BTC cuộc thi chui 'Duyên dáng doanh nhân 2018' liên tục vắng mặt trong buổi làm việc với Sở VHTT Bà Rịa-Vũng Tàu

Theo thông tin mới nhất từ Sở VHTT Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, sau quyết định cúp điện để dừng cuộc thi 'Duyên dáng doanh nhân 2018' diễn ra vào tối 1/7, thanh tra Sở đã có thư mời BTC chương trình lên làm việc, xử lý sai phạm nhưng đơn vị này liên tục vắng mặt. 
btc cuoc thi chui duyen dang doanh nhan 2018 lien tuc vang mat trong buoi lam viec voi so vhtt ba ria vung tau Cắt điện mới dừng được cuộc thi chui Duyên dáng doanh nhân

Những ngày qua, thông tin về cuộc thi Duyên dáng doanh nhân 2018 bị đoàn thanh tra Sở VHTT Bà Rịa-Vũng Tàu cắt điện để dừng phần tổ chức chương trình diễn ra vào tối 1/7 tại TP. Vũng Tàu đã thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận.

Chia sẻ thêm với phóng viên Đời sống và Pháp Lý vào trưa 5/7, Giám đốc Sở VHTT Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết: "Chúng tôi đã gửi thư mời đơn vị tổ chức chương trình lên làm việc 2 lần rồi nhưng họ đều từ chối và sáng nay thanh tra Sở cũng tiếp tục mời BTC cuộc thi Duyên dáng doanh nhân 2018 một lần nữa. Tuy nhiên, do tôi mới đi họp về nên chưa biết họ có đến làm việc hôm nay hay chưa".

btc cuoc thi chui duyen dang doanh nhan 2018 lien tuc vang mat trong buoi lam viec voi so vhtt ba ria vung tau
Ông Nguyễn Đình Trung (đứng giữa) - Giám đốc Sở VHTT Bà Rịa-Vũng Tàu

Cũng theo ông Nguyễn Đình Trung, hiện tại Sở chưa thể đưa ra phương hướng xử lý cụ thể nào cho những sai phạm của đơn vị này. "Trước mắt chúng tôi phải làm việc xong với BTC cuộc thi rồi mới có thể trả lời báo chí vấn đề này", vị Giám đốc Sở khẳng định.

Theo một nguồn tin riêng khác cho hay, đại diện cuộc thi Duyên dáng doanh nhân vẫn tiếp tục vắng mặt trong buổi làm việc cùng thanh tra Sở VHTT Bà Rịa-Vũng Tàu sáng 5/7.

Ngoài việc tổ chức cuộc thi dù không được cấp phép, Duyên dáng Doanh nhân 2018 còn quảng cáo sai sự thật khi thông báo rằng chương trình được VTV9 - Đài Truyền hình Việt Nam và kênh BRT của Truyền hình Bà Rịa-Vũng Tàu truyền hình trực tiếp đêm chung kết.

btc cuoc thi chui duyen dang doanh nhan 2018 lien tuc vang mat trong buoi lam viec voi so vhtt ba ria vung tau

Được biết để tham gia chương trình này, các nữ doanh nhân trên cả nước đã được kêu gọi nộp đơn tham dự, với lệ phí là 15 triệu đồng mỗi người. Tất cả đều phải trải qua các vòng tuyển chọn như casting, đêm bán kết ngày 21/6 và cuối cùng là chung kết ngày 1/7. Thế nhưng, khi được hỏi về giấy phép tổ chức hoa khôi, đại diện BTC cho biết đây không phải là một cuộc thi hoa khôi dù hình thức diễn ra và hạng mục giải thưởng đều tương tự như một cuộc thi nhan sắc.

Ngay sau khi chương trình kết thúc tối 1/7, Thanh tra Sở Văn hóa Thông tin tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã có buổi làm việc với BTC cuộc thi. Song sự vào cuộc này của cơ quan chức năng được cho là chậm trễ, bởi cuộc thi đã diễn ra suốt một tháng, với sự quảng bá rầm rộ tại thành phố Vũng Tàu dù không có giấy phép. Và việc đoàn thanh tra Sở yêu cầu khách sạn cắt điện khi đêm chung kết cuộc thi đang diễn ra gần như chỉ là giải pháp tình thế để xử lý sự việc muộn màng.

"Ban tổ chức cuộc thi đã nhiều lần liên hệ xin giấy phép tổ chức nhưng không thuộc thẩm quyền của Sở nên không được giải quyết. Phía đơn vị chưa thừa nhận sai phạm, né tránh việc xử lý nên chúng tôi đang tìm chứng cứ để làm việc", ông Nguyễn Đình Trung nhấn mạnh.

btc cuoc thi chui duyen dang doanh nhan 2018 lien tuc vang mat trong buoi lam viec voi so vhtt ba ria vung tau
Nhiều nghệ sĩ đã đến tham dự đêm chung kết Duyên dáng doanh nhân 2018. Tuy nhiên, hầu hết các khách mời đều không biết đây là cuộc thi không có thấy giấy phép tổ chức.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên đơn vị này vướng ồn ào về giấy phép tổ chức. Trước đó vào năm 2016, Duyên dáng doanh nhân Việt 2016 cũng từng bị Bộ VHTTDL "tuýt còi". Tại thời điểm đó, ông Vũ Xuân Thành - Chánh thanh tra Bộ VHTTDL đã ký công văn gửi Sở VHTT TP.HCM yêu cầu giải trình rõ việc tổ chức cuộc thi Duyên dáng doanh nhân Việt 2016 vi phạm quy định của pháp luật.

Thanh tra Bộ cho rằng, việc Sở VH-TT TP HCM cho phép tổ chức cuộc thi Duyên dáng doanh nhân Việt và tuyển chọn 50 thí sinh đến từ nhiều tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc tham gia vòng chung kết và thực hiện vòng thi tại các tỉnh, thành phố khác là có dấu hiệu vi phạm những quy định về tổ chức cuộc thi người đẹp và người mẫu tại Nghị định 79/2012/NĐ-CP của Chính phủ.

Ngoài ra, việc đơn vị này tổ chức vòng 2 cuộc thi Duyên dáng Doanh nhân Việt 2016 tại TP.Phan Thiết (Bình Thuận) vào hai ngày 5 và 6/6, trong khi ngày 2/6, Văn phòng UBND TP.HCM mới có văn bản chấp thuận đề xuất của Sở VH-TT TP.HCM cho phép tổ chức cuộc thi này tại TP.HCM từ ngày 15 đến 25/6. Và đến ngày 14/6, Sở VH-TT TP.HCM mới cấp giấy phép số 476/GP-SVHTT cho phép tổ chức cuộc thi Duyên dáng Doanh nhân Việt 2016 trong thời gian và địa điểm như trên, cho thấy đơn vị đã cố tình tổ chức cuộc thi khi chưa được cấp phép.

btc cuoc thi chui duyen dang doanh nhan 2018 lien tuc vang mat trong buoi lam viec voi so vhtt ba ria vung tau Xử lý nghiêm vụ thi chui 'Duyên dáng Doanh nhân 2018'

Sở Văn hóa Thể thao Bà Rịa -Vũng Tàu xác nhận đã phải cúp điện để dừng cuộc thi Duyên dáng Doanh nhân 2018 trước ...

btc cuoc thi chui duyen dang doanh nhan 2018 lien tuc vang mat trong buoi lam viec voi so vhtt ba ria vung tau Cắt điện mới dừng được cuộc thi chui Duyên dáng doanh nhân

Chiều muộn 1-7, ngành chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phải nhờ khách sạn Pullman Vũng Tàu cắt điện mới dừng được ...

btc cuoc thi chui duyen dang doanh nhan 2018 lien tuc vang mat trong buoi lam viec voi so vhtt ba ria vung tau Xử lý các hoa hậu 'có vấn đề' khó đến mức nào?

Dù một năm chỉ cấp phép 4 cuộc thi hoa hậu, tuy nhiên tình trạng nhiều nghệ sĩ tự đi thi, tự công bố giải ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.