Thời gian lí tưởng để thực hiện bài tập Surya Namaskar

Yoga là một bài tập cổ xưa về ý thức và cơ thể của Ấn Độ, nó mang lại rất nhiều lợi ích như giảm cân, chữa lành vết thương, giúp tâm trí thanh thản, giảm stress và lo lắng.
thoi gian li tuong de thuc hien bai tap surya namaskar 8 động tác yoga làm tan mỡ bụng hiệu quả
thoi gian li tuong de thuc hien bai tap surya namaskar Yoga giúp bạn giảm cân như thế nào?
thoi gian li tuong de thuc hien bai tap surya namaskar 15 động tác yoga giúp thay đổi cơ thể bạn

Hiện nay, tác dụng của yoga được toàn thế giới công nhận và rất nhiều người theo môn thể dục này. Một trong những bài tập nổi tiếng nhất của Yoga đó là Surya Namaskar.

Đây là bài tập bao gồm 12 tư thế Yoga khác nhau. Các động tác Yoga này có những lợi ích sức khoẻ to lớn như cải thiện tuần hoàn máu, hỗ trợ tiêu hóa và giảm cân. Nó cũng làm cho chúng ta cảm thấy tốt hơn vì luôn mang lại cảm giác tích cực. Một vòng tập Surya Namaskar mất khoảng 13,9 calories. Nhìn chung, Surya Namaskar sẽ phù hợp với tất cả mọi người và giúp cải thiện cuộc sống đáng kể.

thoi gian li tuong de thuc hien bai tap surya namaskar
(Ảnh:Health Love)

Surya Namaskar được dịch thành “Lời chào tới mặt trời”. Bài tập này đánh thức ý thức của cơ thể và nhận năng lượng trực tiếp từ mặt trời. Surya Namaskar tạo ra năng lượng nhờ sức mạnh của mặt trời.

Theo như một số nhà hướng dẫn Yoga và những người nghiên cứu sâu về môn này thì Surya Namaskar sẽ mang lại nhiều lợi ích nhất khi được thực hành vào buổi sáng. Tuy nhiên, không ai nói rằng sáng sớm là thời gian duy nhất để tập luyện.

Nếu bạn tập luyện với mục tiêu lớn hơn là giảm cân hay các lợi ích sức khỏe khác thì buổi sáng là thời điểm thích hợp nhất, khi mặt trời mọc và dạ dày đang còn trống. Các tia sáng mặt trời sẽ tỏa ra những năng lượng tích cực và mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Hơn thế nữa, không khí yên tĩnh và thanh bình vào buổi sáng giúp cho việc luyện tập dễ dàng và sảng khoái hơn nhiều.

thoi gian li tuong de thuc hien bai tap surya namaskar
(Ảnh: Hello Bacsi)

Tuy nhiên, với những người mới tập thì nên tập vào buổi tối vì khi đó cơ thể chúng ta đã được làm nóng sau một ngày hoạt động. Nếu bạn muốn tập luyện vào buổi sáng thì hãy chắc chắn đã nắm vững kĩ thuật sau một thời gian thực hành vào buổi tối.

Hãy nên nhớ rằng cần phải luyện tập một cách chậm rãi, đảm bảo các tư thế đều đúng kĩ thuật. Để có được lợi ích tốt nhất thì nên thực hiện Surya Namaskar 12 vòng. Trước mỗi buổi tập thì chúng ta nên khởi động cơ thể để tránh các tổn thương, đặc biệt là khi cơ thể ai đó bị cứng hoặc không linh hoạt. Phụ nữ mang thai, những người bị thoái vị đĩa đệm cột sống hay cao huyết áp, đau lưng thì nên tránh tập Surya Namaskar, nếu muốn tập thì phải theo chỉ dẫn của bác sĩ.

thoi gian li tuong de thuc hien bai tap surya namaskar 5 bài tập Yoga giảm cân cho mùa hè khỏe khoắn

Nhiều ngôi sao quốc tế và trong nước đều tin tưởng yoga để giữ vóc dáng khỏe đẹp. Cùng ELLE điểm lại những bài tập ...

thoi gian li tuong de thuc hien bai tap surya namaskar Hồng Nhung tươi trẻ nhờ yoga

Danh ca xinh đẹp đã tập yoga trong nhiều năm và giờ đây, trong showbiz Việt, diva Hồng Nhung được coi là người đẹp yoga.

thoi gian li tuong de thuc hien bai tap surya namaskar 5 tư thế Yoga cơ bản tạo suối nguồn tươi trẻ

5 tư thế Yoga cơ bản giúp bạn giữ mãi sự trẻ trung và thư thái đồng thời tái tạo năng lượng và khơi nguồn ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.