Cảnh đẹp Cao Bằng khiến du khách quên hết mệt mỏi

Cao Bằng được biết là một vùng đất truyền thống cách mạng cùng nhiều di tích lịch sử, không chỉ thế, nơi đây còn được yêu mến bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Chàng trai 9x, Mã Văn Cường đã có chuyến khám phá vùng đất này và ghi lại những chia sẻ rất chân thực về vẻ đẹp tranh của Cao Bằng. 
cao bang canh dep khien du khach quen het met moi Non nước Cao Bằng và cú hích mới cho du lịch Việt

Mã Văn Cường (24 tuổi), hiện đang nghề làm chụp ảnh tự do, sinh sống và làm việc tại Thái Nguyên. Mã Cường chia sẻ: "Chuyến đi của mình diễn ra trước mùa lũ vừa rồi, ấn tượng đầu tiên của mình về Cao Bằng là quá trình di chuyển tương đối vất vả, phải vượt qua nhiều dốc và đèo mới tới nơi. Tuy nhiên, tới Cao Bằng, phong cảnh thiên nhiên nơi đây đã khiến mình quên hết mệt mỏi."

cao bang canh dep khien du khach quen het met moi
Vẻ đẹp đầu tiên tại Cao Bằng là dòng suối trong xanh được bao quanh bởi núi rừng hùng vĩ.

Thời gian lý tưởng để đến Cao Bằng

Thời gian Cao Bằng đẹp nhất là vào khoảng tháng 8, tháng 9 dương lịch hằng năm. Khi đó, thác Bản Giốc đẹp nhất, lượng nước chảy vừa phải, nước trong xanh, thời tiết đẹp, thuận tiện cho việc khám phá Cao Bằng.

Tháng 11,12 cũng là khoảng thời gian thích hợp để đến Cao Bằng. Thời gian này, Cao Bằng đẹp bởi những cánh hoa giã quỳ nở rộ khắp không gian. Tuy nhiên, nếu sắp xếp được thời gian, bạn nên tránh 2 ngày cuối tuần bởi cuối tuần Cao Bằng rất đông khách du lịch.

cao bang canh dep khien du khach quen het met moi
Hình ảnh Cao Bằng đẹp như tranh vẽ.

Phương tiện di chuyển tới Cao Bằng

Đến Cao Bằng, du khách có thể chọn phương tiện di chuyển bằng xe khách là an toàn và tiện lợi nhất. Từ Thái Nguyên, Mã Cường chia sẻ có thể lựa chọn xe khách giường nằm Thanh Ly, giá vé 200.000 đồng/ người. Mã Cường cũng đưa ra lời khuyên nên chọn giờ xe chạy vào khoảng 9h30 tối, tới Cao Bằng là 5h sáng, sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Nếu điểm khởi hành của bạn từ Hà Nội, có thể tham khảo mọt số hãng xe uy tín như: Xe khách Hải Vân, xe khách Hưng Thành, xe khách Khánh Toàn. Nên liên hệ trực tiếp nhà xe đặt vé trước 4 đến 5 ngày để chọn được chỗ ngồi phù hợp.

cao bang canh dep khien du khach quen het met moi
"Nếu bạn đi nhóm 4 - 5 người thì nên chọn những hàng ghế cuối cùng của xe, vì những hàng ghế cuối liền nhau, dễ nằm hơn." - Mã Cường chia sẻ thêm.

Dịch vụ lưu trú tại Cao Bằng

Cao Bằng có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ và homestay đẹp. Tuy nhiên, Mã Cường chia sẻ về lựa chọn homestay. "Mình ở 1 đêm tại Primrose Homestay, homestay đúng nghĩa của nó, cảm giác như đang ở nhà chứ không phải ở khách sạn hay nhà nghỉ. Homestay nằm ngay trung tâm, gần chợ, chỉ cần đi bộ vài vòng là có thể mua được đủ mọi thứ."

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số khách sạn uy tín, sạch sẽ tại Cao Băng như: Khách sạn Đức Trung, khách sạn Bằng Giang, khách sạn Hoàng Long, nhà nghỉ Đình Văn, nhà nghỉ Thiên Tài...

cao bang canh dep khien du khach quen het met moi
Nên chọn địa điểm lưu trú tại trung tâm để thuận tiện cho việc đi lại, di chuyển.

Các địa điểm tham quan nổi tiếng tại Cao Bằng

"Trong 2 ngày mình đã đi qua các điểm tại Cao Bằng như: Thác Bản Giốc, Động Ngườm Ngao, Khu di tích Pác Bó - Suối Lê Nin - Hang Pắc Bó, Hồ Thang Hen. Chi phí toàn bộ lộ trình cho 2 người trong 3 ngày 2 đêm tại đây là 1.300.000 đồng." - Mã Cường cho biết.

Thác Bản Giốc: Nằm cách trung tâm Cao Bằng 84km, nếu đi bằng xe máy tới đây, trên đường đi bạn có thể ghé qua Đèo Mã Phục, Đèo Khau Liêu, Hồ Thang Hen, Động Ngườm Ngao. Giá vé niêm yết vào thác là 45.000 đồng. Được mệnh danh là thác nước đẹp nhất Việt Nam, Thách Bản Giốc như một dải lụa trắng nằm vắt ngang giữa núi rừng Đông Bắc. Đến đây, nếu đi theo nhóm đông người, bạn có thể thuê thuyền tham quan, còn nếu đi 2 người, có thể thuê bè dạo quanh, khám phá thác.

Khu di tích Pác Bó: Cách trung tâm Cao Bằng hơn 50 km, từ cổng bến xe rẽ trái và đi thẳng là tới. Có xe bus để đi tới nơi này, giá vé 50.000 đồng/chiều nhưng phải đi thêm 9km nữa mới vào tới nơi. Đường đi tới Pắc Bó dễ đi hơn Bản Giốc, giá vé vào cổng 20.000 đồng/người. Trong khu di tích sẽ có các điểm để bạn khám phá như: Nhà trưng bày, đền thờ Bác Hồ, Km số 0, núi Các Mác, Lán Khuổi Nặm, Hang Pác Bó, Suối Lê Nin, bàn đá và Mốc 108.

Hồ Thang Hen: Cách trung tâm thành phố Cao Bằng chừng 50 km, nằm trên cung đường tới Thác Bản Giốc. Khi bạn đi sẽ thấy có ngã ba, rẽ trái đi chừng hơn 10km là vào tới hồ. Đây là địa điểm được nhiều phượt thủ ví như tiên giới bởi hồ nước ngụ tại chốn núi non hùng vĩ, mặt nước trong phản chiếu các vách đá cheo leo.

cao bang canh dep khien du khach quen het met moi
"Điều khiến mình ấn tượng nhất khi tới Cao Bằng là sự nhiệt tình, hồn hậu và dễ gần của con người nơi đây. Nếu có cơ hội, mình nhất định sẽ quay trở lại đây không chỉ một mà nhiều lần nữa." - Mã Cường tâm sự.

Ăn gì khi tới Cao Bằng?

Đến mỗi vùng đất mới, ẩm thực của vùng luôn là một trong những sự quan tâm hàng đầu của khách du lịch. Cao Bằng cũng không nằm ngoại lệ. Mã Cường đưa ra lời khuyên rất hữu ích: "Lên tới Cao Bằng là bạn phải ăn thử món bánh cuốn Cao Bằng, tuy hơi khó ăn nhưng đây là món đặc trưng của người dân nơi này. Ngoài ra có món phở chua, phở vịt quay, áp chao, bánh mì Lạng Sơn..."

Ngoài ra, bạn cũng nên thưởng thức các món ăn nổi tiếng tại đây như: Cháo nhộng ong, bánh áp chao, xôi trám, các loại chè...

Một số hình ảnh của Mã Cường tại Cao Bằng

cao bang canh dep khien du khach quen het met moi
Làn nước trong xanh mà chỉ Cao Bằng mới có.
cao bang canh dep khien du khach quen het met moi
Ngồi bè dạo quanh Thác Bản Giốc là trải nghiệm vô cùng thú vị.
cao bang canh dep khien du khach quen het met moi
Những góc giản dị, thân thuộc tại mảnh đất Cao Bằng.

###CAO BẰNG

cao bang canh dep khien du khach quen het met moi Bờ sông Hồng thành địa điểm giải trí ngày hè

Vào mỗi dịp hè, cứ chiều chiều, người dân Hà Nội lại đổ ra ven sông Hồng để vui chơi, giải trí, hóng mát. Bãi ...

cao bang canh dep khien du khach quen het met moi Mưa lũ gây ảnh hưởng lớn tới các điểm du lịch nổi tiếng phía Bắc

Trận mưa lũ lịch sử trong vài ngày qua đã khiến các điểm du lịch nổi tiếng như Hà Giang, Lai Châu và Lào Cai ...

cao bang canh dep khien du khach quen het met moi 'Xách vali lên và đi' hết những điểm xem chơi rẻ nhất 2018

Bạn đã biết điểm du lịch nào vừa rẻ, vừa đẹp lại vừa hot nhất năm 2018? Cùng điểm danh những điểm xem chơi thú ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.