Chuyện đời ít ai biết của những 'ông trùm' khét tiếng màn ảnh Việt

Họ đều là những diễn viên ghi dấu sâu đậm với khán giả Việt khi hóa thân vào vai "ông trùm" xã hội đen man trá, xảo quyệt, tham lam và độc ác trên màn ảnh.
 
chuyen doi it ai biet cua nhung ong trum khet tieng man anh viet Cuộc sống ít ai biết của 'người bà quốc dân' trên màn ảnh Việt
chuyen doi it ai biet cua nhung ong trum khet tieng man anh viet 6 diễn viên nhìn đã thấy ghét của màn ảnh Việt

Mặc dù hoạt động nghệ thuật nhiều năm liền nhưng những nghệ sĩ này chỉ thực sự gây tiếng vang lớn khi hóa thân vào hình ảnh "ông trùm" trên màn ảnh. Qua thần thái sắc lạnh, lối diễn xuất chuyên nghiệp, họ đã làm nên thương hiệu trong làng điện ảnh mà khó ai có thể vượt qua.

NSND Hoàng Dũng

Thời gian gần đây, NSND Hoàng Dũng để lại nhiều ấn tượng sâu sắc với khán giả xem truyền hình qua nhân vật "ông trùm" Phan Quân trong bộ phim Người phán xử. Đây cũng là vai diễn đánh dấu sự trở lại của NSND Hoàng Dũng sau nhiều năm đảm nhiệm vị trí Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội.

Từ thần thái cho đến giọng nói, NSND Hoàng Dũng đều thuyết phục hoàn toàn khán giả, lôi kéo người xem đi theo từng tình tiết gay cấn, bí ẩn mà "ông trùm" Phan Quân tạo nên. Ông diễn như không diễn, chẳng có chút khó khăn nào trong việc hóa thân vào những nhật vật có bề ngoài đạo mạo nhưng nội tâm thâm hiểm, đôi khi chỉ cần dùng đến một ánh nhìn sắc lạnh hay cái nhếch môi chứa 1/4 nụ cười là đủ.

Đó cũng chính là cái hay mà NSND Hoàng Dũng đúc kết được sau nhiều năm được thực hiện vai diễn xã hội đen này, giúp bộ phim Người phán xử càng tăng thêm hấp dẫn.

chuyen doi it ai biet cua nhung ong trum khet tieng man anh viet
Hình ảnh "ông trùm" Phan Quân trong Người phán xử của NSND Hoàng Dũng. (Ảnh: Đoàn phim cung cấp)

Trước vai Phan Quân, NSND Hoàng Dũng từng khiến khán giả quên hẳn hình ảnh ông ngoài đời thực vì hóa thân quá thành công trong nhân vật trùm ma túy Thái ở phim Cuồng phong. Tiếp sau đó là Chủ tịch tỉnh Đinh Xuân Ấn - một "ông trùm" chính trị trong Đàn trời.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng chính nhờ vào các vai "ông trùm" xã hội đen mà sự nghiệp điện ảnh của NSND Hoàng Dũng mới có những bước tiến vượt bậc. Mỗi một vai diễn, ông đều tìm hiểu những nhân vật tương ứng để có thể hóa thân trọn vẹn nhất.

NSND Hoàng Dũng từng chia sẻ, ban ngày ông đi quay, buổi tối lại phải trở về Hà Nội để giải quyết, kí tá đống công văn giấy tờ tại Nhà hát Kịch ở thời điểm chưa về hưu. Kí xong có khi đã đến sáng, lại lên xe đi hàng trăm cây số tới trường quay. Nhiều hôm còn không kịp về nhà nhìn mặt vợ con, nhưng may mắn là vợ ông chưa bao giờ phàn nàn nửa lời.

chuyen doi it ai biet cua nhung ong trum khet tieng man anh viet
Căn biệt thự tại Hà Nội mà vợ chồng NSND Hoàng Dũng đang sinh sống. (Ảnh: NVCC)

NSƯT Hai Nhất

Một diễn viên chuyên đóng vai phản diện, đặc biệt là "ông trùm" xã hội đen bị khán giả ghét nhiều nhất thì không thể không kể đến NSƯT Hai Nhất.

Gần 40 năm gắn bó với nghệ thuật thứ bảy, hình ảnh của Hai Nhất dường như đã đóng đinh với những vai phản diện, nếu không phản bội thì cũng lưu manh, tướng cướp, lính ngụy…

Gây ấn tượng nhiều nhất với công chúng phải nhắc đến vai trùm xã hội đen mang tên Bảy Xoài trong phim Những đứa con biệt động Sài Gòn. Đây là vai diễn lấy nguyên mẫu trùm Năm Cam ngoài đời và mang về cho NSƯT Hai Nhất giải thưởng Diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim truyền hình toàn quốc năm 2011.

Ngoài ra, các vai "ông trùm" khác trong Kẻ hai mặt, Tiếng cú đêm... cũng ghi dấu đặc biệt với khán giả Việt nhiều năm qua.

chuyen doi it ai biet cua nhung ong trum khet tieng man anh viet
NSƯT Hai Nhất. (Ảnh: NVCC)

Giờ đây, “ông trùm” Hai Nhất đã tạm rời xa nghệ thuật để tìm về cuộc sống an nhàn tuổi già. Hiện ông đang sống tại nhà riêng ở Cần Giờ và hoạt động nuôi yến kinh doanh. Nhìn lại chặng đường đã qua, “ông trùm” ngày nào cho biết dù gặp rất nhiều khó khăn khi đến với nghiệp diễn xuất nhưng ông chưa bao giờ hối hận về những vai diễn của mình.

Nghệ sĩ Trần Đức

Bén duyên với nghệ thuật từ sân khấu kịch nhưng nghệ sĩ Trần Đức lại ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả với những hình ảnh "ông trùm" xã hội đen man trá, xảo quyệt, tham lam và độc ác.

Một trùm mafia núp dưới cái bóng người đàn ông tử tế trong phim Đầm lầy bạc năm 2011; "ông trùm" khét tiếng tên Phi trong Giọt nước rơi... đều là những vai diễn đã làm nên thương hiệu của nghệ sĩ Trần Đức.

chuyen doi it ai biet cua nhung ong trum khet tieng man anh viet
Nghệ sĩ Trần Đức luôn vào những vai "ông trùm" máu lạnh, giết người không ghê tay. (Ảnh: Đoàn phim cung cấp)

Trong phim, nhân vật của ông khiến khán giả căm phẫn bao nhiêu, thì ngoài đời, người ta lại muôn phần cảm mến người nghệ sĩ đa tài ấy bấy nhiêu. Cống hiến hết tâm sức cho bộ môn nghệ thuật thứ bảy, không chỉ gắn bó với nghiệp diễn, nghệ sĩ Trần Đức còn là một nhà giáo, một người thầy dìu dắt nhiều thế hệ diễn viên nổi tiếng của làng điện ảnh Việt.

Đã 10 năm đứng lớp với vai trò người thầy, nghệ sĩ Trần Đức luôn mang tất cả tâm tư, nhiệt huyết trao gửi cho các thế hệ học trò. Nhiều lứa học viên của nghệ sĩ đã ra trường và tham gia vào những dự án điện ảnh rồi gặt hái được nhiều thành quả.

chuyen doi it ai biet cua nhung ong trum khet tieng man anh viet Cuộc sống ít ai biết của 'người bà quốc dân' trên màn ảnh Việt

Dù không được nhiều người nhớ tên thật nhưng mỗi khi xuất hiện trên màn ảnh, khán giả đều biết NSƯT Ngọc Thoa sẽ vào vai ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.