'Chat' với đạo diễn phim đam mỹ 'Vì gặp nên mới tương phùng'

Đạo diễn Bảo Hoàng người "châm lửa" cho "Vì gặp nên mới tương phùng" bật mí sẽ có cảnh nóng giữa Sơn Ngọc Minh và Lại Minh Quyền.
chat voi dao dien phim dam my vi gap nen moi tuong phung 3 hot boy trong phim đam mỹ khiến 'hủ nữ' quên ăn, mất ngủ

Huỳnh Trường Thịnh, Sơn Ngọc Minh, Lại Minh Quyền là những nhân tố mới trong dòng phim đam mỹ Việt.

Đạo diễn Bảo Hoàng còn được gọi là "ông Quàng" từng được biết đến với vai trò phóng viên viết phóng sự. Sau hơn 15 vào nghề, nam đạo diễn quyết định chuyển hướng từ điện ảnh sang phim truyền hình. Mở đầu là bộ phim "Vì gặp nên mới tương phùng" với sự tham gia của Sơn Ngọc Minh, hot boy Lại Minh Quyền, Trịnh Tú Trung, Phạm Kang, Hải Triều....

Văn hóa Trung Hoa ngấm vào “máu sáng tạo”

- Được đào tạo tại môi trường văn hóa Trung Hoa, phải chăng chúng đã và đang dần ngấm vào “máu nghệ thuật” của anh?

- Trong nghệ thuật, tôi nghĩ không phân biệt sáng tạo theo nền văn hóa nào, có chăng chỉ là làm sao để chúng độc đáo, hấp dẫn hơn. Việc chọn lựa cách thể hiện chỉ là phương tiện giúp sản phẩm truyền đạt đến công chúng nhanh hơn hoặc được khán giả yêu thích hơn thôi! Hiện nay, nhiều bạn trẻ Việt Nam cũng làm phim về tuổi thanh xuân học đường nên việc tôi cùng ekip làm về đề tài này cũng phải suy nghĩ kĩ và quyết định cố gắng “thổi hồn” vào sản phẩm một cách khác biệt.

Phim đam mỹ thần tượng, ngôn tình hoặc thanh xuân vườn trường... đều bắt đầu từ Trung Quốc nên tôi và ekip chọn cách thể hiện giống phong cách Trung Quốc thử xem có gì lạ không. Yêu văn hóa, nghệ thuật và yêu cái đẹp Trung Quốc nên việc tôi “ngấm” vào máu sáng tạo của mình cũng đúng. Nghệ thuật Trung Quốc hay mà!

chat voi dao dien phim dam my vi gap nen moi tuong phung
Đạo diễn Bảo Hoàng. (Ảnh: NVCC)

- Sau “Tình khiên nhất sinh” anh mạnh tay đầu tư cho “Vì gặp nên mới tương phùng”, dòng phim đam mỹ sẽ là những viên gạch đầu tiên cho nghiệp đạo diễn của anh?

- Tôi không dùng những sản phẩm này để “khởi nghiệp” đạo diễn. Gọi là đạo diễn thì tôi có hơn 15 năm làm nghề về sân khấu lẫn truyền hình nhưng điện ảnh thì đúng là tân binh, một ngã rẽ trải nghiệm chứ không xa lạ. Tôi rất ít làm phim, vì mỗi một dự án là cả một tâm huyết, công sức của rất nhiều người, phải làm cho kỹ. Hơn nữa, trong phim “Vì gặp nên mới tương phùng”, tôi lùi lại làm công việc sản xuất chế tác phim kiêm Tổng đạo diễn còn vai trò đạo diễn nhường lại cho hai bạn trẻ rất tâm huyết là Cao Hùng Sơn và Đặng Nhật Minh.

- Đề tài đam mỹ đã và đang được nhiều đạo diễn, diễn viên theo đuổi bởi xã hội có cái nhìn thoáng hơn, điểm riêng của anh là gì trong cách xây dựng tình cảm đồng giới?

- Điểm riêng của tôi trong cách làm và cách nhìn về tình yêu đam mỹ giữa hai người con trai là hình ảnh đẹp, câu chuyện nhân văn và luôn có những suy nghĩ tích cực. Nói về cảm xúc tình yêu thì đồng giới hay dị giới đều có vui buồn, giận, hờn, oán trách và thậm chí tiêu cực hơn là hủy hoại cuộc đời mình. Còn với phim của tôi thì luôn hướng về điều tích cực, cho dù có chia xa thì hai người vẫn tin có một ngày họ sẽ trở lại bên nhau.

chat voi dao dien phim dam my vi gap nen moi tuong phung
Đạo diễn Bảo Hoàng có hơn 15 năm trong nghề. (Ảnh: NVCC)

- Trong phim anh có “đầu tư” mạnh tay cho những cảnh nóng hay không?

- Cảnh nóng thì cũng có, nhưng chỉ là mạch cảm xúc cần thiết của câu chuyện chứ tôi không dùng cảnh nóng để câu khách hoặc làm chiêu trò. Vì phim có kế hoạch phát hành ở Trung Quốc nên việc cảnh quá nóng cũng không tốt. Hơn nữa, như tôi chia sẻ, phim của bản thân luôn mang tính văn học và thẩm mỹ nên chỉ ai thích mới xem được thôi.

- Ranh giới giữa phản cảm và nghệ thuật rất mong manh, trong phim đam mỹ, phân đoạn nào khiến đạo diễn đau đầu nhất?

- Phân đoạn khiến tôi khó xử nhất là cảnh nóng của Sơn Ngọc Minh và hot boy Lại Minh Quyền. Vì Sơn Ngọc Minh là ca sĩ cũng đã có vị trí trong showbiz nên tôi cũng rất ngại khi bảo em ấy thể hiện cảnh nóng này. Dù biết chỉ là phim ảnh và có kỹ thuật khi quay nhưng vẫn chần chừ. Và cuối cùng, tôi để diễn viên tự quyết định. Kết quả, sau khi lưỡng lự, Sơn Ngọc Minh đã chấp nhận diễn và phối hợp với ekip quay rất tốt.

chat voi dao dien phim dam my vi gap nen moi tuong phung
Lại Minh Quyền trong một phân cảnh "Vì gặp nên mới tương phùng". (Ảnh: NVCC)

‘Tôi không biết tạo chiêu trò’

- Tự mình viết kịch bản phim đam mỹ, chắc hẳn ngoài đời anh có mối quan hệ thân thiết với người thuộc cộng đồng LGBT?

- Có nhiều chứ! Năm 2008, khi còn làm phóng viên mảng phóng sự tôi còn lặn lội tham gia vào nhóm bình đẳng giới Bầu trời xanh để tìm hiểu, để chia sẻ hoạt động của họ. Tôi cũng có nhiều những người em, người bạn rất tốt trong cộng đồng LGBT, không chỉ ở Việt Nam mà ở cả Trung Quốc.

- Việc lựa chọn Sơn Ngọc Minh và Lại Minh Quyền là diễn viên chính có phải quyết định mạo hiểm? Bởi Lại Minh Quyền là gương mặt hoàn toàn mới trong làng điện ảnh còn Sơn Ngọc Minh đã diễn nhưng các vai diễn chưa có tính đột phá.

- Sao lại gọi là quyết định mạo hiểm nhỉ? Đúng ra phải nói ngược lại, hai bạn ấy bỏ hết công việc, sức khỏe để tham gia với tôi mới là suy nghĩ mạo hiểm của hai bạn ấy. Tôi có quen với Lại Minh Quyền trước đó và biết em có đam mê nhưng ít cơ hội nên khi viết kịch bản trong đầu tự nhiên nghĩ đến cậu bé này. Và khi đăng thông tin casting, cậu bé cũng có nộp hồ sơ dự cast. Nếu như lại Minh Quyền không đi cast thì tôi dù thích cũng không mời.

Còn Sơn Ngọc Minh thì quen với tôi cũng gần 10 năm. Nếu nói Sơn Ngọc Minh diễn chưa có đột phá thì tội cho em ấy. Vì muốn đột phá trước tiên kịch bản đóng phải hay, cộng thêm là ca sĩ có khả năng diễn xuất chứ không được đào tạo bài bản từ khóa diễn viên ra nên không thể bắt em ấy dựa vào kịch bản chưa đủ hấp dẫn để đột phá. Riêng tôi nhận xét, Sơn Ngọc Minh diễn khá tốt, nắm tâm lý cảm xúc nhân vật khá nhạy, rất lanh trong ứng biến câu chuyện. Nếu có những dự án tiếp theo, tôi vẫn sẽ mời em ấy chơi cùng!

chat voi dao dien phim dam my vi gap nen moi tuong phung
Sơn Ngọc Minh nhí nhảnh trong hậu trường phim. (Ảnh: NVCC)

- Nhiều người cho rằng anh lựa chọn Sơn Ngọc Minh bởi cựu thành viên V.music vừa mới vướng vào vụ lùm xùm có tình cảm đồng giới bạn Erik, anh nghĩ sao về ý kiến này?

- Nếu dựa vào scandal để mời diễn viên thì có lẽ sẽ mời những người khác chứ không mời Sơn Ngọc Minh. Phong cách của tôi làm là không cần khán giả đại trà, chỉ cần khán giả hiểu và thích sản phẩm của mình. Sơn Ngọc Minh là đàn em, tính cách hợp vai và kỹ thuật diễn xuất ổn thì tại sao tôi phải tìm một lựa chọn khác?

- Từng đánh giá cao Thượng Ẩn, Viên Trực và Hà Sinh có phần nào phảng phất Hoàng Cảnh Du – Hứa Ngụy Châu?

- Nếu bạn để ý 10 phim đam mỹ hoặc ngôn tình trung Quốc thì đều thấy giống nhau câu chuyện, vấn đề là bạn làm sao để người xem vẫn thấy chúng mới. Vai diễn của Hoàng Cảnh Du và Hứa Ngụy Châu cũng không thoát khỏi mô típ đó.

- Dàn diễn viên đẹp cùng mẹo đánh vào tâm lý tò mò của khán giả về câu chuyện tình cảm của hai nam chính có phải là cách anh đưa phim đến gần hơn với khán giả?

- Tôi nhớ là đâu có đánh tâm lý gì khán giả đâu. Tôi không biết dựng chiêu trò. Còn chuyện tình cảm của các bạn thì tôi không can thiệp được. Nếu có thật thì tôi sẽ chúc mừng. Tình cảm rất khó kiếm biết đâu vì gặp nhau phim này nên họ mới....

chat voi dao dien phim dam my vi gap nen moi tuong phung
Đạo diễn Bảo Hoàng tại phim trường. (Ảnh: NVCC)

- Bộ phim vẫn trong quá trình bấm máy, anh “thổi hồn” vào những nhân vật của mình như thế nào?

- Tôi chỉ biết “thổi hồn” cho nhân vật thôi, chứ anh không biết kể làm sao cho mọi người thấy, thôi thì ráng chờ đợi phim phát hành trên Yeah1 nha!

- Bộ phim dự định sẽ ra mắt vào khoảng thời gian nào? Anh có thể bật mí trong phim có chi tiết nào đắt giá không?

- Phim vẫn đang quay, tới 30 tập và còn nhiều khâu cần chuẩn bị nên ngày ra mắt ekip vẫn chưa công bố được. Ekip sẽ công bố chính thức khi tôi cảm thấy ổn. Cứ bình tình chờ đợi nha!

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

chat voi dao dien phim dam my vi gap nen moi tuong phung
Nam đạo diễn và ekip "Vì gặp nên mới tương phùng". (Ảnh: NVCC)

Đạo diễn Bảo Hoàng, đạo diễn trẻ đầu tiên của Việt Nam được nhận 2 học bổng toàn phần đào tạo nghệ thuật tại Học viện Tứ Xuyên và Học viện Hí kịch Trung ương Trung Quốc (Bắc Kinh).

Đạo diễn Bảo Hoàng đã chọn Học viện Hí kịch để trau dồi kiến thức hệ Thạc sĩ đạo diễn điện ảnh. Học viện Hí kịch trung ương Trung Quốc là lò đào tạo ngôi sao Hoa Ngữ, mái nhà chung của các thế hệ minh tinh Trung Quốc như: Củng Lợi, Chương Tử Di, Đặng Siêu, Thang Duy, Trương Hàn, Đường Yên, Trần Hiểu.....

Đặc biệt, đàn em của Chương Tử Di, Củng Lợi cũng về nước làm phim đam mỹ thần tượng.

Đạo diễn Bảo Hoàng là đạo diễn trẻ đầu tiên của Việt Nam được nhận 2 học bổng toàn phần đào tạo nghệ thuật tại Học viện Tứ Xuyên và Học viện Hí kịch Trung ương Trung Quốc (Bắc Kinh).

Đạo diễn Bảo Hoàng đã chọn Học viện Hí kịch để trau dồi kiến thức hệ Thạc sĩ đạo diễn điện ảnh. Học viện Hí kịch trung ương Trung Quốc là lò đào tạo ngôi sao Hoa Ngữ, mái nhà chung của các thế hệ minh tinh Trung Quốc như: Củng Lợi, Chương Tử Di, Đặng Siêu, Thang Duy, Trương Hàn, Đường Yên, Trần Hiểu..... Đặc biệt, đàn em của Chương Tử Di, Củng Lợi cũng về nước làm phim đam mỹ thần tượng.

chat voi dao dien phim dam my vi gap nen moi tuong phung Tại sao tình yêu đồng tính nữ ít được khai thác trên phim ảnh?
chat voi dao dien phim dam my vi gap nen moi tuong phung Những thước phim tình cảm dễ thương của 2 chàng trai trong 'Tao không xa mày'
chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.