Chuyện thật như đùa: Bị đuổi việc chỉ vì quá dễ thương

Một huấn luyện viên yoga ở Mỹ bị đuổi việc vì quá dễ thương. Người sếp giải thích rằng tính cách này có thể khiến vợ ông ghen tị và không thoải mái. 
chuyen that nhu dua bi duoi viec chi vi qua de thuong
Dilek Edwards bị đuổi việc vì dễ thương. Ảnh: FBNV

Dilek Edwards, 33 tuổi, là một huấn luyện viên yoga và chuyên viên massage trị liệu ở Manhattan, Mỹ. Năm 2013, cô đã đệ đơn kiện hai vợ chồng ông chủ của mình là Charles Nicolai và Stephanie Adams sau khi họ tự ý đuổi việc cô vì lý do không chính đáng.

Edwards cho biết cô mất việc sau khi ông Nicolai sa thải, với lý do rằng người vợ của ông có thể "ghen tị" với nhân viên của chồng vì cô "quá dễ thương". Vợ của ông là một cựu người mẫu, từng làm việc cho tạp chí người lớn Playboy.

Trước khi bị đuổi việc, Adams còn nhắn tin doạ dẫm và cảnh báo cô "hãy tránh xa chồng và gia đình tôi". Trong tin nhắn, Adams còn yêu cầu cô không bao giờ được bén mảng tới nơi làm việc một lần nào nữa.

Nữ huấn luyện viên khẳng định quan hệ của cô và sếp hoàn toàn chỉ liên quan đến cô việc và không hiểu lý do vì sao mình bị ghen tuông vô cớ.

Đơn kiện của huấn luyện viên yoga bị bác bỏ vào tháng 5/2016, bởi lý do "cô quá dễ thương" không thể bị coi là hành vi phân biệt đối xử. Tuy nhiên, bồi thẩm đoàn không đồng ý với phán quyết này, theo The Sun.

Vụ việc mới được tiếp tục đem ra xét xử. Thẩm phán David Friendman cho rằng Edwards bị đuổi việc không vì lý do nào khác, ngoài nỗ lo lắng của Adams rằng cô gái có thể quyến rũ chồng mình.

Đây được coi là hành vi phân biệt đối xử về giới, theo luật nhân quyền của bang New York. Khi vụ kiện được lật lại, Adams khẳng định cô không coi Edwards là đối thủ của mình

chuyen that nhu dua bi duoi viec chi vi qua de thuong Công chức Trung Quốc mất việc vì hống hách với dân
chuyen that nhu dua bi duoi viec chi vi qua de thuong Giáo viên bị sa thải vì gọi bà Michelle Obama là 'khỉ đột'
chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.