Cho rằng có cá nhân và tổ chức gây rối tại BOT Cai Lậy, chủ đầu tư mong Bộ Công an làm rõ

Sau khi Thủ tướng Chính phủ quyết định tạm dừng hoạt động của trạm BOT Cai Lậy một tháng để đánh giá, Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang - chủ đầu tư đã có văn bản kiến nghị các cơ quan xử lý các hành vi gây rối tại trạm thu phí.
 

Ngày 5/12, đại diện Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang, đơn vị chủ đầu tư BOT Cai Lậy xác nhận thông tin, đơn vị này đã có văn bản gửi Văn phòng Chính Phủ, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ GTVT, Bộ Công an và UBND tỉnh Tiền Giang.

cho rang co ca nhan va to chuc gay roi tai bot cai lay chu dau tu mong bo cong an lam ro
Văn bản kiến nghị xử lý những hành vi gây rối tại trạm BOT Cai Lậy của chủ đầu tư.

Theo nội dung văn bản kiến nghị, chủ đầu tư BOT Cai Lậy cho biết sẽ cam kết thực hiện đồng ý với ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT cùng như các cơ quan liên quan.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư BOT Cai Lậy cho rằng thời gian qua, tại trạm thu phí BOT Cai Lậy liên tục xuất hiện các đối tượng gây rối đến tập trung gây rối tại trạm thu phí với nhiều hình thức khác nhau.

Chủ đầu tư BOT Cai Lậy mong muốn Chính phủ, Bộ Công an, Bộ GTVT cùng chính quyền tỉnh Tiền Giang điều tra làm rõ hành vi gây rối của các cá nhân và tổ chức làm mất trật tự tại trạm và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương.

Bên cạnh đó, BOT Cai Lậy cũng mong muốn nhận được sự ủng hộ của Ban Tuyên giáo cũng như các cơ quan báo chí.

Cũng tại văn bản này, Chủ đầu tư BOT Cai Lậy cho rằng, một số thông tin trên các cơ quan báo chí đã nêu sai sự thật. Chủ đầu tư khẳng định sẽ có báo cáo riêng bằng văn bản gửi Chính Phủ, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an về vấn đề này.

cho rang co ca nhan va to chuc gay roi tai bot cai lay chu dau tu mong bo cong an lam ro
Chủ đầu tư BOT Cai Lậy nói rằng tình hình mất an ninh trật tự tại trạm thu phí là do có cá nhân, tổ chức kích động. Ảnh: Văn Dũng

Như đã đưa tin, 9h sáng ngày 30/11, trạm BOT Cai Lậy chính thức thu phí trở lại sau hơn 3 tháng tạm ngưng hoạt động. Tuy nhiên, ở lần bán vé trở lại này, chủ đầu tư đã vấp phải sự phản đối kịch liệt của tài xế cũng như người dân địa phương khiến chủ đầu tư phải nhiều lần xả trạm.

Trước tình hình căng thẳng tại trạm BOT Cai Lậy, chiều 4/12, Thủ tướng Chính phủ đã có cuộc họp với Bộ GTVT, UBND tỉnh Tiền Giang để đưa ra quyết định về trạm thu phí này.

Đến tối cùng ngày, sau cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định tạm dừng hoạt động của trạm thu phí BOT Cai Lậy để tiếp tục làm rõ mọi vấn đề và đưa ra phương án khả thi.

cho rang co ca nhan va to chuc gay roi tai bot cai lay chu dau tu mong bo cong an lam ro Dùng thuốc độc giết chó rồi đột nhập nhà dân bắt cóc trẻ em
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.