Chồng đòi đưa người yêu cũ và con riêng về ở chung nhà

Cuộc sống vợ chồng đang bình yên thì Nam, chồng của Hằng báo tin anh có con riêng với người yêu cũ và muốn đưa họ về ở chung nhà.

Nam và Hằng cưới nhau được hơn một năm và đã có một bé gái. Nam lái xe tải chở hàng, còn Hằng ở nhà nội trợ và chăm con nhỏ. Hai vợ chồng đôi khi cũng bất đồng quan điểm nhưng chẳng bao giờ to tiếng với nhau.

Cuộc sống yên bình cho đến một hôm Nam về nhà và báo tin rằng anh có con riêng với người yêu cũ. Hiện tại họ đang gặp khó khăn nên Nam muốn đưa vợ con cô ấy về ở chung. Nghĩ chồng nói đùa Hằng chỉ cười xòa. Thế nhưng đến khi Nam khẳng định chắc nịch thêm một lần nữa thì cô như chết đứng. Tất cả mọi thứ sụp đổ trong lòng Hằng. Cô không thể tin sự việc trớ trêu như phim như vậy lại xảy ra với cô.

chong doi dua nguoi yeu cu va con rieng ve o chung nha
Hằng bàng hoàng khi biết tin chồng có con riêng với người yêu cũ. (Ảnh: Sohu)

Tâm lý còn chông chênh sau kỳ vượt cạn, lại thêm cú sốc này, Hằng gục ngã, chỉ biết ôm con khóc. Nam vẫn còn tình cảm với người yêu cũ nên anh nói với Hằng rằng khi về ở chung sẽ tách ngày để chia đều sự quan tâm với hai người. Hằng cầu cứu đến bố mẹ chồng thì họ cũng chỉ ậm ừ, không có chính kiến. Cô không biết phải làm sao, đã nhiều lần muốn xách quần áo bỏ đi nhưng nghĩ tội cho đứa con mới mấy tháng tuổi nên lại lần lữa. Nhưng chẳng lẽ phải chịu kiếp chồng chung?

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Tâm rất ngạc nhiên khi Hằng không hề biết chồng mình đã có con với người yêu cũ. Đó là thiếu sót của Hằng khi quyết định kết hôn mà chưa thực sự hiểu rõ về người mình sẽ về chung nhà. Tuy nhiên chuyên gia này cũng cho biết, nếu Nam đã chủ ý lừa dối thì Hằng cũng không thể dễ dàng để biết được.

“Thế nhưng đáng giận hơn đó là giờ đây anh ta ngang nhiên muốn đưa con và người tình cũ về sống chung với Hằng dưới một mái nhà. Vì sao anh ta tự cho mình cái quyền quyết định như vậy? Theo tôi là do đời sống kinh tế của Hằng lệ thuộc vào chồng. Làm sao Hằng có thể sống tiếp những ngày tháng tới bình yên, khi mà có hai người xa lạ xen vào giữa cuộc sống vợ chồng. Thậm chí còn phải san sẻ tình cảm vợ chồng với họ”, bà Nguyễn Thị Tâm bày tỏ.

Chuyên gia Nguyễn Thị Tâm đưa ra lời khuyên: bằng quyền làm vợ, chị hãy mạnh mẽ quyết liệt phản đối việc làm này của chồng, đấu tranh cho hạnh phúc và an nguy của con mình, gia đình mình.

chong doi dua nguoi yeu cu va con rieng ve o chung nha
Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Tâm.

Bà Nguyễn Thị Tâm cũng khẳng định đây là một việc làm không một người vợ nào có thể chấp nhận được. Không chỉ bất hợp tình mà còn vô lý vì Nam đang vi phạm chế độ một vợ một chồng theo quy định của pháp luật. Lúc này, tương lai con cái và hạnh phúc gia đình tất cả đều phụ thuộc vào sức mạnh, khả năng phản kháng của Hằng đối với quyết định đó của chồng.

Hằng hoàn toàn có quyền từ chối việc Nam muốn đem con và người tình cũ về chung nhà. Nếu Nam muốn thực hiện trách nhiệm với đứa con riêng, thì có thể gửi tiền chăm nuôi con. Ai cũng có thể có lỗi lầm trong quá khứ, và hãy tìm cách giải quyết êm đẹp, dứt khoát rõ ràng.

“Nếu Nam không chấp nhận, Hằng có quyền phản đối bằng việc kiện ra tòa vì vi phạm chế độ vợ chồng trong luật hôn nhân gia đình. Hoặc Hằng nhờ người nhà, cha mẹ anh em dàn xếp nói chuyện phải trái thuyết phục anh ta. Không nên giấu diếm người nhà chuyện này.

Đồng thời, Hằng cũng phải kêu gọi gia đình chồng có trách nhiệm can ngăn giúp chị. Bước đường cùng, Hằng nên giải thoát cho bản thân chị và con trước khi quá trễ, phí hoài đời sống bên cạnh người chồng không xứng đáng”, chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Tâm chia sẻ.

XEM THÊM

chong doi dua nguoi yeu cu va con rieng ve o chung nha Sự thật về hôn nhân mà đàn ông hiếm khi thừa nhận

Khi bước vào cuộc sống hôn nhân, cuộc đời hai người như bước sang một trang khác. Đàn ông sẽ nhận ra nhiều điều nhưng ...

chong doi dua nguoi yeu cu va con rieng ve o chung nha 10 chiêu bỏ túi để chia tay vui vẻ khi không còn yêu

Khi yêu, người ta có hàng ngàn cách để chinh phục người yêu nhưng ít ai chuẩn bị cách... chia tay an toàn, ít tổn ...

chong doi dua nguoi yeu cu va con rieng ve o chung nha Có 9 đứa con mới phát hiện mình bị... vô sinh trước khi lấy vợ

Một người đàn ông ở Morocco sống với vợ và có 9 người con. Sau 35 năm kết hôn, ông mới phát hiện mình bị ...

chong doi dua nguoi yeu cu va con rieng ve o chung nha Vợ chồng ra tòa ly hôn vì những lý do không ngờ

Thấy chồng quá bao bọc con, không dám cho cả nghịch đất cát, chị Hương không bằng lòng, nhiều lần nộp đơn ra tòa.

chong doi dua nguoi yeu cu va con rieng ve o chung nha Lấy chồng bất tài, khổ trăm bề

Bình và Vân yêu nhau chưa chín muồi nhưng vì “bác sĩ bảo cưới” nên vạn bất đắc dĩ phải thành vợ chồng để hợp ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.