Chuyện sinh nở: Vợ ‘toát mồ hôi’ trong phòng sinh, chồng hí hửng chụp ảnh làm kỷ niệm

Sau khi tham khảo rất nhiều bệnh viện cũng như tham gia các lớp hội thảo tiền sản, chị Kim Hiển đã chọn một bệnh viện quốc tế ở Hải Phòng để sinh con.
chuyen sinh no vo toat mo hoi trong phong sinh chong hi hung chup anh lam ky niem Con sinh non 1,3kg sau 6 tháng nặng 8,1kg nhờ mẹ hút 2400ml sữa mỗi ngày
chuyen sinh no vo toat mo hoi trong phong sinh chong hi hung chup anh lam ky niem Mẹ trẻ sinh thường lần thứ 3 tại nhà an toàn, khỏe mạnh nhờ sự hỗ trợ của chồng

Chị Lê Thị Kim Hiển hiện đang là giáo viên tiểu học ở Hải Phòng. Qua tìm hiểu, chị Hiển thấy bệnh viện quốc tế ở thành phố Hải Phòng khá ổn vì dịch vụ tốt, đội ngũ bác sĩ giỏi. Việc sinh con của chị cũng trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

Cùng trò chuyện với chị Kim Hiển để nghe chị chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ khi vượt cạn thành công:

- Chào chị, cuộc sống của chị hẳn sẽ vui hơn khi có thêm thành viên mới?

- Mình hiện tại có 2 con, bé trai được hơn 4 tuổi, bé gái mới sinh. Chồng mình là bộ đội ít khi về nhà nên mọi việc chủ yếu do mình đảm đương. Cũng may mắn là nhà ngoại ở gần nên đỡ đần cho ba mẹ con được phần nào.

chuyen sinh no vo toat mo hoi trong phong sinh chong hi hung chup anh lam ky niem
Bé gái con thứ 2 của chị Kim Hiển mới sinh theo phương pháp mổ.

- Chị có lý do gì khi chọn bệnh viện quốc tế để sinh con?

- Bé đầu mình sinh thường nhưng đẻ rất khó, không biết đau đẻ là gì. Sau khi chuyển dạ 12 tiếng thì mình kiệt sức, xong mở hết không có cơn co, không có sức không rặn được phải focxep để tránh con bị ngạt. Vì thế bây giờ con 4 tuổi nhưng chậm hơn các bạn về kỹ năng. Chính điều này là lý do mình chọn cách sinh mổ lần 2 để mẹ và con được an toàn.

Khi sinh bé thứ hai mình chủ yếu đi siêu âm một mình vì chồng trực suốt thi thoảng mới về, có hôm đi sinh bé thì chồng mình nghỉ một hôm đưa mình vào viện rồi lại vào đơn vị. Bé lớn nhà mình nhờ ông ngoại của bé ở nhà chăm hộ và bà ngoại thì lên ở với mình trên viện. Chính vì nhà ít người và không có người chăm khi sinh con nên nếu sinh ở các viện khác thì sẽ rất vất vả. Mình chọn sinh ở Bệnh viện Quốc tế thì không phải lo gì cả, đi đẻ cứ đi người không vì bệnh viện lo cho hết từ tã bỉm mẹ và bé đến những bữa cơm hàng ngày.

Khi mổ lấy bé xong sức khỏe chưa ổn định nên mình có gửi bé ở khoa sơ sinh các bác sĩ y tá chăm cho rất đảm bảo. Khi cần gặp con thì nhờ y tá bế lên.

chuyen sinh no vo toat mo hoi trong phong sinh chong hi hung chup anh lam ky niem
Theo chị, việc mổ để lấy thai cũng không quá đáng sợ.
chuyen sinh no vo toat mo hoi trong phong sinh chong hi hung chup anh lam ky niem
Mẹ chỉ cần bình tĩnh là mọi chuyện sẽ ổn.
chuyen sinh no vo toat mo hoi trong phong sinh chong hi hung chup anh lam ky niem
Em bé chào đời chỉ sau 10 - 15 phút mổ.

- Khi sinh mổ chị sợ nhất điều gì?

- Mình sợ nhất là khi lôi con ra, cảm giác bị lôi như sắp đứt đôi người, cảm thấy bị giật mạnh chứ không đau. Lúc mổ xong mình lạnh toát người vì hết thuốc tê, răng đập vào nhau ê cả hàm. Một ngày sau hết thuốc giảm đau mình đã phải nhờ đến viên nhét hậu môn để bớt đi cảm giác đau đớn.

Một ngày rưỡi tập đi thì không thở nổi, đứng lên ngồi xuống đều vô cùng khó khăn. Đến ngày thứ 5 thì mình đi lại bình thường. Khoảng một tuần là mẹ đỡ đau vết mổ nhưng vẫn đau lưng. Tuy vậy, mình vẫn cố gắng kích sữa để con được bú mẹ hoàn toàn.

- Sau khi trải nghiệm việc sinh mổ tại đây, chị có hài lòng không?

- Những điều lo lắng trước đây đều tan biến hết, đi sinh mà nhẹ nhàng như đi du lịch vậy. Thức ăn ở bệnh viện hàng ngày rất đa dạng và hợp khẩu vị. Gồm 3 bữa chính sáng, trưa, tối và 1 bữa phụ lúc 9h tối rất đảm bảo. Có khi về nhà còn không có thời gian nấu được những bữa cơm cữ ngon như thế.

Khi đăng kí dịch vụ người nhà vào cùng ca mổ thì mình yên tâm hơn rất nhiều vì chưa bao giờ mình thực hiện cuộc phẫu thuật nào quan trọng như vậy nên rất lo lắng. Lại được lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ khi bé chào đời là niềm vui lớn nhất rồi.

Mổ xong được da tiếp da mẹ và bé khiến mình hạnh phúc vô cùng. Bế đứa con yêu mà cảm động ứa nước mắt, đây cũng là ưu điểm không phải bệnh viện công lập nào cũng có điều kiện thực hiện. Mình may mắn được giám đốc bệnh viện trực tiếp mổ nên càng yên tâm hơn vì bác rất giỏi và có tâm đức với nghề.

chuyen sinh no vo toat mo hoi trong phong sinh chong hi hung chup anh lam ky niem
Da tiếp da sau sinh.
chuyen sinh no vo toat mo hoi trong phong sinh chong hi hung chup anh lam ky niem
Bé được y tá chăm sóc tận tình.

- Việc gây tê tủy sống khi sinh mổ có khiến chị lo lắng?

- Khi mổ điều mình sợ nhất là gây tê ở tủy sống vì rất nhiều mẹ chia sẻ khi đẻ ở nhiều nơi là phải chọc kim mấy lần rất đau. Nhưng rất may mắn cho mình là đội ngũ gây tê ở bệnh viện rất nhẹ nhàng và tiêm 1 lần đã xong khiến mình chỉ thấy hơi lạnh khi chạm mũi kim vào lưng chứ không hề đau. Do được chăm sóc tốt nên sức khỏe mình hồi phục nhanh, bé cũng khỏe nên hết 5 ngày mình được ra viện.

- Chị có cảm thấy yên tâm khi có chồng bên cạnh? Kỷ niệm đáng nhớ trong lần sinh con thứ 2 của chị là gì?

- Khi vào phòng mổ mình run sợ lẫn hồi hộp. Dù vợ lo lắng không ngớt nhưng chồng vẫn hí hửng cầm myas vừa quay vừa chụp một cách thích thú như kiểu bị phóng viên nhập vào để lấy tin. Lần đầu được chứng kiến vợ sinh mổ nên chồng theo dõi rất chăm chú.

Kỷ niệm nhớ nhất của mình khi sinh ở đó là đội ngũ y tá, bác sĩ nhẹ nhàng thân thiện. Hôm cuối cùng mình ra sảnh của tầng 5 để lấy giấy chứng sinh hoàn tất thủ tục ra viện đã để quên điện thoại ở bàn mà không biết. Đến khi về phòng được mấy tiếng mình mới nhớ ra và tìm không thấy điện thoại đâu cả. Mình mới mượn điện thoại để gọi vào máy của mình thì được giọng chị y tá thông báo để quên máy ở đó.

chuyen sinh no vo toat mo hoi trong phong sinh chong hi hung chup anh lam ky niem
Bé mới sinh vô cùng đáng yêu.
chuyen sinh no vo toat mo hoi trong phong sinh chong hi hung chup anh lam ky niem
Bé chơi cùng anh lên 4 tuổi.

Mình rất vui và cảm động vì nhờ các chị y tá cất dùm mà mình tìm được điện thoại. Đó cũng là điều mình tin tưởng ở chất lượng phục vụ cũng như tay nghề của đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện.

Mình hi vọng sẽ có nhiều bệnh viện có chất lượng phục vụ tốt như vậy để những mẹ bầu như mình trước kia được hưởng những dịch vụ tốt nhất.

- Cảm ơn chị đã dành thời gian chia sẻ chuyện sinh nở của mình.

chuyen sinh no vo toat mo hoi trong phong sinh chong hi hung chup anh lam ky niem Mẹ một con tiết lộ bí quyết giúp giữ dáng sau sinh cực chuẩn

Nếu không đi cùng chồng và con, ít ai có thể nhận ra, với vóc dáng chuẩn như vậy, chị Hạnh đã từng một lần ...

chuyen sinh no vo toat mo hoi trong phong sinh chong hi hung chup anh lam ky niem Con sinh ra khỏe mạnh, dễ nuôi, ít ốm vặt nhờ mẹ chăm sóc tốt bản thân lúc thai kỳ

Khi chuẩn bị sinh con, chị Quỳnh Trang (29 tuổi) đã lên kế hoạch cho việc chăm sóc bản thân thật tốt. Trong quá trình ...

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.