Đã cai sữa chưa – không cai sữa đâu: clip đang ‘khuynh đảo’ hội mẹ nuôi con nhỏ

Đoạn clip "Chưa muốn cai sữa" được một mẹ sữa hát theo nền nhạc của bài hát "Bao giờ lấy chồng" đang được chia sẻ rộng rãi trong hội các bà mẹ nuôi con nhỏ.

Với những bà mẹ đang có con nhỏ thì câu hỏi bị nghe nhiều nhất có lẽ là “đã cai sữa chưa”. Nếu con chưa cai sữa, câu hỏi tiếp theo sẽ là “tại sao chưa cai sữa cho con”, “lớn thế này rồi mà còn bú mẹ ư?”, “định cho con bú đến bao giờ”. Hiểu được “nỗi khổ” đó, mới đây một mẹ sữa tên Nguyễn Xoan (Phan Thiết) đã viết lại lời theo nhạc của bài hát “Bao giờ lấy chồng” và đặt tên là “Chưa muốn cai sữa”. Bài hát này sau đó được chị Phan Xuân (Nghệ An), cũng đang nuôi con sữa mẹ hát lại với mong muốn mọi người xin đừng tò mò chuyện tại sao chưa cai sữa cho con.

Bài hát "Chưa muốn cai sữa" nói thay lời của những bà mẹ đang nuôi con sữa mẹ

Trên nền nhạc vui nhộn của bài hát gốc, bài hát mới bắt đầu bằng câu: “Năm mới lại đến hai con vẫn bú sữa mình. Mà đâu làm sao vì con đã có mẹ rồi” và kết thúc với lời khẳng định: “Đừng ai hỏi em chưa cai sữa, đừng ai hỏi em chưa cai sữa, mùa xuân này em chưa cai sữa, em vẫn chưa muốn cai sữa”.

da cai sua chua khong cai sua dau clip dang khuynh dao hoi me nuoi con nho
Chị Xuân cho con bú mọi lúc mọi nơi.

Những ca từ nói trúng tâm lý đó nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của hội các mẹ nuôi con nhỏ. Chị Phan Xuân – “ca sĩ” trong clip cho biết chị cũng đang nuôi bé sữa 22 tháng tuổi và thường xuyên bị người khác hỏi đã cai sữa cho con chưa. Tình cờ chị đọc được lời bài hát “chế” này trên mạng, được sự đồng tình của mọi người, chị lập tức hát theo và quay lại. Trong lúc hát con còn chạy tới đòi bú mẹ nhưng với chị cũng không thành vấn đề.

da cai sua chua khong cai sua dau clip dang khuynh dao hoi me nuoi con nho
Chị Xuân cùng chồng và con trai.
da cai sua chua khong cai sua dau clip dang khuynh dao hoi me nuoi con nho

Con chị Xuân gần 2 tuổi vẫn bú mẹ hoàn toàn nên việc bị hỏi “sao chưa cai sữa cho con” là chuyện khá thường tình. Tết vừa rồi chị cho biết mỗi ngày phải nghe đến hơn 10 câu hỏi tương tự như thế. Khi đó chị chỉ cười và bình thản cho con bú tiếp. Trước đây, chị Xuân phản ứng khá gay gắt khi có ai đó “chê” con lớn rồi vẫn bú mẹ, cho rằng lớn mà bú mẹ là xấu. Lâu dần chị học được cách bình tĩnh hơn, cố gắng giải thích cho mọi người hiểu, nếu không giải thích thì chị bảo "cháu đang ăn, đừng trêu cháu”. Chị cũng không có ý định cai sữa cho con, để con thôi sữa tự nhiên vì con vẫn "nghiện ti" mẹ lắm.

Với chị Xuân, việc cho con bú, ngoài những lợi ích tuyệt vời dành cho con như tạo lập trình hoàn hảo cho con, giúp con phát triển đúng chuẩn loài, thuận tự nhiên thì chị thích nhất là những cái ôm mẹ và con dành cho nhau. Chị nói: “Mình thấy gần gũi, hạnh phúc lắm, cứ mãi mong con bé nhỏ để ôm ti mẹ mãi thôi”.

Chị Xuân khá bất ngờ khi đoạn clip của chị được chia sẻ nhanh chóng. “Đoạn clip như một lời chào đầu năm của mình tới các gia đình sữa, mong muốn rằng các mẹ cứ cho con vui bú bất chấp hoàn cảnh, vừa bú vừa hát, vừa vui lại lợi sữa. Với bản thân mình, mình sẽ cố gắng học, tìm hiểu, để biết nhiều hơn nữa để tự tin nơi với mọi người rằng “hãy hỏi tôi về nuôi con sữa mẹ”, chị Xuân cười và chia sẻ thêm.

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.