Chính sách quảng cáo Facebook tiếp tay cho tin giả?

Mark Zuckerberg vẫn bảo vệ chính sách quảng cáo Facebook dù nước cờ này đang đặt công ty vào tình thế khó khăn hơn cho nghi vấn tiếp tay tin giả.

Mark Zuckerberg vừa cho biết sẽ không thay đổi chính sách quảng cáo Facebook về việc cho phép các thông tin được các chính trị gia đăng tải. Điều này được cho là sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc tiếp cận thông tin người dùng khi mà có thể gặp tin không chính xác.

"Các thông tin sai lệch có thể đang là nguồn thu của Facebook nên không việc gì công ty này phải siết chặt chính sách của mình", The Verge đưa nhận định. 

Về phía mình, CEO Mark lại phủ nhận quan điểm này và chia sẻ rằng ông đã từng suy nghĩ rất kỹ về vấn đề này trước khi đưa ra quyết định. Điều khiến Mark Zuckerberg phải đắn đo là sức ảnh hưởng của các quảng cáo Facebook chứ không phải lợi nhuận mà công ty thu từ chúng.

Mark cũng đưa ra giải pháp là sẽ kiểm soát những người đăng tải quảng cáo Facebook mang nội dung sai lệch, hoặc những nhân vật có những quảng cáo mang tính chính trị thiếu suy diễn.

Quang-cao-Facebook-cho-phep-cac-thong-tin-chinh-tri-sai-lech

CEO Facebook Mark Zuckerberg phát biểu tại Đại học Georgetown. (Ảnh: tư liệu)

Facebook đang bị cáo buộc truyền bá thông tin sai lệch, bên cạnh đối mặt với nhiều điều tra về vi phạm chống độc quyền.

Trong một động thái mới nhất từ chính trị gia Elizabeth Warren của đảng Dân chủ khi bà lên án nặng nề về chính sách quảng cáo của Facebook. Thậm chí, bà Warren còn gọi Facebook là cổ máy kiếm tiền từ quảng cáo thất thiệt. 

Sau động thái cứng rắn có phần nguy hiểm của CEO Facebook, bà Warren đã cho đăng tải đoạn quảng cáo rằng Mark Zuckerberg đang ủng hộ tổng thống Donald Trump để chứng minh cho luận điểm của bà về những điều dối trá liên quan chính trị trên mạng xã hội này.

"Tôi không nghĩ hầu hết mọi người muốn sống trong thế giới mà mọi thứ họ đăng tải lên mạng xã hội được kiểm duyệt nội dung 100%", Mark Zuckerberg lên tiếng khi được hỏi về nghi vấn quảng cáo thu lợi trá hình.

Vấn nạn tin giả được cho là đau đầu không chỉ Facebook mà còn nhiều nền tảng khác. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Facebook lên tiếng ủng hộ trong hạn hẹp, cho thấy dường như mạng xã hội đang không đi đúng hướng với tiêu chuẩn cộng đồng mà mình đưa ra.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.