Câu chuyện tình đồng tính 17 năm và đám cưới hạnh phúc của người mẫu Phillipines

Mối tình đồng tính giữa người mẫu Phillipines – Vida Base cùng bạn đời Verna được giữ bí mật trong hơn 15 năm, cả hai trò chuyện qua điện thoại và quyết định tổ chức hôn lễ đầu năm 2019.
cau chuyen tinh dong tinh 17 nam va dam cuoi hanh phuc cua nguoi mau phillipines Ca sĩ đồng tính Adam Lambert cùng nhóm nhạc Queen sẽ biểu diễn tại Oscar 2019

Á quân American Idol 2009 cùng nhóm nhạc Queen sẽ biểu diễn tại sân khấu Oscar 2019 nhằm tưởng nhớ cố huyền thoại đồng tính ...

Chuyện tình đồng tính bí mật suốt 17 năm

Mới đây, trang Gaystarnews đã đăng tải thông tin về đám cưới đồng tính người mẫu Philippines là Vida Base và Verna. Không chỉ khiến người hâm mộ yêu mến với đám cưới lãng mạn, câu chuyện tình 15 năm qua điện thoại di động của hai cô nàng trở thành tâm điểm thu hút giới truyền thông Philippines đầu năm 2019.

cau chuyen tinh dong tinh 17 nam va dam cuoi hanh phuc cua nguoi mau phillipines

Đám cưới của người mẫu đồng tính Vida Base và Verna (Ảnh: Supplied)

Năm 2002, Vida Base gặp Verna trong trong khuôn viên trường cấp ba chỉ dành cho nữ giới tại Cebu, Philippines. Vida chia sẻ về mối nhân duyên cùng người bạn đời đồng giới: "Cô ấy là nữ sinh nổi tiếng tại trường chúng tôi với tài năng bóng chuyền vượt trội. Tôi là một người yêu sách vở, thích trò chơi điện tử, các kênh lịch sử và tất cả những thứ liên quan đến chính trị. Sự khác biệt trong tính cách, con người đã khiến chúng tôi đến với nhau. Cô ấy là người phụ nữ đầu tiên của đời tôi".

Cả hai cùng chủ động trong mối quan hệ khi ở tuổi dậy thì. Tuy nhiên, chuyện tình sớm bị ngăn cách khi Verna cùng gia đình chuyển tới Mỹ sinh sống. Cả hai tạm dừng mối quan hệ sau 2 năm hẹn hò.

Vida chia sẻ: "Khoảng cách địa lí cùng hàng trăm lí do khiến tình cảm chúng tôi xa cách. Sau 15 năm với những trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc sống, tôi yêu, sống trong nỗi đau khi để mất Verna".

cau chuyen tinh dong tinh 17 nam va dam cuoi hanh phuc cua nguoi mau phillipines

Cả hai từng có khoảng thời gian chia tay trước khi giữ gìn tình yêu suốt 15 năm(Ảnh: Supplied)

"Những người yêu nhau sẽ quay trở về bên nhau" – câu nói nổi tiếng được giới trẻ yêu thích như minh chứng cho câu chuyện của Vida Base và Verna. Sau khoảng thời gian không liên lạc, Verna tụ tập cùng bạn bè trong kì nghỉ ở bãi biển New Port, Mỹ. Một số người bạn đã cố gắng tìm cách để cả hai liên lạc thông qua những ứng dụng trực tuyến. Vida nói: "Thật kì lạ bởi sau ngần ấy năm, cố ấy vẫn là người yêu của tôi".

Cả hai đều có cuộc sống riêng, bận rộn công việc kinh doanh, người mẫu nhưng đều dành nhiều giờ đồng hồ hàng ngày để trò chuyện cùng nhau. Múi giờ chênh lệch hay khoảng cách địa lí xa xôi cũng chẳng ngăn được tình yêu của cặp đôi đồng tính nữ.

Facetime, WhatsApp hay Facebook là nơi họ trò chuyện với nhau mỗi ngày. Verna chia sẻ: "Tôi luôn tìm thấy thời gian dành cho Vida bất kể công việc và cuộc đời ngoài kia sóng gió thế nào".

cau chuyen tinh dong tinh 17 nam va dam cuoi hanh phuc cua nguoi mau phillipines

Verna xúc động trong lễ cưới (Ảnh: Supplied)

Verna quyết định quay trở về Philippines để chăm sóc và vun vén cho cuộc sống người yêu đồng giới từ năm 2017. Cô nói: "Chúng tôi không thể sống thiếu nhau trong cuộc đời, ngay cả khi mọi sự cấm cản có đè nén, kéo đến trong đời". Cả hai thường xuyên đi du lịch, khám phá văn hóa thế giới cùng nhau.

Cả hai từng hỏi nhau trong một lần tới Thái Lan vào tháng 12/2017: "Quyết định này có đúng hay không?".

Vida trả lời: "Tình yêu sẽ mãi là tình yêu. Đúng hay sai không phải do chúng ta".

Đám cưới lãng mạn và cuộc sống hôn nhân hạnh phúc

Đầu năm 2019, cặp đôi đã tổ chức đám cưới tại Los Angeles, Mỹ, trong khuôn viên lãng mạn cạnh biển. Khi chính quyền Philippines chưa công nhận hôn nhân đồng giới, Verna đã làm một số thủ tục pháp lí để đưa Vida tới thăm gia đình, thực hiện lời cầu hôn với bạn đời.

Cả hai chia sẻ: "Chúng tôi muốn kết hôn tại nơi chúng tôi bắt đầu nhưng Philippines chưa công nhận kết hôn đồng giới. Điều đó là phạm pháp và cả hai sẽ vào tù".

cau chuyen tinh dong tinh 17 nam va dam cuoi hanh phuc cua nguoi mau phillipines

Cả hai quyết định tổ chức hôn lễ tại Los Angeles, Mỹ (Ảnh: Supplied)

Tiệc cưới cặp đôi có sự tham dự của gia đình, bạn bè thân thiết. Họ trao nhau lời nguyện ước gắn kết và chăm sóc đến cuối cuộc đời. Vida không tin cô đã kết hôn cùng người yêu thời trung học của mình sau 15 năm xa cách.

Nữ người mẫu chia sẻ: "Phần đáng nhớ nhất trong đám cưới khi chúng tôi trao nhau lời thề. Nói những lời đó, nghe từng câu chữ khiến mái tóc và huyết quản của tôi ấm áp, trái tim như tan chảy và thật khó để kìm nén những giọt nước mắt hạnh phúc. Verna chỉ là một giấc mơ tình yêu tôi từng biết. 17 năm qua, chưa bao giờ tôi tin sẽ kết hôn cùng người yêu thời trung học của mình".

Verna miêu tả cuộc sống hôn nhân của cả hai: "Sự tuyệt vời khi được chung sống với tri kỉ của mình. Khi chúng tôi ở bên nhau, tất cả mọi thứ có thể làm là cười. Đôi khi cô ấy rất đặc biệt. Dường như giữa cả hai có một chất xúc tác để tình yêu càng lớn hơn".

Verna cho biết Vida đã giúp cô hiểu và thông cảm nhiều khía cạnh trong cuộc sống. Cả hai từng có những tranh cãi nhưng mọi thứ được xoa dịu bởi sự trưởng thành và tính nhẫn nhịn.

"Cô ấy sẽ không bao giờ để tôi đi ngủ khi vấn đề chưa được giải quyết. Tôi biết ơn vì lời khuyên dành cho mình, nó không chỉ là sự lắng nghe, Vida thấu hiểu tôi", Verna nói về cuộc sống hôn nhân cùng bạn đời đồng tính.

cau chuyen tinh dong tinh 17 nam va dam cuoi hanh phuc cua nguoi mau phillipines

Đám cưới của cặp đôi có sự tham dự của gia đình và bạn bè thân thiết (Ảnh: Supplied)

Vida cho biết cả hai thích kết hôn tại Philippines nhưng pháp luật chưa cho phép. Cô nhắn gửi: "Đây là thời điểm cao để đất nước và người dân đón nhận cộng đồng LGBTQI+. Ngay cả khi chúng tôi hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới, một số không chấp nhận người đồng tính. Những đứa trẻ tiếp tục bị bắt nạt ở trường, nhiều người bị "khủng bố" trên phương tiện truyền thông xã hội và cuộc sống vô tội sẽ bị quấy rối trong chính đất nước của họ".

Cả hai nhắn gửi đến cộng đồng LGBTQI+ rằng hãy vững tin vào tình yêu và những nhiệm màu sẽ xảy ra trong cuộc sống. Cặp đôi chia sẻ: "Đừng để sự tiêu cực của người khác cản trở bạn nếu bạn là người đồng tính, chuyển giới, đó không phải là vấn đề lớn và hãy luôn sống tử tế. Đừng để mọi thứ trong suy nghĩ bạn vì họ không trả tiền cho hóa đơn, tiền thuê nhà hay thậm chí là thức ăn của bạn. Hãy ngẩng cao đầu và tự hào về con người bạn".

XEM THÊM

cau chuyen tinh dong tinh 17 nam va dam cuoi hanh phuc cua nguoi mau phillipines 8 dấu hiệu chứng tỏ bạn có thể là một đồng tính nữ

Đồng tính nữ (Lesbian) không còn là khái niệm xa lại, nhưng có khi nào bạn nghi ngờ về giới tính của mình, hãy cùng ...

cau chuyen tinh dong tinh 17 nam va dam cuoi hanh phuc cua nguoi mau phillipines Lãnh đạo thế giới đầu tiên có con với bạn đời đồng tính

Bạn đời đồng tính của nữ Thủ tướng Serbia Ana Brnabic đã sinh con, đồng nghĩa với việc bà Brnabic đã trở thành nhà lãnh ...

cau chuyen tinh dong tinh 17 nam va dam cuoi hanh phuc cua nguoi mau phillipines Tại sao đồng tính nam thường thành công trong ngành thời trang?

Nhìn vào các bậc thầy thời trang khổng lồ trên thế giới, có một số điều khiến bạn phải ngạc nhiên và thắc mắc rằng đa ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.