Cho con bú, mẹ giảm nguy cơ rối loạn chuyển hóa

Mới đây, các nhà nghiên cứu đã chứng minh được rằng, nuôi con bằng sữa mẹ trong khoảng thời gian dài sẽ làm giảm nguy cơ rối loạn chuyển hóa ở người mẹ.
 
cho con bu me giam nguy co roi loan chuyen hoa Không thể tin được: Mẹ nhận con nuôi nhưng vẫn cho con bú mẹ hoàn toàn
cho con bu me giam nguy co roi loan chuyen hoa 'Mẹ sữa đích thực': Mua hẳn tủ trữ đông để trữ sữa mẹ cho con

Dựa vào kết quả nghiên cứu trên 4.700 phụ nữ Hàn Quốc trong độ tuổi 19 - 50, người ta đã phát hiện ra rằng, người mẹ cho con bú từ 12 tháng trở lên, sẽ ít gặp phải các căn bệnh liên quan đến rối loạn chuyển hóa.

cho con bu me giam nguy co roi loan chuyen hoa
Nuôi con bằng sữa mẹ sẽ giúp mẹ giảm nguy cơ mắc hội chứng rối loạn chuyển hóa. (Ảnh: The Bump)

Hội chứng rối loạn chuyển hóa bao gồm một nhóm các yếu tố, nguy cơ tập hợp lại trên người bệnh: tình trạng béo bụng, rối loạn lipid máu, kháng insulin hoặc không dung nạp đường. Đây được cho là nguyên nhân chính gây nên những cơn đau tim, bệnh tiểu đường hoặc đột quỵ, thông qua các triệu chứng như tăng huyết áp, tăng nồng độ glucose và triglyceride.

Những phụ nữ tham gia nghiên cứu được chia thành bốn nhóm: nhóm thứ nhất cho con bú ít hơn 5 tháng, nhóm thứ 2 cho con bú 6 đến 11 tháng, nhóm thứ 3 cho con bú từ từ 12 đến 23 tháng hoặc và nhóm cuối cùng cho con bú trên 24 tháng. Kết quả cho thấy phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ từ 12 tháng trở lên có nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa thấp hơn nhiều lần so với những phụ nữ cho con bú ít hơn 12 tháng.

cho con bu me giam nguy co roi loan chuyen hoa
Càng cho con bú lâu, càng có lợi cho mẹ và bé. (Ảnh: The Bump)

T.S. Susan G Kornstein, Tổng Biên tập Tạp chí Sức khoẻ Phụ nữ kiêm Giám đốc Điều hành Viện Sức khoẻ Phụ nữ (Đại học Virginia Commonwealth), đồng thời là Chủ tịch Học viện Sức khoẻ Phụ nữ cho biết, "Chúng ta có thể thấy rõ những lợi ích của việc cho trẻ bú sữa mẹ. Nghiên cứu này chính là bước ngoặt lớn cho thấy việc nuôi con bằng sữa mẹ có thể bảo vệ sức khỏe người mẹ, giúp phụ nữ giảm các nguy cơ phát triển hội chứng chuyển hóa.”

cho con bu me giam nguy co roi loan chuyen hoa Đừng vội mừng khi con mới sinh bú hết được 30ml sữa

30ml sữa có gì đâu mà nhiều? Đúng! Nhưng nó chỉ đúng trong trường hợp là người trưởng thành, còn với trẻ sơ sinh, ngày ...

cho con bu me giam nguy co roi loan chuyen hoa 9 bức ảnh chứng minh sức chịu đựng của 'mẹ sữa' là vô hạn

Với những người làm mẹ thì không có gì là không thể chịu đựng và không thể vượt qua.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.