Ca sĩ 'xấu lạ' Thảo Trang: 'Không muốn nhắc tới ba của con trai nữa'

Sau khi chia tay bạn trai và về Việt Nam hoạt động nghệ thuật, "bà mẹ một con" Thảo Trang khẳng định từ trước đến nay cô chưa bao giờ đặt hết 100% trái tim của mình vào tình yêu.

Sau khi bất ngờ sinh con ở Mỹ vào năm 2016, Thảo Trang quay lại Việt Nam và trở thành bà mẹ đơn thân. Nữ ca sĩ với biệt danh “xấu lạ” quay trở lại sân khấu với bản EDM Get out of my life cùng hình tượng quyến rũ và đằm thắm hơn.

Mới đây, khán giả còn bất ngờ với một Thảo Trang trong vai trò diễn viên của bộ phim Glee Việt Nam. Diễn xuất của cô được đánh giá rất cao.

Cát-xê không giảm sau khi sinh con

- Sau khi sinh con, hình ảnh của chị có vẻ đằm thắm hơn trước rất nhiều?

Tôi không có ý định thay đổi gì cả. Sau khi sinh, mọi thứ tự nhiên khác đi. Tính tình mình cũng trở nên nhẹ nhàng, đằm thắm, bớt "tăng động" hơn ngày xưa. Mình cũng không thể để những kiểu tóc quá cá tính như hồi trước.

- Chị có phải tiết chế lại sự nổi loạn trong âm nhạc của mình không?

Tất nhiên là có. Bây giờ đã là mẹ và càng ngày càng chững chạc hơn, tôi không thể suốt ngày “nhảy đong đỏng” trên sân khấu. Ở nước ngoài thì các ca sĩ U50 như Madonna vẫn có thể hát và nhảy những bài sôi động, nóng bỏng. Còn ở Việt Nam, văn hoá âm nhạc hoàn toàn khác. Vì thế càng già dặn, dòng nhạc của tôi càng phải đằm lại, phù hợp với lứa tuổi của mình hơn.

Thành công của tôi đến từ một tổng thể lạ từ giọng hát đến ngoại hình cùng phong cách biểu diễn sôi động. Tôi sẽ cố gắng tận dụng chúng đến khi còn có thể. Bây giờ nhiều người còn khen giọng hát tôi hay và giàu cảm xúc hơn xưa.

ca si xau la thao trang khong muon nhac toi ba cua con trai nua

Nữ ca sĩ Thảo Trang khẳng định cát-xê của cô không giảm sau thời gian dài ngừng ca hát để sinh con.

- Giá cát-xê của chị có giảm sau thời gian dài nghỉ để sinh con?

Sau khi sinh con, tôi nhận ít lời mời biểu diễn hơn vì tôi vẫn phải cân bằng thời gian chăm sóc con và bản thân, lấy lại sức khoẻ cho mình. Mỗi tháng tôi chỉ nhận khoảng vài show thôi. Tuy nhiên, mức cát-xê của tôi từ trước đến nay vẫn được giữ nguyên.

Hiện tại showbiz rất khắc nghiệt với sự xuất hiện của rất nhiều ca sĩ trẻ vừa có tài năng vừa có nhiệt huyết lớn. Hơn nữa, phụ nữ có con rồi cũng có thêm nhiều khó khăn khi làm nghệ thuật. Thiệt thòi là chuyện mình phải chấp nhận nhưng tôi tin phần lớn thành công vẫn phụ thuộc vào nỗ lực của mình.

Tình hình tài chính của tôi hiện giờ vẫn ổn, vẫn đủ sức lo cho con và gia đình. Sau khoảng thời gian phung phí tiền bạc lúc trẻ, bây giờ tôi làm cái gì cũng phải tính toán, làm sao để lo được cho con mình có cuộc sống tốt đẹp.

- Chị có sợ mình quay lại nhưng không còn được khán giả yêu thích?

Lo sợ là có. Trong bất kỳ ngành nghề nào không chỉ riêng ca hát, ai cũng muốn mình tồn tại được lâu dài. Tôi nghĩ bây giờ giọng hát mình vẫn còn, khán giả vẫn còn biết đến, vẫn còn có show để biểu diễn đã là may mắn rất lớn rồi.

Không ai muốn mình đi vào lãng quên hết nhưng ngày đó chắc chắn cũng sẽ đến. Mình đâu thể nổi tiếng cả đời được. Có thể ngày nào đó, khán giả sẽ nhìn thấy cái tên Thảo Trang và cả phong cách âm nhạc của tôi đã bị lỗi thời. Đó là điều tự nhiên.

Nếu ngày đó đến và khi việc ca hát không còn đủ sống thì tôi sẽ tìm một công việc khác. Còn bây giờ tôi vẫn thấy mình may mắn khi sau 10 năm vào nghề, cái tên Thảo Trang vẫn được mọi người yêu mến.

ca si xau la thao trang khong muon nhac toi ba cua con trai nua

Thảo Trang trở nên đằm thắm hơn sau khi sinh con.

"Tôi không bao giờ đặt hết trái tim vào tình yêu"

- Thời gian khi mang thai và sinh con mà không có chồng bên cạnh, chị có bị áp lực không?

Không, may mắn vì tôi là người rất lạc quan và yêu đời. Cả quá trình từ mang thai, sinh con đến chăm con dù phải tự tay làm một mình nhưng đầu óc của tôi vẫn rất tỉnh táo và nhẹ nhàng.

Dù tâm trạng có lúc lên xuống thất thường nhưng tôi ít khi buồn hay khóc lóc. Hơn nữa, tôi vẫn còn có mẹ bên cạnh. Mẹ là người đầu tiên biết tôi có thai khi chưa cưới chồng. Bà rất vui mừng và không hề trách cứ tôi gì cả.

Tôi nghĩ rằng khó khăn thì cả đời cũng không hết, quan trọng tâm lý mình phải vững vàng. Trước giờ tôi chưa bị chùn bước trước bất kỳ biến cố, thách thức nào. Cú sốc lớn nhất của tôi từ trước đến nay là việc bạn trai cũ qua đời cách đây 2 năm.

- Ba của bé có hay liên lạc, hỏi thăm chị từ sau khi sinh con đến nay?

Bây giờ, tôi chỉ có thể khẳng định mình nuôi con một mình. Mọi chuyện liên quan đến ba đứa bé, tôi không muốn nhắc lại. Hiện tại, anh ấy đang ở Mỹ còn con thì sinh sống ở Việt Nam với tôi. Chuyện tương lai của bé thì tôi chưa tính đến.

- Sau khi chia tay, chị có bị suy sụp không?

Không. Tôi luôn luôn yêu trong tỉnh táo và hết sức lý trí. Tôi là người nói lời chia tay. Quan trọng là tôi chưa bao giờ để 100% trái tim của mình vào tình yêu. Thế nên sau bất kỳ cuộc chia ly nào tôi cũng không bị suy sụp, còn buồn thì vẫn phải có.

Khi không còn yêu nhau nữa thì mình giải thoát cho nhau thôi. Cuộc đời ngắn lắm nên tôi luôn muốn từng ngày trôi qua của mình đều phải vui vẻ, hạnh phúc.

ca si xau la thao trang khong muon nhac toi ba cua con trai nua

Thảo Trang tự hào mình đủ bản lĩnh và mạnh mẽ khi trở thành bà mẹ đơn thân.

- Tức là chị nói mình chưa bao giờ yêu ai một cách trọn vẹn, có thể vì điều đó nên chị cứ mãi dang dở trong chuyện tình cảm không?

Tôi không quan tâm điều đó. Tôi sẽ luôn đặt bản thân lên trước vì đâu thể chắc mình sẽ hạnh phúc dài lâu. Cả người cùng mình sinh con còn không thể chắc chắn thì những người khác lấy gì mà bảo đảm. Yêu hết mình làm gì để rồi đến khi chia tay, mình lại là người chịu thiệt, là người đau đớn.

Đó có thể là điều không hay với người khác nhưng với tôi đó là cách bảo vệ mình. Tôi muốn bảo toàn con tim, trí óc và gia đình của mình đầu tiên. Còn những người khác thì tính sau, có cũng được, không có cũng chẳng sao. Thiếu tình yêu mình không chết đâu.

- Vậy là chị không tin vào tình yêu nữa?

Tôi vẫn tin vào tình yêu, vẫn gặp gỡ, tiếp cận những đối tượng mới nhưng yêu là phải tỉnh táo. Duyên đến thì nó sẽ đến còn tôi sẽ không bao giờ đi tìm tình yêu. Bây giờ khi chưa chính thức cưới ai, tôi sẽ không công khai chuyện tình cảm của mình.

Khiến người khác thấy mình đẹp thay vì phải chỉnh sửa nhan sắc

- Là người vượt qua được áp lực dư luận về ngoại hình không đẹp, chị nghĩ sao về việc một số ngôi sao trẻ bây giờ phải chịu đầu hàng trước những lời chê bai nhan sắc?

Ở Việt Nam, nhiều người không đề cao yếu tố khác biệt của mỗi cá thể khác nhau. Xã hội thường áp đặt một khuôn mẫu chuẩn về cái đẹp lên tất cả mọi người và người nổi tiếng của không ngoại lệ. Phải có khuôn mặt như vậy mới gọi là đẹp, phải ăn mặc như vậy mới gọi là sang,...

ca si xau la thao trang khong muon nhac toi ba cua con trai nua

Thay vì chỉnh sửa nhan sắc của mình, Thảo Trang muốn mọi người phải thay đổi quan điểm về cô.

Tuy nhiên việc có chịu được áp lực dư luận hay không còn tuỳ thuộc vào tư tưởng của người đó. Dĩ nhiên khi mình có ngoại hình ưa nhìn thì sẽ dễ dàng và có nhiều cơ hội hơn trong công việc, đặc biệt là đối với nghệ sĩ.

Tôi ủng hộ việc phẩu thuật thẩm mỹ nhưng bản thân mỗi nghệ sĩ phải tự biết rõ giá trị và vị trí của mình để tìm chỗ đứng cho bản thân chứ không phải loay hoay đi theo ý kiến người khác.

Riêng tôi, tôi không quan trọng ngoại hình của mình. Khi tôi nhìn thấy mình đẹp tức là mình thật sự đẹp và tôi sẽ khiến người khác thấy được cái đẹp đó của mình. Tôi cũng đã nỗ lực làm rất nhiều điều khác bù lại, để người khác quên đi việc nhìn ngó vào ngoại hình của mình.

- Giờ hết “xấu lạ” rồi, chị có nghĩ mình hết cái đặc biệt để khán giả nhớ không?

Hồi xưa xấu và bây giờ có đẹp lên bao nhiêu đi nữa, Thảo Trang vẫn là Thảo Trang. Cá tính và sự đặc biệt của tôi vẫn là như vậy. Cuộc đời nghệ sĩ còn rất nhiều cái khác để mình quan tâm, hơn là sắc đẹp.

Như ngoại hình của tôi, 10 năm trước mọi người bảo xấu, 10 năm sau mọi người bảo tôi đẹp hơn trong khi tôi chẳng đụng chạm thay đổi gì cả. Bởi lẽ đó không phải là do ngoại hình tôi khác trước mà là quan niệm về cái đẹp của mọi người dành cho tôi đã thay đổi. Từ trước đến nay tôi vẫn vậy, vẫn cá tính và quyến rũ.

ca si xau la thao trang khong muon nhac toi ba cua con trai nua

Thảo Trang thử nghiệm khả năng diễn xuất trong Glee Việt Nam.

- Mới đây vì sao chị lại nhận đóng vai khách mời trong tập 5 của phim Glee?

Tôi cảm thấy nhân vật Trà My trong phim có nhiều tính cách rất giống tôi ngoài đời. Vẻ cá tính, tưng tửng, lả lơi, hài hước cũng là điều khán giả thường nhìn thấy ở Thảo Trang. Khi nhận được lời mời của đạo diễn, tôi nghĩ rằng dại gì mình không thử sức ở lĩnh vực mới.

May mắn dù là vai diễn đầu tiên, mọi người đã đánh giá tôi diễn khá tốt. Có thể sau này tôi sẽ lấn sân sang diễn xuất không chừng (cười lớn).

ca si xau la thao trang khong muon nhac toi ba cua con trai nua Thảo Trang: 'Chấp nhận mẹ đơn thân thì không nhận trợ cấp nuôi con'

"Bởi vì tôi đã xác định là sẽ nuôi con một mình, mọi trách nhiệm đó sẽ do tôi thực hiện. Tôi đã từ chối ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.