Bộ Công an vào cuộc vụ BOT Cai Lậy: Những đối tượng xúi giục, kích động sẽ bị xử lý nghiêm

Bộ Công an đã chỉ đạo, yêu cầu công an các tỉnh thành tổ chức điều tra, thu thập thông tin về tình hình mất trật tự tại các trạm thu phí BOT, trong đó có trạm BOT Cai Lậy.
 

Chiều 4/12, trao đổi với chúng tôi, Thiếu tướng Lương Tam Quang - Chánh văn phòng kiêm Người phát ngôn Bộ Công an - cho biết Bộ Công an vừa chỉ đạo công an các địa phương tổ chức trinh sát điều tra, thu thập thông tin về việc có người cầm đầu có hành vi kích động, xúi giục gây rối trật tự công cộng tại các trạm thu phí BOT, trong đó có BOT Cai Lậy (Tiền Giang).

bo cong an vao cuoc vu bot cai lay nhung doi tuong xui giuc kich dong se bi xu ly nghiem
Bộ Công an đã chỉ đạo công an các tỉnh điều tra làm rõ tình hình mất an ninh trật tự tại các trạm thu phí BOT, trong đó có BOT Cai Lậy. Ảnh: Văn Dũng

Theo người phát ngôn Bộ Công an, cơ quan này đã chỉ đạo cho công an các địa phương, tổ chức trinh sát, điều tra, theo dõi tại tất cả các khu vực có trạm thu phí BOT trở thành điểm nóng thời gian qua. Tổng cục Cảnh sát sẽ là đơn vị hướng dẫn nghiệp vụ cho công an các tỉnh thực hiện việc này.

“Bộ đã chỉ đạo công an các tỉnh thành điều tra làm rõ, tất cả những hành vi gây rối trật tự công cộng, những đối tượng cầm đầu xúi giục, kích động sẽ được thu thập thông tin, điều tra xử lý nghiêm”, Thiếu tướng Quang nói.

Như đã đưa tin, những ngày qua, khi trạm BOT Cai Lậy tổ chức hoạt động thu phí trở lại sau hơn 3 tháng tạm ngưng, nhiều tài xế cùng người dân đã tiến hành phản đối kịch liệt khiến tình hình giao thông, an ninh trật tự tại khu vực bị hỗn loạn.

Người dân cho rằng việc đặt trạm BOT trên quốc lộ 1 thu phí cho tuyến tránh là bất hợp lý. Từ đây dẫn đến xảy ra nhiều vụ việc phức tạp, trong đó có việc có người lạ mặt đe doạ các tài xế.

Cũng trong chiều nay, Chính phủ sẽ có cuộc họp về vấn đề BOT, trong đó có vấn đề trạm thu phí BOT Cai Lậy. Theo dự trù, Thủ tướng sẽ chủ trì cuộc họp.

Trong khi đó, tin từ Bộ Giao thông Vận tải cho biết dự tính cuộc họp sẽ bắt đầu vào cuối giờ chiều và Bộ đang chuẩn bị đến báo cáo theo chỉ đạo trước đó của Thủ tướng.

BOT Cai Lậy (Tiền Giang) đang trở thành tâm điểm của mọi tâm điểm trên hầu hết các mặt báo vào thời điểm này. Thu phí - xả trạm liên tục chỉ sau mấy ngày thu phí trở lại và những câu chuyện xoay quanh trạm thu phí này khiến rất nhiều người dân quan tâm.

Theo các chuyên gia, để tháo 'ngòi nổ' BOT Cai Lậy, không để vấn đề kinh tế phát sinh thành bất ổn xã hội, cần đối thoại và di dời Trạm BOT Cai Lậy.

bo cong an vao cuoc vu bot cai lay nhung doi tuong xui giuc kich dong se bi xu ly nghiem Tài xế bị tạm giữ bằng lái vì liên quan đến BOT Cai Lậy đã đến làm việc với CA tỉnh
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.