Chân dung nữ trợ lý xinh đẹp của bà Clinton

Là phụ tá lâu năm và hiếm khi rời bước nữ ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ, Huma Abedin thường được ví như "con gái thứ hai" của bà Hillary Clinton.
chan dung nu tro ly xinh dep cua ba clinton 10 Đệ nhất phu nhân nổi tiếng tài sắc trong lịch sử Mỹ
chan dung nu tro ly xinh dep cua ba clinton Phong cách của bà Clinton khi tranh cử tổng thống Mỹ
chan dung nu tro ly xinh dep cua ba clinton
Abedin, 41 tuổi, hiện là phó giám đốc chiến dịch tranh cử tổng thống của bà Clinton. Cô là một trong những trợ lý lâu năm và thân cận nhất của nữ ứng viên đảng Dân chủ.
chan dung nu tro ly xinh dep cua ba clinton
Abedin bắt đầu làm thực tập sinh tại Nhà Trắng từ năm 1996, khi còn là sinh viên Đại học George Washington và sát cánh bên bà Clinton kể từ đó. Cô từng là trợ lý thân cận của bà Clinton từ khi còn là đệ nhất phu nhân, đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch tranh cử của bà Clinton vào thượng viện năm 2000, tranh cử tổng thống năm 2008, đến khi trở thành ngoại trưởng Mỹ.
chan dung nu tro ly xinh dep cua ba clinton
Tại Bộ Ngoại giao Mỹ, Abedin giữ vai trò phó chánh văn phòng, là người đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau, từ lên kế hoạch các cuộc gặp gỡ, sắp xếp các cuộc điện thoại từ khắp nơi trên thế giới đến tư vấn thời trang. Năm 2015, Abedin từ chức Phó chánh văn phòng và làm tham vấn cho quỹ Clinton. Tuy nhiên, khi tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016, bà chọn người trợ lý đắc lực và trung thành này làm phó chủ tịch chiến dịch tranh cử.
chan dung nu tro ly xinh dep cua ba clinton
Huma là người sát cánh cùng bà Clinton trong chiến dịch tranh cử. Trong ảnh, nữ cố vấn cấp cao đang đứng dưới sân khấu theo dõi bài phát biểu của bà Clinton và ứng viên phó tổng thống Tim Kaine trong sự kiện vận động tranh cử tại Harrisburg, Pennsylvania, theo Reuters.
chan dung nu tro ly xinh dep cua ba clinton
"Với sự quan sát Huma từ vai trò một phụ tá, cố vấn đến một trong những thành viên đứng đầu trong chiến dịch tranh cử của tôi, thái độ làm việc, sự thông minh và khiêm nhường của cô ấy không ai có thể so sánh được", bà Clinton từng nhận xét về nữ trợ lý trên tạp chí Vogue.
chan dung nu tro ly xinh dep cua ba clinton
Hình ảnh Abedin ở hậu trường sân khấu, dõi theo các bài phát biểu của bà Clinton trong suốt thời gian tranh cử tổng thống không phải xa lạ. "Tôi thích được ở sau hậu trường và ở lại phía sau hậu trường. Tôi giúp cho những con tàu về ga đúng giờ", Abedin từng nói về công việc của mình. Trong ảnh, Abedin theo dõi từ phía bên kia sân khấu, khi bà Clinton phát biểu tại sự kiện vận động tranh cử ở Đại học Iowa.
chan dung nu tro ly xinh dep cua ba clinton
AP cho hay, Abedin thậm chí còn được ví như "con gái thứ hai" của bà Clinton. Mối quan hệ giữa Adebin và bà Clinton thân thiết tới mức cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton là người chủ hôn trong đám cưới của cô và Anthony Weiner năm 2010. Tháng 8 năm nay, cô tuyên bố ly hôn sau khi người chồng bị phanh phui nghi án chat sex với trẻ vị thành niên.
chan dung nu tro ly xinh dep cua ba clinton
Theo News Week, nhiều người còn hiểu rằng nếu muốn hỏi bà Clinton, họ cần gọi trực tiếp cho Abedin trước. "Tôi chẳng mất thời gian tìm bà Clinton làm gì, chỉ cần tìm Huma là được", chuyên gia tài chính New York Alan Patricof nói.
chan dung nu tro ly xinh dep cua ba clinton
Thời thơ ấu, Abedin từng mơ ước trở thành nhà báo như Christiane Amanpour và mong muốn được làm việc tại phòng báo chí của Nhà Trắng.
chan dung nu tro ly xinh dep cua ba clinton
Vai trò của Adebin cũng khiến cô trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông. Những thư cá nhân trao đổi giữa cô và bà Clinton từng được giám sát kỹ lưỡng trong quá trình điều tra bê bối sử dụng thư cá nhân của nữ ứng viên đảng Dân chủ. Mới đây, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hôm 29/10 tuyên bố điều tra thêm một số email bị rò rì liên quan đến bà Clinton. Theo New York Times, FBI tìm thấy các thư này khi thiết bị điện tử của Abedin cùng chồng cũ Anthony Weiner bị tịch thu.
chọn
Gần 4,4 tỷ USD vốn ngoại đổ vào bất động sản
9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp nước ngoài đã đầu tư gần 4,4 tỷ USD vào bất động sản, tăng hơn 2,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.