Chàng trai chuyển giới thành công nhất Việt Nam: 'Sinh ra không phải để chuyển giới, chỉ muốn là chính mình'

Bill Lê, chàng trai chuyển giới thành công nhất Việt Nam cho rằng, phẫu thuật chuyển giới là một trong rất nhiều mục đích mà bản thân cần hoàn thành. Chàng trai 9x cũng nhấn mạnh thêm, "Điều đó không có nghĩa Bill sinh ra là để phẫu thuật chuyển giới."
chang trai chuyen gioi thanh cong nhat viet nam sinh ra khong phai de chuyen gioi chi muon la chinh minh Tú Lơ Khơ: 'Phẫu thuật chuyển giới không phải là mục đích sống của con người'

Không ít thành viên trong cộng đồng người chuyển giới đã và đang khao khát tìm lại bản ngã của mình trong ngoại hình. Để được là chính mình, họ sẵn sàng đánh đổi tất cả, bất chấp hi sinh mạng sống.

Trả lời phỏng vấn báo chí cách đây không lâu, khi nhắc đến thực trạng nhiều bạn chuyển giới bất chấp mạng sống để tiêm hormone, Bill Lê (SN 1996) cũng thẳng thắn chia sẻ quan điểm rằng: "Mình sẵn sàng liều cả mạng sống để quay trở lại là chính mình." Với Bill Lê, phẫu thuật chuyển giới là một trong rất nhiều những mục tiêu được đặt ra để hoàn thành trong cuộc đời này.

Xoay quay câu chuyện "phẫu thuật chuyển giới liệu có là mục đích sống của mỗi người", chàng trai 9x cũng có những chia sẻ của mình về vấn đề đang gây sốt trong cộng đồng LGBT.

chang trai chuyen gioi thanh cong nhat viet nam sinh ra khong phai de chuyen gioi chi muon la chinh minh
Bill Lê.

- Tính đến thời điểm bây giờ, Bill đã thực hiện phẫu thuật chuyển giới được bao lâu?

Ở thời điểm hiện tại, Bill đã phẫu thuật chuyển giới được gần 2 năm. Trước đó, Bill đã có một khoảng thời gian dài để tiêm hormone.

- Nhìn lại những đánh đổi, hy sinh của mình, Bill có bao giờ cảm thấy hối hận?

Chưa bao giờ mình cảm thấy hối hận về sự hi sinh, đánh đổi của mình.

- Bill sẽ lựa chọn ổn định sự nghiệp, có điều kiện kinh tế rồi mới thực hiện phẫu thuật chuyển giới hay sẽ vừa kiếm tiền vừa tích cóp để thực hiện ước mơ?

Bản thân mình sẽ lựa chọn vừa kiếm tiền vừa chắt bóp để phẫu thuật chuyển giới với rất nhiều lý do sau.

1. Sức khoẻ còn trẻ phẫu thuật sẽ tốt hơn là lớn tuổi.

2. Những cách như vay mượn để phẫu thuật rồi trả góp (đối với những bạn tài chính có giới hạn) thì cũng một phần tạo động lực cho các bạn làm việc tốt hơn thay vì có sự nghiệp ổn định. Sự nghiệp thì có bao giờ mình chắc biết được nó sẽ ổn định, đến lúc ổn định thì sợ sức khoẻ lại không cho phép.

3. Một điều không thể phủ nhận được rằng, phẫu thuật xong, đa phần các bạn sẽ tự tin hơn, tinh thần cởi mở hơn, sống hạnh phúc hơn. Các bạn sẽ cảm nhận cuộc sống này tươi đẹp hơn. Một tinh thần tốt sẽ giúp các bạn tự tin, dễ dàng tìm kiếm công việc và xây dựng các mối quan hệ xã hội.

Bill không nói tất cả các bạn chuyển giới phải phẫu thuật thế này, thế kia. Mỗi bạn có một cuộc sống và nhũng quyết định. Việc tốt nhất là mình luôn ủng hộ mọi quyết định của họ, cho họ những lời khuyên tốt nhất để giúp họ tự tin hơn.

chang trai chuyen gioi thanh cong nhat viet nam sinh ra khong phai de chuyen gioi chi muon la chinh minh
Vừa kiếm tiền vừa chắt bóp để phẫu thuật chuyển giới là cách mà Bill lựa chọn.

- Dường như khát khao được là chính mình về ngoại hình ở các bạn chuyển giới rất lớn. Không ít bạn sẵn sàng đánh cược mạng sống của mình để tiêm hormone, kiếm tiền bằng mọi cách để được phẫu thuật với mong muốn tìm được bản ngã của mình....Quan điểm của Bill như thế nào về vấn đề này?

Bill đồng quan điểm với ý kiến trên. Nhưng vì lí do chính trở ngại các bạn phẫu thuật hoặc dùng hormone là vấn đề tài chính. Cho dù được mọi người ủng hộ mà không có tiền thì cũng khó để thực hiện được. Bản thân Bill cũng sẽ như các bạn đó thôi. Để trở lại là chính mình, Bill cũng sẽ nỗ lực hết mình để vừa kiếm tiền vừa thực hiện ước mơ. Bill sẵn sàng đánh cược mạng sống của mình để trở lại chính mình.

- Vậy, phẫu thuật chuyển giới liệu có là mục đích sống của Bill?

Với Bill, phẫu thuật chắc chắn là 1 trong những mục đích sống của mình. Bill có rất nhiều mục đích để phấn đấu cho cuộc đời và chuyển giới là 1 trong những điều đó. Nhưng nói điều này không có nghĩa rằng, Bill sinh ra là để đi chuyển giới.

chang trai chuyen gioi thanh cong nhat viet nam sinh ra khong phai de chuyen gioi chi muon la chinh minh
"Bill sinh ra không phải là để đi chuyển giới".

- Có một ý kiến cho rằng, "khi phẫu thuật chuyển giới xong, người ta có thể công nhận bạn là người đàn ông nhưng chưa chắc họ đã công nhận bạn là người đàn ông có giá trị." Quan điểm của Bill như thế nào về vấn đề này?

Bill hoàn toàn không đồng ý với quan điểm trên. Việc phẫu thuật không liên quan gì tới giá trị của bạn. Giá trị của mỗi người là do cách họ sống. Nếu nói phẫu thuật chuyển giới xong người ta chưa chắc coi bạn có giá trị. Vậy mình hỏi ngược lại không phẫu thuật thì có ai coi họ có giá trị với nhân cách một con người không? Mọi thứ đều không liên quan tới nhau. Điều quan trọng nhất là phẫu thuật chuyển giới phụ thuộc vào ước mơ, vào quan điểm của mỗi người.

Bản thân Bill nghĩ hãy tôn trọng ý kiến của mỗi người, ước mơ của bất kỳ ai. Nếu họ lựa chọn con đường phẫu thuật chuyển giới, họ sẽ đặt trách nhiệm của mình vào đó. Xảy ra bất cứ chuyện gì, mỗi người sẽ tự phải chịu trách nhiệm cho từng quyết định của mình.

- Cám ơn Bill rất nhiều về cuộc trò chuyện này!

(Ảnh: NVCC)

Đọc thêm thông tin liên quan đến phẫu thuật chuyển giới

chang trai chuyen gioi thanh cong nhat viet nam sinh ra khong phai de chuyen gioi chi muon la chinh minh Cẩm nang chi tiết hành trình sang Thái Lan phẫu thuật của cô nàng chuyển giới 8x
chang trai chuyen gioi thanh cong nhat viet nam sinh ra khong phai de chuyen gioi chi muon la chinh minh Tường tận hành trình phẫu thuật ngực cho chuyển giới nam tại bệnh viện nổi tiếng nhất Thái Lan
chang trai chuyen gioi thanh cong nhat viet nam sinh ra khong phai de chuyen gioi chi muon la chinh minh Tiêm hormone là quyết định đánh đổi 'sống còn' với người chuyển giới nam
chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.