Bí thư Thái Bình yêu cầu Tasco bố trí văn phòng tiếp dân, giải đáp về BOT Tân Đệ

Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình yêu cầu Tasco bố trí văn phòng tại công ty để tiếp dân, sẵn sàng có người để giải thích các thắc mắc, kiến nghị của dân (không bố trí tiếp dân tại trạm thu phí Tân Đệ). 
 
bi thu thai binh yeu cau tasco bo tri van phong tiep dan giai dap ve bot tan de
Trạm BOT Tân Đệ (Ảnh: Công Phương).

Thái Bình yêu cầu làm rõ về BOT Tân Đệ

Thời gian gần đây, nhiều tài xế phản đối trạm BOT Tân Đệ (Vũ Thư, Thái Bình) với lý do không đi đường tránh cũng phải trả phí.

Liên quan đến vấn đề nêu trên, theo tìm hiểu của chúng tôi, mới đây, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã buổi làm việc với Bộ GTVT, Tasco, Công an tỉnh Thái Bình, Nam Định về việc đảm bảo ANTT tại trạm Tân Đệ.

Được biết, tại buổi làm việc, đại điện Công an tỉnh Thái Bình và Tasco đã có báo cáo về tình hình an ninh trật tự tại trạm thu phí Tân Đệ. Sau đó, Bí thư tỉnh Thái Bình đã có kết luận.

Cụ thể, UBND tỉnh Thái Bình ghi nhận Nhà đầu tư đã có những đóng góp nhất định trong việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh Thái Bình.

"Tuy nhiên, trong thời gian qua đã để xảy ra tình hình mất an ninh trật tự tại trạm thu phí Tân Đệ, yêu cầu trong thời gian tới phải sớm ổn định tình hình, an ninh trật tự tại khu vực Tân Đệ, bảo đảm trạm thu phí Tân Đệ phải được hoạt động bình thường (do đã được luật pháp luật bảo hộ trên cơ sở là các hợp đồng giữa một bên là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và một bên là Nhà đầu tư)", Bí thư tỉnh Thái Bình kết luận.

Để giải quyết tình hình mất ANTT tại trạm thu phí Tân Đệ, ông Nguyễn Hồng Diên đã yêu cầu các đơn vị liên quan "tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giải thích".

Điều này nhằm để nhân dân trong tỉnh, khu vực dự án và người tham gia giao thông qua trạm thu phí Tân Đệ hiểu đúng, hiểu rõ về Dự án, về các căn cứ pháp lý tại thời điểm ký kết Hợp đồng đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp QL 10 được ký kết và hiểu đầy đủ tình hình hoạt động tại trạm thu phí đến thời điểm này.

"Trên cơ sở các Hợp đồng đã ký cần làm rõ thời gian thu phí, thời điểm kết thúc của từng giai đoạn và các thông tin chính của dự án để công bố rộng rãi trên các báo chí chính thống cho nhân dân biết và hiểu rõ về việc thu phí hoàn vốn cho dự án BOT.

Tránh các thông tin xuyên tạc bịa đặt, kích động trên các trang mạng xã hội và tạo sự ủng hộ giúp đỡ của người dân, đặc biệt là người dân của tỉnh Thái Bình, Nam Định.

Làm căn cứ pháp lý cho các cơ quan chức năng, hệ thống chính trị của tỉnh thực hiện nhiệm vụ bảo đảm hoạt động tại Trạm thu phí Tân Đệ diễn ra bình thường", kết luận của Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình nêu rõ.

Ngoài ra, tỉnh Thái Bình cũng đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo các cơ quan chức năng của Bộ phối hợp với Nhà đầu tư cung cấp các tài liệu cho các cơ quan, đơn vị để thực hiện công tác tuyên truyền và làm các căn cứ để các cơ quan chức năng thực thi nhiệm vụ tại trạm thu phí Tân Đệ.

Đồng thời chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Công ty Cổ phần Tasco xây dựng các phương án căn cơ, toàn diện để giải quyết dứt điểm vấn đề xảy ra tại trạm thu phí Tân Đệ, tạo được được sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân.

bi thu thai binh yeu cau tasco bo tri van phong tiep dan giai dap ve bot tan de
Tài xế phản đối BOT Tân Đệ (Ảnh: Dân trí).

Yêu cầu Tasco bố trí văn phòng tiếp dân

Về phía Tasco, tỉnh Thái Bình yêu cầu tập hợp tài liệu, cung cấp các thông tin cho báo chí, các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình; tổ chức họp báo công khai về Trạm thu phí; đồng thời phải công khai các thông tin trên bảng điện tử tại Trạm thu phí về thời gian thu phí còn lại.

Ngoài ra, Tasco cần tổ chức lại lực lượng, phương tiện tại trạm và phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện Vũ Thư để bảo đảm an ninh, an toàn trật tự và để thực hiện tuyên truyền vận động tại chỗ.

Đáng chú ý là kết luận của Bí thư tỉnh Thái Bình cũng yêu cầu Tasco bố trí văn phòng tại công ty để tiếp dân, sẵn sàng có người để giải thích các thắc mắc, kiến nghị của dân (không bố trí tiếp dân tại Trạm thu phí Tân Đệ).

Tasco cũng được yêu cầu phối hợp với Công an huyện Vũ Thư thực hiện giải tán toàn bộ đám đông, những người không có nhiệm vụ tụ tập gây rối, cản trở hoạt động tại trạm thu phí Tân Đệ;

Tỉnh Thái Bình cũng yêu cầu Công an tỉnh này xây dựng các phương án để bảo đảm an ninh trật tự tại Trạm; lập chuyên án để điều tra, xử lý các đối tượng cầm đầu, chống phá, kích động nhân dân phản đối, phá hoại trạm thu phí Tân Đệ.

Tỉnh này cũng đề nghị Công an Nam Định phối hợp với các cơ quan, các lực lượng chức năng của Thái Bình kịp thời giải quyết khi có sự ùn ứ, ách tắc giao thông về phía Nam Định.

bi thu thai binh yeu cau tasco bo tri van phong tiep dan giai dap ve bot tan de Nếu phải cung cấp hình ảnh tài xế đang làm việc, ngành vận tải sẽ tốn thêm nghìn tỉ

Nếu quy định mới về việc lắp thiết bị giám sát hành trình phải cung cấp hình ảnh lái xe thành hiện thực, ngành vận ...

bi thu thai binh yeu cau tasco bo tri van phong tiep dan giai dap ve bot tan de Bến xe Yên Sở bị người dân phản đối: Sở GTVT Hà Nội nói phù hợp

"Công tác triển khai xây dựng Bến xe khách Yên Sở trong giai đoạn hiện này là hoàn toàn phù hợp với tiến độ định ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.