Chuyện cô gái đồng tính 10 năm ôm đơn phương bóng hình 'nàng tóc ngắn' và mối tình vượt đại dương

Câu chuyện tình yêu của đôi đồng tính H.P (hiện đang sinh sống ở Mỹ) và T.P (TP HCM) chắc hẳn đủ đốn ngã trái tim của những ai đang và sẽ yêu tin vào mối nhân duyên.
chuyen co gai dong tinh 10 nam om don phuong bong hinh nang toc ngan va moi tinh vuot dai duong

Có một cô gái dành gần 10 năm của cuộc đời để nhớ về một con gái mà mình từng tình cờ nhìn qua facebook của người bạn quen. Cô gái ấy đến từ bên kia địa cầu (Mỹ) nhưng luôn mong đợi sự kết nối ràng buộc giữa hai trái tim với người con gái tại Việt Nam… Và rồi có mối tình đã chớm nở, có mối nhân duyên đã xuất hiện giữa hai người con gái cùng tên, cùng tuổi và cùng… nhịp đập trái tim.

Câu chuyện tình yêu của H.P (hiện đang sinh sống ở Mỹ) và T.P (TP HCM) chắc hẳn đủ đốn ngã trái tim của những ai đang và sẽ yêu tin vào mối nhân duyên. Như một thước phim tình yêu ngọt ngào, lãng mạn và trữ tình, chuyện tình cặp đôi cùng tên, cùng tuổi là minh chứng rõ ràng nhất cho chân lý: ‘Nếu đã là của nhau thì đi một vòng vẫn thuộc về nhau.’

chuyen co gai dong tinh 10 nam om don phuong bong hinh nang toc ngan va moi tinh vuot dai duong

Chào anh chị! Cơ duyên nào đã khiến hai anh chị gắn kết thành một đôi?

T.P: Nói đúng ra là anh biết tên chị đã đã lâu, 10 mấy năm về trước. Anh tìm được và biết tên chị nhưng chị lại hoàn toàn không biết về anh. Sau anh có tìm được Instagram của chị. Những cái like của anh và dòng comment đã khiến chị và anh vô tình nói chuyện với nhau. Chị nhớ tháng 10/2016, anh vô messenger chat cho chị. Những mẩu đối thoại khiến chị ngạc nhiên về một người lạ biết rất nhiều về mình. Chị tò mò muốn biết anh là ai…

H.P: Lần đầu tiên anh biết chị là qua facebook của một người bạn chung. Lúc đó chị và bạn anh quen nhau. Nhưng anh không có liên hệ với chị vì khi ấy anh đang còn trong một mối quan hệ với người cũ còn chị cũng vậy. Nên anh chỉ ấn tượng về một cô gái cá tính rồi để trong lòng.

Vài năm sau, anh chia tay bạn gái. Anh đã vô tình biết được instagram của chị. Lúc này, anh hay vào like hình và có lời khen qua lại. Sau anh chị có nhắn tin qua messenger nhưng lúc đầu chị kiệm lời lắm và cũng hời hợt, không thích nói chuyện với người lạ. Đến khi, anh nói là bạn của người yêu cũ của chị thì chị mới cởi mở hơn. Rồi chị bất ngờ khi anh biết quá nhiều về chị?

Và sau đó, anh chị quyết định đến với nhau?

T.P: Càng nói chuyện, anh chị phát hiện ra hai đưa rất giống nhau từ sở thích đến cách ăn uống. Đến cả tính xấu cũng giống nhau nữa. Cả hai đều ngạc nhiên vì giống nhau quá. Đến giữa tháng 11 thì anh nói thích chị và muốn quen với chị. Và ngày 12/11 là ngày kỷ niệm quen nhau của cả hai người nên anh chị muốn ghi dấu lại bằng bộ ảnh này.

H.P: Có lẽ cũng do đã trải qua thời tuổi trẻ rồi nên lời tỏ tình của anh đối với chị cũng không có gì đặc biệt. Lại khoảng cách địa lý nên anh chị chỉ trò chuyện qua facetime, chat. Lâu dần chị cũng nhận ra tình cảm của anh.

Hơn nữa, chị là người có khá nhiều cảm xúc nên không phải lần đầu chị đồng ý ngay. Nhưng mưa dầm thấm lâu.

chuyen co gai dong tinh 10 nam om don phuong bong hinh nang toc ngan va moi tinh vuot dai duong

Điều gì ở đối phương khiến hai chị cảm thấy say lòng nhau?

TP: Thực sự là chị thấy tò mò. Tại sao lại có một người biết rõ về quá khứ của chị đến như vậy. Càng nói chị càng cuốn hút câu chuyện của anh ấy.

HP: Thật ra mà nói, anh đã để ý chị từ lâu rồi, 10 mấy năm trước. Do ở thời điểm đó, hoàn cảnh không cho phép gặp nhau. Mãi đến sau này, khi trải qua nhiều mối tình nhưng trong lòng vẫn ám ảnh về một cô gái biết qua mạng. Để rồi anh đã quyết định đi tìm chị. Điều anh muốn tìm bạn ở Việt Nam vì đơn giản ban đầu anh không muốn gò bó bản thân mình. Nhưng người tính không bằng trời tính. Sau khi quen chị, thì anh lại muốn được ở gần chị hơn bởi yêu xa nhiều khi khiến cả hai thiệt thòi.

Anh chị ấn tượng với nhau về điểm gì?

TP: Ấn tượng của chị về anh có lẽ là sự thật thà, chân thành. Anh nóng nảy nhưng anh cũng không hoa mỹ. Anh nói được là làm được, không bao giờ để chị một mình. Còn ngược lại, có lẽ ấn tượng của anh về chị là sự nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu và lắng nghe mọi thứ. (Cười).

HP: Ấn tượng lúc đầu của anh về chị là người lạnh lùng, ít nói. Toàn để một mình anh nói. Nhắn tin qua messenger nửa tháng mà mới xin được gọi điện. Để nói chuyện gọi điện rõ hơn, chị cũng không đồng ý ngay mà hẹn hoài. Nói chung mỗi lần anh có muốn xin gì, chị đều nói “no” (không) trước rồi tính sau.

chuyen co gai dong tinh 10 nam om don phuong bong hinh nang toc ngan va moi tinh vuot dai duong

Khi quyết định đến với nhau, một người ở Việt Nam, một người ở bên Mỹ, khoảng cách có là sự trở ngại trong tình yêu của anh chị?

TP: Yêu xa thì bạn cũng biết rồi đó, tất cả chỉ có sự tin tưởng và niềm tin dành cho nhau thì mới nuôi dưỡng được mối quan hệ này. Cũng may mắn cả 2 rất hợp về định hướng tương lai là xây dựng một gia đình riêng của mình nên đều tập trung cố gắng mà không bị ảnh hưởng bởi các mục đích khác. Điều may mắn là tất cả bạn bè hai bên đều ủng hộ.

HP: Bất lợi lớn nhất của hai anh chị chính là khi có chuyện mâu thuẫn xảy ra, vì cả hai ở quá nên nhưng dễ dẫn tới hiểu lầm. Nhưng rồi nghĩ lại, cả hai đã tìm thấy nhau trong cuộc đời này, đó chẳng phải điều đơn giản. Giữ được nhau khó hơn nên anh nghĩ mình cần bình tĩnh hơn khi giận nhau.

Mâu thuẫn thường xuyên của anh chị là do tính anh nóng còn chị nhạy cảm nên thi thoảng cũng có chuyện. Nhưng rồi anh lại là người xuống nước trước, cho dù nó đúng hay sai.

chuyen co gai dong tinh 10 nam om don phuong bong hinh nang toc ngan va moi tinh vuot dai duong

Kỷ niệm nào khiến anh chị nhớ nhất trong suốt thời gian yêu nhau?

Kỷ niệm vui nhất của anh chị là tháng 5 vừa rồi. Lần đầu anh về nước thăm chị, vừa vui vừa lo. Cảm giác đó thật khó tả. Nhưng không khí đó rồi cũng mau tan vì anh là người vui vẻ, chủ động mọi chuyện nên cũng không có nhiều trở ngại.

Dự định trong tương lai của hai anh chị?

Dự định trong tương lai của anh chị là sẽ cố gắng hết mình để được ở gần nhau. Sau lần này trở về Mỹ, anh sẽ bắt tay vào việc kinh doanh cho ổn định. Khi chị có cơ hội qua Mỹ thì mọi thứ đã sẵn sàng hết.

Bài: Mai Linh

Ảnh: Phan Tuấn Anh

Theo Đời sống & Pháp lý

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.