'Bó tay' với 100 đồng, BOT Cai Lậy xả trạm lúc rạng sáng

Nhiều tài xế dùng tiền mệnh giá nhỏ để mua vé qua trạm và nhất quyết đòi 100 đồng tiền thừa khiến BOT Cai Lậy tiếp tục hỗn loạn.
BOT Cai Lậy rền vang tiếng còi xe lúc nửa đêm 1h sáng, dòng xe kẹt cứng ở trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang), tiếng còi xe rền vang trong khi tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ để trả phí.

Lúc 1h45 ngày 1/12, tại bốn làn thu phí của BOT Cai Lậy (Tiền Giang), hướng từ TP.HCM đi các tỉnh miền Tây bị ùn ứ. Các ôtô loại 4 và 7 chỗ đậu kín làn thu phí và không chịu di chuyển.

Nhiều tài xế tiếp tục đưa tiền mệnh giá thấp để mua vé và yêu cầu nhân viên BOT Cai Lậy phải thối lại đúng 100 đồng. Nhiều người la hét, quay phim, chụp ảnh tại hiện trường và rất hoan hỉ với sự "bất lực" của nhân viên thu phí.

bo tay vo i 100 do ng bot cai la y xa tra m lu c ra ng sa ng

Tài xế dùng tiền mệnh giá nhỏ qua trạm BOT Cai Lậy. Ảnh: Lê Quân.

Hoạt động thu phí sau đó phải tạm ngưng, bởi nhân viên không có 100 đồng tiền thối. Tài xế phía sau tiếp tục bấm còi inh ỏi trong khi phía trước lái xe yêu cầu nhân viên bán vé thối tiền và khẳng định chỉ nhận lại đúng 100 đồng. Lúc này, 4 làn đường từ hướng các tỉnh miền Tây đi TP.HCM hoạt động thu phí diễn ra bình thường.

"Một trăm hay hai trăm đồng cũng không quan trọng. Cần thì có thể thối lại 500 trăm đồng cũng được. Nhiều tài xế chở hàng từ Bình Dương, TP.HCM đi các tỉnh miền Tây rất sốt ruột và tỏ ra mỏi mệt. Tài xế chạy 3-4 tiếng, giờ còn phải đi Cà Mau nữa, rất là mệt. Nếu ùn tắc chủ đầu tư phải xả trạm", tài xế tên Dũng nói.

bo tay vo i 100 do ng bot cai la y xa tra m lu c ra ng sa ng

Nữ nhân viên bán vé đóng cửa cabin ngồi một mình. Ảnh: Minh Anh.

Do áp lực từ việc kẹt xe, lúc 2h sáng, BOT Cai Lậy đã mở làn đường bên chiều ngược lại của trạm thu phí và hướng dẫn các phương tiện đang ùn ứ theo hướng từ TP.HCM rẽ sang, tiếp tục di chuyển về các tỉnh miền Tây.

Như vậy, 4 làn thu phí cho hướng các tỉnh miền Tây đi TP.HCM giảm xuống còn 3. Tuy nhiên, sau khi mở làn, một tài xế xe tải di chuyển đến cabin bán vé khiến làn này kẹt xe tiếp.

"Tôi chờ lấy tiền thối. Vé của tôi là 35.000 đồng, tôi chờ nhận 100 đồng còn lại", tài xế tên Sương nói.

bo tay vo i 100 do ng bot cai la y xa tra m lu c ra ng sa ng

Cảnh sát giao thông thuyết phục tài xế ra khỏi làn đường để giải tỏa ùn ứ. Ảnh: Minh Anh.

Khi ùn tắc tiếp tục diễn ra, thay vì 4 làn ùn tắc, tăng lên 5. Phía ngược lại còn 3 làn thu phí trong tình trạng kẹt xe cục bộ. Một số tài xế sử dụng tiền mệnh giá 500.000 đồng mua vé và di chuyển khá chậm.

"Mệt mỏi lắm. Hành khách đi từ Đà Lạt về Kiên Giang, chặng đường khá dài. Giờ ùn ứ nữa, họ la quá trời vì sợ trễ giờ. Không chỉ tài xế chở khách, những người chạy xe tải chở hàng cũng mệt mỏi. Thiệt hại rất nặng về kinh tế", tài xế Sơn chạy tuyến xe khách Đà Lạt - Kiên Giang nói.

bo tay vo i 100 do ng bot cai la y xa tra m lu c ra ng sa ng

Nhiều người tụ tập dưới các làn xe qua trạm BOT Cai Lậy. Ảnh: Lê Quân.

Đến 2h23, BOT Cai Lậy chính thức xả trạm lần 3. Nhiều tài xế vỗ tay trong tiếng thở dài của nhân viên thu phí.

Sau 5 phút xả trạm, quốc lộ 1 thông thoáng cả hai hướng. Nhiều phương tiện dừng lại mua vé nhưng được nhân viên hướng dẫn cho qua trạm. Đến 3h, nhiều nhân viên đã rời khỏi vị trí trực để đi về hướng nhà điều hành.

Giữa khuya, tài xế vẫn cương quyết không mua vé qua trạm BOT Cai Lậy Người bị tạm giữ vì phản ứng tại BOT Cai Lậy đã được cho về. Trong khi đó, 23h khuya 30/11 một số tài xế vẫn căng thẳng với nhân viên thu phí, không đồng ý mua vé khi qua trạm này.
chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.