Chuyện đời của 'cô đào' chuyển giới múa bóng rỗi: 'Mày làm nghề vài năm rồi cắt tóc lấy vợ sinh con'

Tham gia "Come Out - Bước Ra Ánh Sáng" tập 23, nghệ nhân múa bóng rỗi chuyển giới có tên gọi Mong Manh đã khiến nhiều người phải nghẹn ngào trước những chia sẻ về góc khuất trong quá khứ của mình. 

''Cô đào'' chuyển giới múa bóng rỗi Mong Manh chi sẻ trong "Come Out - Bước Ra Ánh Sáng"

Trong chương trình, Mong Manh chia sẻ, thời điểm nhận ra bản thân thuộc cộng đồng LGBT vào khoảng lớp 7. Mang thân hình là nam, nhưng Mong Manh luôn thích soi gương, thích được ngắm váy của con gái. Đến năm lớp 9, cô nàng đi theo các chị trong xóm biểu diễn. Kể từ đó cô nàng xác định rõ ràng nhất về giới tính của mình.

Là người con trai duy nhất trong gia đình, Mong Manh phải bỏ học vào năm lớp 9 để đi biểu diễn kiếm tiền mưu sinh. 9X này diễn được nhiều thể loại như múa bóng rỗi, múa hoa huệ, xiếc nâng bàn ghế, đội trống, đội lu và đội cả chiếc xe máy có trọng lượng 100 kg lên đầu.

Mong Manh chia sẻ, lúc đó bản thân còn mặc đồ con trai nhưng sau đó chuyển sang mặc áo dài như các cô gái khác. Khi khoác lên mình bộ đồ nữ, 9X này mới cảm thấy bản thân như được là chính mình, được trở thành con gái với sự duyên dáng, dịu dàng khi đứng trên sân khấu.

chuyen doi cua co dao chuyen gioi mua bong roi may lam nghe vai nam roi cat toc lay vo sinh con

Mong Manh cho biết, khi ở bên ngoài cô luôn diện những bộ đồ nữ như bà ba hay áo dài, nhưng mỗi khi về đến nhà đều thay ra và mặc lại bồ đồ nam vốn dĩ của mình vì sợ gia đình không vui.

Biết được con có giới tính khác với cơ thể sinh học được sinh ra, thế nhưng gia đình của Mong Manh không quá khắt khe hay cấm cản, mặc dù trong thâm tâm vẫn có một chút buồn và thất vọng. “Bây giờ duyên số của con đi cúng bà, thôi ba má đừng có buồn. Coi như con là tiên ở trên trời, bị đày xuống trần gian. Mẹ cứ coi con như vậy đi”, cô nàng thổ lộ với mẹ mình để trấn an gia đình.

Tuy nhiên, để có sự chấp nhận của gia đình, Mong Manh cũng phải trải qua quá trình dài đối diện với rất nhiều rào cản, những lời miệt thị gây tổn thương. Cô hiểu tâm lý và suy nghĩ của ba mẹ khi phải đối diện những lời nói "sát muối" từ những người hàng xóm và họ hàng. Nhưng cuối cùng, 9X này cũng bỏ ngoài tai những lời nói không hay vì gia đình của luôn ủng hộ và bênh vực cô.

chuyen doi cua co dao chuyen gioi mua bong roi may lam nghe vai nam roi cat toc lay vo sinh con

Mong Manh chia sẻ, hiện gia đình cô không còn đặt vấn đề láy vợ sinh con. Thế nhưng những người họ hàng đôi khi vẫn nói cô rằng: "Mày làm nghề vài năm rồi cắt tóc lấy vợ sinh con". Thậm chí, họ còn xúi: "Mày dụ con nào ở cho nó có bầu đi rồi đẻ ra, xong rồi mày đi giải phẫu".

Dù nhiều năm hoạt động trong nghề múa bóng rỗi, nhưng đẻ có thành công với sự chuyên nghiệp thì 9X này cũng không ít lần phải chịu thương tổn do tai nạn khi luyện tập và biểu diễn. Những vết sẹo vẫn còn hằn trên khuôn mặt và nó được che mờ bởi lớp phấn trang điểm.

chuyen doi cua co dao chuyen gioi mua bong roi may lam nghe vai nam roi cat toc lay vo sinh con

Không chỉ vậy, nhiều lần Mong Manh phải bật khóc tức tưởi vì những vị khách kì thị, kinh miệt cô chỉ vì là người chuyển giới. "Đôi khi, mình bị người khác xúc phạm đến mức phải khóc và mất ngủ, buồn mấy ngày. Nhớ có lần đang biểu diễn dâng cơm, người con dâu của gia đình lấy tay hất 3 chén cơm khiến mình vô cùng buồn lòng. Cũng chiều hôm ấy, sau sự cố tại buổi biểu diễn trước đó, mình tiếp tục buổi diễn ở một nơi khác. Nhưng cách đối xử của chủ nhà lại khiến mình cảm động, không kiềm được nước mắt".

Cô chia sẻ, trong cuộc sống không phải ai cũng kì thị người LGBT, và quan trọng bản thân luôn tự vượt ra khỏi rào cản của chính mình để hướng về những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

chuyen doi cua co dao chuyen gioi mua bong roi may lam nghe vai nam roi cat toc lay vo sinh con Muốn có người yêu thì người đồng tính nữ nên áp dụng ngay những điều này (Phần 3)

Để thoát khỏi tình trạng độc thân, người đồng tính nữ hãy cùng tham khảo một số gợi ý sau nhé.

chuyen doi cua co dao chuyen gioi mua bong roi may lam nghe vai nam roi cat toc lay vo sinh con Oscar 2019 và sự vinh danh tự hào đối với cộng đồng LGBTIQ

Đến hẹn lại lên, giải thưởng điện ảnh hằng năm của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (Giải Oscar) đã vừa ...

chuyen doi cua co dao chuyen gioi mua bong roi may lam nghe vai nam roi cat toc lay vo sinh con 9X đồng tính chia sẻ hành trình 'come out' và chuyện tình yêu xa

Chàng đồng tính 9X Văn Sơn đã có những chia sẻ về hành trình nhận ra xu hướng tính dục và chuyện tình cảm của ...

chuyen doi cua co dao chuyen gioi mua bong roi may lam nghe vai nam roi cat toc lay vo sinh con Phim đồng tính nữ 'The Favourite' thất bại trước đối thủ 'If Beale Street Could Talk'

Regina King vượt qua hai tên tuổi lớn Emma Stone và Rachel Weisz của phim đồng tính nữ "The Favourite", giành chiến thắng hạng mục ...

chuyen doi cua co dao chuyen gioi mua bong roi may lam nghe vai nam roi cat toc lay vo sinh con Toàn cảnh vụ ‘nạn nhân biến thành hung thủ’ của ngôi sao loạt phim ‘Empire’

Từ nạn nhân đáng thương của một vụ hành hung mang tính kỳ thị chủng tộc và LGBT, nam diễn viên Jussie Smollett đã biến ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.