Chỉ mới nửa năm 2018, hàng loạt MV đình đám đã vướng phải nghi án 'đạo nhái'

Mặc dù là những sản phẩm triệu view, làm mưa làm gió các bảng xếp hạng, nhưng những MV này không tránh khỏi nghi án đạo nhái, gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận.
chi moi nua nam 2018 hang loat mv dinh dam da vuong phai nghi an dao nhai Nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ lên tiếng trước việc MV mới của Zero 9 lại gắn mắc 'đạo nhái'
chi moi nua nam 2018 hang loat mv dinh dam da vuong phai nghi an dao nhai MV mới Taylor Swift bị tố đạo nhái
chi moi nua nam 2018 hang loat mv dinh dam da vuong phai nghi an dao nhai 8 tháng với 4 ca khúc dính nghi án 'đạo nhái', Khắc Hưng chính là nhạc sĩ 'có vấn đề' nhất của năm 2017

Rời bỏ - Hòa Minzy

Đánh dấu sự trở lại sau một thời gian yên ắng, Hòa Minzy chính thức tung MV Rời bỏ vào ngày 6/5. Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Vũ Huy Hoàng. Tuy nhiên, chỉ sau 2 ngày phát hành, nhiều khán giả phát hiện ca khúc này hoàn toàn giống với bài hát Đừng thương hại anh của tác giả Minh Âu từng được thể hiện cách đây 3 năm.

Rời bỏ - Hòa Minzy

Đừng thương hại anh - Minh Âu và Đoàn Bách

Phía nhạc sĩ Huy Hoàng cho biết Đừng thương hại anh chính là bản lời hát đầu tiên mà anh viết. Hơn nữa, nam nhạc sĩ còn khẳng định: "Nếu ca khúc Đừng thương hại anh được ra mắt vào năm 2015 thì bản gốc của Rời bỏ được sáng tác năm 2014".

chi moi nua nam 2018 hang loat mv dinh dam da vuong phai nghi an dao nhai

Để chứng minh cho lời nói của mình, Huy Hoàng đã đưa ra những bằng chứng như những tin nhắn, email trao đổi qua lại và file project của toàn bộ bài hát có đầy đủ ngày tháng khởi tạo. Anh gay gắt cho rằng: “Đối với một người nhạc sĩ mà nói, việc lấy beat của bài hát khác sau đó viết lời lên theo vòng hòa thanh có sẵn đã là không thể chấp nhận nổi, đừng nói đến việc lấy bài hát của người khác, sau đó thay tên rồi nhận là bài hát của mình. Tôi đánh giá đó là một việc rất thiếu đạo đức và lòng tự trọng”.

Người lạ thân quen - Thanh Duy

14/4 vừa qua, Thanh Duy chính thức phát hành MV Người lạ thân quen. Ca khúc là một bản sáng tác của nhạc sĩ Văn Thiên Hạnh và Trần Thăng Long kết hợp với phần hòa âm của Đoàn Minh Vũ. Bài hát kể về mối tình không trọn vẹn của đôi bạn trẻ, đến khi gặp lại thì họ chỉ còn là "người lạ thân quen". Với ca từ da diết cùng giọng ca đầy truyền cảm của Thanh Duy, sản phẩm ngay lập tức "đốn tim" khán giả khi cán mốc 1 triệu view sau 4 ngày phát hành.

Người lạ thân quen - Thanh Duy

Chưa kịp ăn mừng, ca khúc dính ngay nghi án đạo nhạc của Châu Kiệt Luân. Cụ thể Người lạ thân quen có những nét tương đồng với ca khúc Bộ phim dài nhất của nam ca sĩ họ Châu. Cả hai ca khúc khá giống nhau ở phần hòa hâm phối khí đặc biệt là đoạn dạo đầu. Không những thế, 6 nốt đầu tiên của phần điệp khúc hoàn toàn trùng khớp với nhau. Một số khán giả tinh ý còn có thể thấy rằng nội dung MV Người lạ thân quen mượn ý tưởng của MV Bộ phim dài nhất.

Bộ phim dài nhất - Châu Kiệt Luân

Trước những lùm xùm, quản lý của Thanh Duy đã lên tiếng phản pháo: “Tôi được nhạc sĩ Văn Thiên Hạnh gửi phần giai điệu ca khúc Người lạ thân quen vào năm 2016 và bản thân có thể tự tin khẳng định hai ca khúc chỉ giống 6 nốt đầu trong phần điệp khúc, còn lại cấu trúc và vòng hòa thanh khác nhau hoàn toàn. Theo tôi hiểu về luật, giống nhau 12 nốt mới bị coi là đạo nhái”.

chi moi nua nam 2018 hang loat mv dinh dam da vuong phai nghi an dao nhai
Châu Kiệt Luân - Thanh Duy

Chạy ngay đi - Sơn Tùng M-TP

Có thể nói, Sơn Tùng là cái tên tốn nhiều giấy mực nhất của giới truyền thông khi anh liên tục bị gắn với các scandal đạo nhạc. Hầu hết các ca khúc gây bão của nam ca sĩ như Cơn mưa ngang qua, Nắng ấm xa dần, Chắc ai đó sẽ về… đều bị khán giả chỉ ra được các điểm trùng hợp với các ca khúc khác. Mới đây, Sơn Tùng đã cho ra mắt MV Chạy ngay đi do chính anh sáng tác. Ca khúc đã phá hàng loạt kỉ lục của showbiz Việt khi cán mốc 1 triệu view sau 17 phút.

MV Chạy ngay đi - Sơn Tùng

Lần này MV Chạy ngay đi vẫn không thoát khỏi con mắt dòm ngó của các netizen khi nhiều người phát hiện ra sự trùng hợp về hình ảnh giữa MV mới nhất của Sơn Tùng với Body của Mino (Winner) và Okay của Jackson Wang (GOT7). Cụ thể, hình ảnh chiếc ly đổ vỡ và phân cảnh giọng ca Lạc trôi ngồi trong chiếc ô tô đắt tiền cùng một cô gái được cho là lấy từ bản hit Body của chàng rapper nhà YG. Rồi các hiệu ứng quay cũng không khác mấy giữa 2 MV. Tiếp đến là các phân cảnh bịt mắt, tẩm xăng quay cuồng trong biển lửa được cho là đạo của MV thành viên GOT7.

Okay - Jackson Wang

Body – Mino

Tuy nhiên, một vài chi tiết giống nhau thế này chưa đủ để buộc tội chàng trai đến từ Thái Bình đạo nhái bởi anh cũng chỉ đảm nhận ở vai trò sáng tác, riêng hình ảnh và ý tưởng thực hiện MV lại do một ekip người Hàn Quốc đảm nhiệm.

chi moi nua nam 2018 hang loat mv dinh dam da vuong phai nghi an dao nhai

Sao em nỡ - Jaykii

Được biết đến sau cuộc thi Giai điệu chung đôi, Jaykii khiến khán giả phải thổn thức bởi giọng ca đầy truyền cảm. Tuy vậy, năm nay có lẽ là “năm hạn” của chàng ca sĩ này khi liên tục vướng phải những lùm xùm mang tên “đạo nhái”.

chi moi nua nam 2018 hang loat mv dinh dam da vuong phai nghi an dao nhai
MV "Sao em nỡ" của Jaykii bị cho là mượn ý tưởng ca khúc "Họa tình" của Trương Quỳnh Anh

Vào ngày 20/6 vừa qua, nam ca sĩ chính thức trình làng MV Sao em nỡ. Một sáng tác của Dương Khắc Linh với phần lời do Trang Pháp chấp bút. Lấy chất liệu từ văn học, Sao em nỡ viết về mối tình dang dở của Thúy Kiều và Kim Trọng. Với tạo hình cổ trang mới mẻ cùng những cảnh quay có đầu tư tại Ninh Bình, MV nhanh chóng thu hút sự chú ý của người hâm mộ khi đạt hơn 2,9 triệu lượt xem trên Youtube. Thế nhưng ca khúc lại bị đánh giá là vay mượn ý tưởng của nhiều ca khúc khác.

Sao em nỡ - Jaykii

Về phần âm nhạc, bài hát có nhiều chỗ giống với ca khúc Xe đạp của Thùy Chi và Biết nói là tại sao của Khắc Việt. Còn về phần hình ảnh, MV lại bị cho là mượn ý tưởng ca khúc Họa tình của nữ ca sĩ Trương Quỳnh Anh. Mặc dù trong buổi họp báo giới thiệu ca khúc mới này, giọng ca Chiều hôm ấy tuyên bố rằng anh chưa hề đạo nhạc của bất kỳ ai và nếu có chút giống ca khúc nào đó thì hoàn toàn là sự ngẫu nhiên.

Xe đạp - Thùy Chi

Biết nói là tại sao - Khắc Việt

Được biết, trước đó Jaykii từng vướng phải scandal đạo nhái ca khúc Đừng như thói quen do anh và nhạc sĩ Dương Khắc Linh đồng tác giả có phần tương đồng với ca khúc Đã biết có ngày hôm qua của nam ca sĩ Trịnh Thăng Bình làm tốn không ít giấy mực của báo giới.

chi moi nua nam 2018 hang loat mv dinh dam da vuong phai nghi an dao nhai Hoàng Tôn, Bảo Kun và Gin Tuấn Kiệt được gì sau 1 tuần tham gia Sao nhập ngũ mùa 5?

Cố gắng hoàn thành nhiệm vụ để không làm ảnh hưởng tới đơn vị, đối mặt và vượt qua nỗi sợ, giúp đỡ đồng đội… ...

chi moi nua nam 2018 hang loat mv dinh dam da vuong phai nghi an dao nhai Tin tức sao Việt 4/7: Loạt sao Việt vướng scandal trong tháng 6, hành trình sự nghiệp của Huỳnh Lập

Tin tức sao Việt 4/7: Các mỹ nhân Việt như Nam Em, Phạm Hương, Hương Giang... đã vướng vào những scandal trong tháng 6; Để ...

chi moi nua nam 2018 hang loat mv dinh dam da vuong phai nghi an dao nhai Phương Quỳnh lên tiếng về nhận định 'bị lu mờ' trước dàn diễn viên nổi tiếng trong 'Vệ thần gấu bông'

Phương Quỳnh chia sẻ về vai diễn trong phim Vệ thần gấu bông: "Độ tuổi của Quỳnh cũng gần như tương đồng với An. Vì ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.