Chàng chuyển giới 9X: 'Mẹ biết tôi khác người từ nhỏ nhưng vẫn không thể chấp nhận'

Đằng sau nụ cười lạnh lùng của chàng trai chuyển giới Đàm Thanh Tâm (SN 1995, Bến Tre) là cả một quá khứ đầy đau xót.
chang chuyen gioi 9x me biet toi khac nguoi tu nho nhung van khong the chap nhan Chuyện tình hơn 10 năm của 8X đồng tính với người phụ nữ hơn 12 tuổi đã có chồng và con gái

Từng tự tử vì căn bệnh trầm cảm, từng quyết định tự sống một mình, rời xa gia đình, chàng chuyển giới đã lần lượt vượt qua những thời điểm khó khăn nhất trong cuộc đời của mình.

chang chuyen gioi 9x me biet toi khac nguoi tu nho nhung van khong the chap nhan
Đàm Thanh Tâm là chuyển giới nam.

“Cuộc đời tôi như đang đi mượn của ai đó. Ngày trước, tôi từng nghĩ, mình không nên tồn tại ở thế gian này. Vì chưa một ngày nào, tôi cảm nhận được sống bình yên. Cả tuổi thơ sống không được là chính mình. Khi trưởng thành, tôi lại hiểu ra rằng: “Người chuyển giới khó có cuộc sống hạnh phúc”. – Thanh Tâm bắt đầu câu chuyện về chính mình như vậy.

Trong suy nghĩ của Tâm, những ám ảnh về tuổi thơ không được là chính mình vẫn chưa bao giờ phai mờ.

Từ những ngày còn nhỏ, 9x đã bộc lộ thiên hướng thích làm con trai. Sự “khác người” của đứa con gái khiến gia đình Tâm không ít lần phải đau đầu. Từ việc đưa ra các hình phạt ép con vào khuôn mẫu nữ đến lời giảng giải nhẹ nhàng, song tất cả đều không hiệu quả.

Trong khi đó, Tâm lại cảm thấy bức bách trong cuộc sống được bao bọc quá kỹ lưỡng của cha mẹ. Không được sống là chính mình, không tìm được người chia sẻ, 9x dần rơi vào những cảm xúc tiêu cực, hoang mang về con đường mà mình đang đi.

chang chuyen gioi 9x me biet toi khac nguoi tu nho nhung van khong the chap nhan

Năm cấp 2, cuộc chia tay của bố mẹ khiến Tâm càng cảm thấy thất vọng về chính mình khi sinh ra không như bao bạn bè cùng trang lứa khác.

5 năm trước, đến thời điểm mệt mỏi với không khí căng thẳng trong gia đình, Tâm quyết định ra ở riêng. “Sống một mình trong căn nhà, tôi chỉ biết nhìn lên trần nhà rồi nghĩ vẩn vơ về cuộc đời mình. Tôi không hiểu sao mình lại sinh ra trên thế giới này trong cơ thể nữ, suy nghĩ là nam.”

Lớp 11, ở độ tuổi đủ nhận thức bản dạng giới của mình, Tâm đã tự mình giải đáp bao câu hỏi lâu nay cứ quanh quẩn trong đầu: "tại sao mình lại không có cảm giác với con trai dù bao người theo đuổi." Một lần, Tâm trốn gia đình đi cắt tóc ngắn. "Cảm giác nhìn mình trong gương, được mặc đồ nam giống như bạn đang được sinh ra một lần nữa". - Tâm kể.

Với Tâm, rào cản gia đình là sự vướng bận, nỗi trăn trở lớn nhất trong lòng 9x. “Hai năm trước, tôi quyết định công khai là chuyển giới. Mẹ tôi như chết lặng. Mẹ từ nhỏ biết con mình “khác người” nhưng vẫn không thể chấp nhận con mình yêu bạn cùng giới. Mẹ không nói với tôi câu nào.”

Gia đình không chấp nhận, đi học bị kì thị, Tâm tự vẫn. “Tôi chỉ nhớ mình tự tử vì chẳng muốn sống. May mắn là mẹ đi qua nhà và phát hiện ra. Mẹ khóc vì thương tôi. Tôi là con một và mẹ luôn mong muốn tôi có gia đình bình thường như bao cô gái khác.

chang chuyen gioi 9x me biet toi khac nguoi tu nho nhung van khong the chap nhan

Mẹ bảo tôi rằng: “Tôi là chuyển giới sẽ không phải là con mẹ. Mẹ đẻ con gái chứ không hề đẻ con trai. Tôi đã rất buồn, quỳ xuống xin mẹ nhưng mẹ đã từ chối.”

Phải mất khoảng thời gian dài sau đó, Tâm mới hiểu rằng: “Đâu phải người mẹ nào cũng hiểu được chuyển giới là gì. Mẹ luôn nghĩ đó là bệnh hoạn, phong trào. Hàng xóm người ta dị nghị, mẹ lại càng sốt ruột khuyên tôi đừng sống a dua như vậy. Tôi đã cố gắng một thời gian dài để cố gắng sống tốt để thuyết phục mẹ hiểu.”

Tâm vẫn nhớ nhất một ngày, khi trước mặt họ hàng và mẹ, 9x đã khẳng khái nói rằng: “Nếu con lấy một người con trai nhưng không bao giờ hạnh phúc cả đời, mẹ muốn con hạnh phúc hay đau khổ suốt đời.” Cũng từ lần đó, Tâm được gia đình ngầm chấp nhận 9x là một người con trai.

“Tôi không biết sau này thế nào nhưng thời gian gần đây, mẹ đã dần hiểu tôi hơn. Tôi vẫn thường đùa với mẹ: “Sau này con lấy vợ về cho mẹ nhé!”. Mẹ chỉ cười. Mẹ thường hỏi tôi về chuyện yêu đương. Tôi chia sẻ rất nhiều với mẹ.” – Tâm chia sẻ.

Đã bao lần cận kề giữa ranh giới sự sống và cái chết, 23 tuổi, Tâm càng hiểu hơn giá trị của cuộc sống này. “Nếu không được là chính mình có lẽ con người ta chả còn lý do tồn tại trong cuộc đời này. Nhưng mỗi người sinh ra là sự yêu thương và kỳ vọng của cha mẹ. Thế nên, chính chúng ta, những người LGBT cần biết vượt qua mỗi giai đoạn khó khăn để sống thật tốt. Chúng ta đâu chỉ sống cho mình mà sống cả cho bố mẹ.”

chang chuyen gioi 9x me biet toi khac nguoi tu nho nhung van khong the chap nhan Tiến trình thay đổi cơ thể khi tiêm hormone chuyển đổi giới tính

Khi tiêm hormone nữ, mỡ sẽ tập trung nhiều hơn vào hông, ngực và đôi má; còn tiêm hormone nam làm giảm kích cỡ ngực.

chang chuyen gioi 9x me biet toi khac nguoi tu nho nhung van khong the chap nhan Cuộc sống bình yên của cô bé chuyển giới nhỏ tuổi nhất hành tinh

Eli, đến Madrid, Tây Ban Nha, là một cô bé chuyển giới may mắn khi nhận được sự đồng thuận của gia đình để cô ...

chọn
Lỗ lũy kế của Tập đoàn Đại Dương lên hơn 2.577 tỷ đồng, vẫn đang giải thể hai công ty BĐS
Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (MCK: OGC) đã công bố BCTC hợp nhất quý I với kết quả kinh doanh tiếp tục không mấy khả quan.