Ngày 13/7, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ cùng lãnh đạo các Sở, ngành và địa phương liên quan đã đi kiểm tra công trình cầu Lợi Nông (phường An Đông, TP Huế).
Hiện tại, cầu Lợi Nông đã cơ bản xây dựng xong. Tuy nhiên, do không có đường dẫn nối hai đầu cầu nên đến nay công trình không thể sử dụng được, gây khó khăn trong việc đi lại và phản cảm.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo các đơn vị có phương án sớm đưa cầu Lợi Nông vào sử dụng. (Ảnh: UBND tỉnh Thừa Thiên Huế).
Theo Ban Quản lí khu vực phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên - Huế (chủ đầu tư), cầu Lợi Nông được khởi công xây dựng vào năm 2018, tổng mức đầu tư 32 tỉ đồng, trong đó kinh phí giải phóng mặt bằng khoảng 6 tỉ đồng.
Sự chậm trễ của dự án do ảnh hưởng bởi điều chỉnh quy hoạch tuyến đường Tôn Quang Phiệt, đồng thời còn vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng.
Tại đây, ông Phan Ngọc Thọ cho rằng, để công trình bị chậm trễ ngoài các lý do khách quan thì trách nhiệm thuộc về chủ đầu tư.
Vì vậy, trong thời gian tới, Ban Quản lí Khu vực phát triển đô thị tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu phương án tổ chức giao thông các tuyến đường dẫn lên cầu phù hợp với việc điều chỉnh quy hoạch và tình hình giải phóng mặt bằng thực tế hiện nay.
Các phương án đưa ra phải khoa học, đảm bảo tiết kiệm, phù hợp với điệu kiện thực tế, nhằm hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật trong khu đô thị mới An Vân Dương, tạo điều kiện thu hút nhà đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội khu đô thị mới.

Công trình cầu Lợi Nông (phường An Đông, TP Huế). (Ảnh: Khải Tuấn).
Như đã thông tin, thời gian gần đây, người dân lưu thông qua lại ở đường Tôn Quang Phiệt (đoạn qua tổ 14, khu vực 5, phường An Đông, TP Huế) không khỏi lắc đầu ngao ngán vì cầu Lợi Nông đã cơ bản xây dựng xong nhưng chưa thể đưa vào sử dụng.
Công trình này được xây dựng bằng bê tông cốt thép theo dạng cầu mái vòm, cầu 1 nhịp. Hầu hết các hạng mục cơ bản đã hoàn thiện. Điểm đấu nối 2 đầu có cỏ mọc um tùm, đất đá ngổn ngang.
Từ mặt đường cũ lên hai múi nối đầu cầu giáp nhau với đường Tôn Quang Phiệt và đường Hải Triều (nối ra Quốc lộ 1A) vẫn còn cách 2 - 3 mét.
Việc cây cầu đã xây dựng cơ bản đã xong nhưng không đưa vào sử dụng khiến người dân vẫn phải đi qua cây cầu cũ chật hẹp (cách đó hơn 500 mét) gây mất an toàn giao thông.
Dự án xây dựng cầu Lợi Nông do Ban Quản lí Khu vực phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên - Huế làm chủ đầu tư, liên danh Công ty CP Cầu 1 Thăng Long và Công ty CP Quản lí đường bộ và xây dựng công trình Thừa Thiên - Huế đảm nhiệm thi công.
Quy mô công trình vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, cầu 1 nhịp, cùng với xây dựng mới hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng, trồng cây xanh, an toàn giao thông trên toàn tuyến, đảm bảo tiêu chuẩn kĩ thuật và mĩ quan đô thị.
Khu tái định cư 3,4 cho người dân di dời khỏi di tích Kinh thành Huế phải hoàn thành trước tháng 7/2020
Đô thị 13:41 | 04/02/2020
Huế sắp đưa nhà hát Sông Hương 1.000 chỗ ngồi vào hoạt động
Đô thị 13:36 | 04/02/2020
Huế chấm dứt đầu tư hai dự án có vốn hơn 1.000 tỉ đồng
Nhà đất 11:29 | 28/11/2019
Công ty Cổ phần Apec Land Huế bán căn hộ lừa gạt khách hàng?
Nhà đất 14:04 | 04/10/2019
Thành phố Huế sẽ mở rộng về hướng sân bay Phú Bài và biển Thuận An
Đô thị 15:56 | 26/09/2019
Lãnh đạo Thừa Thiên - Huế lên phương án giải quyết công viên nước 70 tỉ đồng xây mãi không xong
Đô thị 16:21 | 25/09/2019
Vận động tháo dỡ hàng rào dọc hai bên con đường đẹp nhất xứ Huế
Đô thị 11:43 | 24/09/2019
Đề án mở rộng TP Huế gấp gần 5 lần, xây dựng mô hình đô thị di sản
Đô thị 11:59 | 21/09/2019