Chữa bệnh theo lời ‘thầy bói’, một sản phụ tử vong

Sau nhiều tháng thuê trọ tại xã Ngọc Sơn, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương để nhờ “cậu” Liên trừ tà ma, đuổi vong, một sản phụ bất ngờ tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu.
chua benh theo loi thay boi mot san phu tu vong Bộ Y tế gửi công văn khẩn chỉ đạo làm rõ tin 'thầy lang' phá thai khiến sản phụ tử vong ở Nghệ An
chua benh theo loi thay boi mot san phu tu vong Người dùng que nứa phá thai khiến sản phụ 4 tháng tử vong là bà đỡ 'chui'

Bệnh nhân N.T.T.T. (30 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) được xác định tử vong ngày 1-4 trước khi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu. Trước đó, bệnh nhân này đi chữa bệnh bằng hình thức mê tín dị đoan.

Theo bác sĩ trực cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đồng tử giãn. Mặc dù bác sĩ đã nỗ lực hết sức nhưng vẫn không cứu được.

Qua lời kể của thân nhân, bệnh nhân có tiền sử bệnh tim và cũng mới sinh con theo hình thức đẻ mổ.

Các bác sĩ cho rằng với tiền sử bệnh như của chị T. đáng ra phải được thăm khám thường xuyên và uống thuốc điều trị tại các trung tâm y tế.

Tuy nhiên, vì tin vào bói toán nên gia đình lại đưa chị T. xuống xã Ngọc Sơn, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương tìm gặp "cậu" Liên (người được nhiều người đồn đoán là giỏi trong trừ tà ma, chữa bệnh và tìm mộ ...) để nhờ giúp.

Sau khi chẩn đoán, "cậu" Liên phán chị T. đang bị "vong" theo nên nếu muốn khỏe mạnh phải đuổi vong. Tin lời, gia đình chị T. quyết định thuê nhà trọ trong 3 tháng để chị T. lưu lại và nhờ "cậu" Liên đuổi vong.

Thậm chí, sau khi bệnh nhân T. đã tử vong nhưng người nhà bệnh nhân vẫn gọi điện thoại nhờ các bác sĩ tiếp tục cứu chữa bởi thầy cúng nói bệnh nhân vẫn có thể hồi phục sau khi qua "giờ xấu"...

Sau nhiều tiếng đồng hồ không thấy chị T. "tỉnh lại", gia đình mới chấp nhận đưa thi thể nạn nhân về lo hậu sự.

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Văn Vui - chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn cho biết ông Nguyễn Văn Liên (55 tuổi, trú trên địa bàn xã), thường được mọi người gọi là "cậu" Liên, hoạt động trong lĩnh vực tâm linh khoảng 15 năm nay.

Trước kia, ông Liên thường đi tìm mộ, hài cốt nên tại nhà luôn có nhiều người tìm đến nhờ giúp đỡ.

Theo ông Vui, bản thân ông Liên cũng được Viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người công nhận có khả năng "đặc biệt". Việc này càng khiến nhiều người tìm đến để nhờ giúp đỡ vì tin tưởng.

Cũng theo lãnh đạo xã Ngọc Sơn, ông Liên từng bị UBND huyện Tứ Kỳ ra quyết định xử phạt hành chính 20 triệu đồng do có hoạt động bói toán, mê tín dị đoan.

chua benh theo loi thay boi mot san phu tu vong Công an vào cuộc xác minh vụ mẹ con sản phụ tử vong do 'sinh thuận tự nhiên'
chua benh theo loi thay boi mot san phu tu vong Bác sỹ BV Phụ sản: Sinh con 'thuận tự nhiên' là phản khoa học, sai lầm nhỏ là trả giá bằng tính mạng mẹ và con
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.