàng xem và học theo nha.

bi quyet trang diem danh nen khong moc hoan hao cho moi lan da
Cẩm Vân từng học chuyên nghành Marketing Trường đại học Kinh tế TP.HCM (Ảnh NVCC)

- Chia sẻ một chút về công việc của bạn, được biết Vân học chuyên nghành Marketing Trường đại học Kinh tế TP.HCM. Vậy tại sao Vân lại lựa chọn công việc trang điểm?

Đây là đam mê từ nhỏ của Vân. Từ lúc học cấp 1 Vân đã bắt đầu biết điệu, thích điệu, thích makeup nhưng lúc đó Vân chưa hình dung được mình sẽ trở thành Beauty blogger. Sau khi vào đại học, việc muốn được theo đổi đam mê của Vân càng lớn hơn. May mắn của Vân là được gia đình ủng hộ và cho phép sống với đam mê của mình.

bi quyet trang diem danh nen khong moc hoan hao cho moi lan da
Cẩm Vân thường xuyên mở các lớp dạy trang điểm được đông đảo chị em quan tâm. (Ảnh NVCC)

- Hiện tại bạn thấy công việc này như thế nào?

Hiện tại, Vân thấy mình thực sự hài lòng và hạnh phúc với niềm đam mê của mình. Vân cũng luôn nỗ lực cố gắng để hy vọng sẽ giúp được nhiều chị em phụ nữ biết làm đẹp, biết trang điểm hơn nữa. Vân cũng hy vọng rằng, thông qua những clip, video trên kênh Vanmiu beauty của mình, chị em phụ nữ sẽ có thêm những kiến thức, những mẹo makeup, chăm sóc da hiệu quả, makeup không mốc nha.

Vanmiu tên thật của là Đào Cẩm Vân (SN 1993). Vân từng lot top 6 cuộc thì Nyx Halloween do Nyx VN tổ chức, top 8 thôi cuộc thi "Asian Beauty Blogger Contest 2017".

Hiện tại kênh youtube Vanmiu beauty của Vân có 110, 616 người đăng kí, trang page facebook Vanmiu beauty có tới 470.000 theo dõi để xem những video chia sẻ của Vân. Những chia sẻ của Vân luôn nhận được sự quan tâm của cộng đồng chị em phụ nữ tìm hiểu về làm đẹp.

bi quyet trang diem danh nen khong moc hoan hao cho moi lan da Hướng dẫn cách massage da mặt đúng giúp da đẹp không lo mụn nhọt trong những ngày Tết

Học ngay cách massage da mặt đúng để da các chị em luôn đẹp mịn màng, căng mịn, khỏe mạnh, không chỉ đón Tết xinh ...

bi quyet trang diem danh nen khong moc hoan hao cho moi lan da 8 mẹo 'tuyệt chiêu' để da đẹp mịn giúp nam đồng tính tạo ấn tượng trong dịp Valentine

Khi thời gian trôi qua, da trở nên bị lão hóa và xấu đi. Vì nhiều lý do mà các bạn nam đồng tính đã ...

bi quyet trang diem danh nen khong moc hoan hao cho moi lan da Ăn gì để da đẹp trong ngày Tết cổ truyền?

Những thực phẩm gợi ý dưới đây sẽ vô cùng cần thiết nếu như bạn muốn Tết này sở hữu được làn da đẹp. Da ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.