Cà phê, trông xe, quán ăn đuổi không hết khách 'ăn theo' ngày Vía Thần Tài

Không chỉ các cửa hàng vàng "quá tải" trong ngày Vía Thần Tài mà các cửa hàng cà phê, điểm trông xe tự phát, hàng ăn trên "phố vàng" cũng đông đúc theo.

Tại phố Trần Nhân Tông nơi tập trung nhiều cửa hàng vàng nhất Hà Nội vào ngày Vía Thần Tài người dân không lạ lẫm gì với việc hàng dài người đến tấp nập mua vàng. Nhiều cửa hàng kinh doanh dịch vụ khác như cà phê, hàng ăn cũng đông không kém.

Cà phê, hàng ăn cạnh cửa hàng vàng "bỗng nhiên" đông khách

"Từ sáng đến giờ cửa hàng của tôi đông khách không kém gì các cửa hàng vàng, khách mỗi cái là khách chưa đến mức phải xếp hàng thôi. So với ngày thường thì hôm nay lượng khách tăng gấp đôi", anh Nguyễn Thanh Công chủ cửa hàng cà phê trên phố Trần Nhân Tông vừa tất bật dọn bàn, làm thức uống cho cho nói.

ca phe trong xe quan an duoi khong het khach an theo ngay via than tai
Nhiều Quán cà phê không nhận thêm khách vì quá đông.

Cũng theo anh Công lượng khách hàng hôm nay tăng đột biến so với ngày thường vì "ăn theo" ngày Vía Thần tài tại các cửa hàng vàng. "Khách đến đông nên nhiều người sau khi mua được vàng đã vào quán cà phê ngồi nghỉ ngơi. Nhiều người có người thân đi cùng chọn cách thay phiên nhau đứng xếp hàng đợi đến lượt vào cửa hàng mua. Vì quá đông nên cứ mang đồ cho khách xong là tôi phải thu tiền luôn không đến lúc khách thanh toán không nhớ được".

Với lợi thế "đắc địa" cạnh một cửa hàng vàng có tiếng đông khách nhất "phố vàng" nên quán của anh Công mặc dù không có gì nổi bật nhưng lại được nhiều người lựa chọn vì tiện.

ca phe trong xe quan an duoi khong het khach an theo ngay via than tai

Được biết ngoài các cửa hàng vàng hôm nay mở cửa sớm hơn ngày thường thì các cửa hàng dịch vụ khách như hàng ăn, cà phê cũng đón khách sớm hơn các ngày khác.

Theo ghi nhận hầu hết các cửa hàng cà phê, quán ăn tại phố Trần Nhân Tông đều rất đông khác, lượng khách tăng đột biến gấp nhiều lần so với những ngày khác. Mặc dù đông khách và mở cửa sớm hơn ngày thường nhưng giá cả các loại đồ uống được giữ nguyên không tăng.

Trông xe tự phát cũng "phát tài" ngày Vía Thần Tài

Mặc dù các cửa hàng vàng lớn đã bố trí địa điểm trông xe miễn phí cho khách hàng ở các tuyến phố xung quanh, tuy nhiên lượng khách đổ về khá lớn nên vẫn không đủ chỗ để xe cho khách. Các điểm trông xe tự phát vì thế mọc lên như nấm.

ca phe trong xe quan an duoi khong het khach an theo ngay via than tai
Các điểm trông xe tự phát cũng được ngày "phát tài" nhờ Vía Thần Tài.

"Hôm nay là ngày nghỉ cộng thêm nhu cầu gửi xe của người dân lớn nên tôi và chồng tranh thủ ra trông mấy cái xe kiếm thêm thu nhập. Từ sáng đến giờ cũng được trên 50 chiếc rồi", một người phụ nữ trông xe tại ngã tư Triệu Việt Vương - Trần Nhân Tông cho biết.

Một khách hàng tới mua vàng cho biết: "Do tới hơi muộn nên bãi trông xe miễn phí của các cửa hàng vàng đã hết chỗ, tôi vừa gửi vào bãi xe bên cạnh. Giá cả cũng không cao ở mức vừa phải 10.000 đồng/xe nên tôi thấy cũng không sao. Ngày Vía Thần Tài nhiều người tranh thủ kiếm thêm cũng là điều bình thường. Hơn nữa gửi xe ở đây cũng tiện có vé xe đoàng hoàng nên cũng yên tâm".

ca phe trong xe quan an duoi khong het khach an theo ngay via than tai Đội mưa xếp hàng từ 4 giờ sáng để mua vàng ngày Vía Thần Tài

Sáng 10/1 (âm lịch) tứ 25/2 nhiều người đã xếp hàng trước các cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) để mua ...

ca phe trong xe quan an duoi khong het khach an theo ngay via than tai Lão nông vượt 200km, ôm bao tiền về Hà Nội mua vàng Thần Tài

“Cô ơi cho tôi hỏi, vàng nay giá bao nhiêu”. Sau khi nhân viên báo giá vàng bán ra là 3,739 triệu đồng/chỉ, người đàn ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.