Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam nói về vụ họa sĩ bị tố hiếp dâm

Họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cho rằng, những ồn ào liên quan đến việc người mẫu Kim Phượng tố họa sĩ N.L hiếp dâm trong quá trình tác nghiệp là một câu chuyện buồn của ngành hội họa Việt Nam thời gian gần đây.
chu tich hoi my thuat viet nam noi ve vu hoa si bi to hiep dam Người mẫu ảnh nude tố họa sĩ hiếp dâm: 'Tôi sẽ không nản lòng mà hủy kiện'

Họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cho rằng, những ồn ào liên quan đến việc người mẫu Kim Phượng tố họa sĩ N.L hiếp dâm trong quá trình tác nghiệp là một câu chuyện buồn của ngành hội họa Việt Nam thời gian gần đây.

Trao đổi với PV Lao Động, họa sĩ Khánh Chương chia sẻ, cho đến thời điểm này, văn phòng vẫn chưa có báo cáo để khẳng định họa sĩ N.L có phải là hội viên của Hội Mỹ thuật Việt Nam hay không. “Nhưng nếu anh ấy là hội viên của hội và vi phạm đạo đức nghề nghiệp như những lời tố cáo thì chắc chắn sẽ bị loại ra khỏi hội”, ông nói.

Bàn về đời tư của giới họa sĩ, ông Khánh Chương cho hay, xưa nay đời tư của họa sĩ không có nhiều bê bối. “Tất nhiên, giới họa sĩ cũng có người này, người kia. Trong hàng ngàn người tử tế mới có một vài người không tử tế. Giới họa sĩ cũng có đặc thù về tính cách. Họ thích vui vẻ. Còn việc đi quá giới hạn giữa họa sĩ và người mẫu đôi khi là nguyên nhân xuất phát từ hai người.

Tuy nhiên, sự việc về họa sĩ N.L và người mẫu nude Kim Phượng thì còn phải chờ cơ quan điều tra xong mới có câu trả lời xác đáng. Đến thời điểm này, vẫn chưa biết ai đúng ai sai, tuy nhiên những lùm xùm về đời tư liên quan đến một họa sĩ thì tôi cũng thấy buồn”.

chu tich hoi my thuat viet nam noi ve vu hoa si bi to hiep dam
Họa sĩ Khánh Chương

Chủ tịch Hội Mỹ thuật VN cho biết, hiện tại, chưa thể có động thái xử lý đối với họa sĩ N.L. “Thứ nhất là chưa xác định được anh ấy có phải là hội viên không, thứ hai là nếu chỉ dựa vào những ồn ào, chưa có kết luận từ cơ quan chức năng thì việc xử lý là thiếu căn cứ”.

Theo ông, body paintinglà một trào lưu vẽ tranh trên người được du nhập từ phương tây và phát triển ở Việt Nam khoảng 10 năm nay. “Tuy nhiên, tôi không quan tâm lắm đến lĩnh vực này. Và vì không thích nên tôi cũng không bao giờ xem và để ý. Vẽ đâu không vẽ lại vẽ lên người rồi lại xóa đi”, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam nhấn mạnh.

Tuy nhiên, ông không phản đối việc một số họa sĩ trẻ Việt Nam theo đuổi và đam mê với bộ môn nghệ thuật này. “Nó là trào lưu thì sẽ có lúc thịnh lúc suy. Tôi không thích nhưng vẫn ủng hộ anh em. Một xu hướng nghệ thuật của thế giới thì anh em làm được gì cứ để họ làm thôi. Nhưng phải làm đúng, làm hay. Tuy nhiên, nếu là trào lưu thì có lúc phát triển rầm rộ xong rồi lại thôi. Ví dụ trước đây, trào lưu nghệ thuật sắp đặt, trình diễn cũng rầm rộ lên một thời gian nhưng giờ thì im lìm hẳn, không mấy ai quan tâm nữa”, ông phân tích.

chu tich hoi my thuat viet nam noi ve vu hoa si bi to hiep dam Luật sư phân tích về vụ người mẫu ảnh tố bị hiếp dâm

Có 1 chi tiết gây nhiều tranh cãi trong vụ người mẫu ảnh nude Nguyễn Thị Kim Phượng tố cáo họa sĩ N.L hiếp dâm ...

chu tich hoi my thuat viet nam noi ve vu hoa si bi to hiep dam Người mẫu ảnh nude tố họa sĩ hiếp dâm: 'Tôi sẽ không nản lòng mà hủy kiện'

Với quyết tâm đưa sự thật ra ánh sáng để không còn ai trở thành nạn nhân giống như mình, người mẫu ảnh nude K.P ...

chu tich hoi my thuat viet nam noi ve vu hoa si bi to hiep dam Cơ hội mong manh để nguời mẫu ảnh nude buộc tội họa sĩ N.L hiếp dâm

Những ngày qua, thông tin vụ việc người mẫu ảnh nude K.P tố nam họa sĩ nổi tiếng N.L hiếp dâm cô tại khách sạn ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.