Ca sĩ Việt Nam duy nhất từng song ca với Michael Jackson khiến nhiều người rơi nước mắt khi trở lại sân khấu

Sự xuất hiện của ca sĩ Ngọc Linh trên sân khấu Mặt Nạ Ngôi Sao tối qua đã làm “dậy sóng” cộng đồng mạng khi khán giả có dịp hồi tưởng lại hình ảnh nữ thần tượng 8X một thời với nhiều ca khúc đi vào lòng khán giả.

Clip biểu diễn của chị đã nhận được nhiều lượt chia sẻ và phản hồi tích cực của người xem, trong đó có đầu bếp Võ Quốc. Trên trang facebook cá nhân, anh đã có những chia sẻ đầy cảm xúc sau khi xem phần thể hiện của ca sĩ Ngọc Linh ở Mặt Nạ Ngôi Sao.

chi 1 lan xuat hien ngoc linh khien nhieu nguoi khoc nhieu
Ngọc Linh khiến nhiều người xúc động khi quay lại sân khấu ca nhạc sau gần 15 năm.

Đầu bếp Võ Quốc tâm sự trên trang cá nhân: “Sáng nay thấy trên tường Facebook của thằng em có cô bé mà chắc không chỉ riêng mình mà tất cả các thế hệ 8X đời đầu cũng như đời cuối đều mê mẫn cô bé này. Và đây cũng là lần đầu tiên bỏ ra một tiếng buổi sáng xem gameshow này. Xem xong lục lại Youtube những bài hồi xưa của cô bé Ngọc Linh hát tự nhiên quá trời cảm xúc cái thời hồi xưa ấy ùa về, ước gì thời gian có thể một lần quay lại...”.

Võ Quốc cho biết thêm: “Ngọc Linh và Diễm Quyên là hai bạn ca sĩ mà tôi rất ấn tượng vì nét dễ thương, đáng yêu. Tôi nhớ khoảng thời gian mười mấy năm về trước, cứ đến ngày 20/11 là tôi và các bạn ở trường thường hay hát ca khúc Tình Thơ. Họ ghi dấu ấn trong lòng tôi về hình ảnh hai cô ca sĩ học trò đúng nghĩa, do vậy mà khi xem lại phần biểu diễn của Ngọc Linh tôi thực sự nhớ lại những kỷ niệm một thời. Khi nghe cô ấy thể hiện lại ca khúc Tình Thơ ở Mặt Nạ Ngôi Sao tôi vẫn cảm thấy bồi hồi và có khóc. Rồi từ đó những ký ức quen thuộc của những ngày xưa cũ cứ lần lượt hiện về”.

Nói về chương trình Mặt Nạ Ngôi Sao, Võ Quốc chia sẻ: “Trước giờ tôi rất ít khi xem gameshow, nếu mà có coi thì cũng chưa tới 3 phút hoặc có bạn bè thân quen đi thi tôi mới coi ủng hộ. Nhưng tình cờ xem Mặt Nạ Ngôi Sao từ chia sẻ của người người em, tôi cảm thấy bất ngờ. Tôi nhận thấy đây là một show giải trí khá hay khi các nghệ sĩ mặt nạ đều có giọng hát tốt và khó đoán được đó là ai. Bên cạnh đó, ban bình luận ngoài phần chặt chém sôi nổi thì còn có những chia sẻ khơi gợi lại những kỷ niệm quen thuộc về người nghệ sĩ ẩn danh đó để khán giả có thêm gợi ý để nhớ về họ”.

chi 1 lan xuat hien ngoc linh khien nhieu nguoi khoc nhieu
Rời xa sân khấu nhiều năm, Ngọc Linh tuy mất đi bản lĩnh sân khấu nhưng sự trong trẻo về giọng hát vẫn còn đó.

Nhắc tới Ngọc Linh, chắc hẳn thế hệ 8X, 9X vẫn còn nhớ như in từng ca từ của những ca khúc "Rồi từ đây", "Lựa chọn một vì sao", "Mùa hạ cuối cùng", “Tình Thơ”... Với giọng hát ngọt ngào, trong trẻo, Ngọc Linh như nhẹ nhàng đưa người nghe hòa cùng lời ca, giai điệu rồi vô thức thành “nghiện”. Ngọc Linh được ví von như một vì sao với ánh sáng nhẹ nhàng, bình dị và dung hòa.

Từ khi lên 3, Ngọc Linh đã sớm bộc lộ năng khiếu âm nhạc. Chị được nhận vào Nhà văn hóa Thiếu nhi Thành phố - nơi được xem là cái nôi của nhiều nghệ sĩ thành danh sau này: Hiền Thục, Quang Vinh, Đức Trí... Từ đó, chị được thỏa niềm đam mê ca hát và sớm được nhắc đến như một gương mặt sáng với những ca khúc thiếu nhi như: Em đi chơi thuyền, Ngày đầu tiên đi học...

Đặc biệt, Ngọc Linh còn là ca sĩ duy nhất của Việt Nam được song ca cùng “Ông hoàng nhạc Pop” Michael Jackson trong ca khúc “Heal The World” tại Thái Lan sau nhiều vòng tuyển chọn gắt gao.

chi 1 lan xuat hien ngoc linh khien nhieu nguoi khoc nhieu
Năm 2013, Ngọc Linh tái hợp với Diễm Quyên làm lại version "Tình Thơ" gây nhiều xúc động.

Ít lâu sau, Ngọc Linh được các giáo viên cho kết hợp cùng người bạn thân, Diễm Quyên. Như một cặp bài trùng, đôi song ca Ngọc Linh - Diễm Quyên đã tạo được dấu ấn riêng với những ca khúc: "Tình thơ", "Gót ngọc", "Khúc hát biển xanh"... Thế nhưng, vào năm 2001, Diễm Quyên đã dừng việc ca hát và đi du học. Ca khúc “Tình thơ” cũng là bài hát cuối cùng mà đôi bạn thân song ca cùng nhau. Do vậy mà khi thể hiện lại ca khúc đó trên sân khấu Mặt Nạ Ngôi Sao, nữ ca sĩ đã xúc động chia sẻ rất nhờ người bạn thân của mình.

Vào tháng 09/2002, cùng với sự biên tập và phối khí của nhạc sĩ Nguyễn Hà, album “Lựa chọn một vì sao” của Ngọc Linh đã tạo được tiếng vang. Những ca khúc trong album đều trở thành hit và khắc sâu vào lòng khán giả, đặc biệt là 2 ca khúc “Rồi từ đây” “Lựa chọn một vì sao”.

Thế nhưng, khi sự nghiệp âm nhạc đang ở đỉnh cao thì Ngọc Linh bất ngờ dừng lại. Vào năm 2004, cô nói lời chia tay với sân khấu chuyên nghiệp. "Họa mi" Ngọc Linh đã dừng hát và lựa chọn cho mình một con đường khác. Album "Lựa chọn một vì sao" là album đầu tiên và cũng là cuối cùng của nữ ca sĩ.

Sau đó, Ngọc Linh chuyển hướng sang làm MC và kinh doanh. Đến cuối năm 2005, chị kết hôn và ổn định cuộc sống gia đình.

Chia tay sự nghiệp ca hát vì gia đình nhưng cũng chính gia đình đã khiến Ngọc Linh một lần nữa đứng trên sân khấu. Khi quyết định tham gia Mặt Nạ Ngôi Sao, chị đã được ông xã và được con gái nhiệt liệt ủng hộ. Từ hình tượng, thiết kế mặt nạ Hoa hướng dương cho đến tên gọi Đi Về Phía Mặt Trời của chị đều là do con gái chọn giúp. Sau 14 năm, sự trở lại của Ngọc Linh chính là món quà cô dành tặng cho con gái - để con gái được một lần nhìn thấy mẹ hát trên sân khấu - và cũng là để tặng cho chính mình. “Đây là lần đầu tiên Linh hát Bolero, Cải lương hay Rock trên sân khấu. Hơn hết đây là món quà Linh dành cho bản thân, để biết sau từng ấy năm, mình có còn đam mê với ca hát không. Và Linh đã tự tìm ra câu trả lời khi ánh mắt khán giả hướng về mình và mình lại tràn ngập nhiệt tình để hát.”

Bên cạnh đó chị chia sẻ được tham gia chương trình và hát những bài hát không phải là sở trường của mình để chiến thắng bản thân là điều Ngọc Linh luôn muốn làm.

Dù không quay trở lại showbiz hoạt động chính thức nhưng với sự “tái xuất” ở Mặt Nạ Ngôi Sao, Ngọc Linh đã khơi dậy nhiều cảm xúc trong lòng người hâm mộ về hình ảnh của nữ ca sĩ 8X vang bóng một thời với những bài hát đã đi vào lòng của hàng triệu khán giả Việt.

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.