Nữ dược sĩ Đồng Nai thoát khỏi chuỗi ngày trầm cảm nhờ yoga

Khoảng thời gian bị trầm cảm, chị Huyền Mai cảm thấy cuộc sống vô nghĩa, nhiều lần nghĩ đến cái chết để giải thoát nhưng nhờ yoga chị như được hồi sinh.  
 
nu duoc si dong nai thoat khoi chuoi ngay tram cam nho yoga Nữ Giám đốc 8X gọi yoga là ‘hành trình thay đổi cuộc sống’
nu duoc si dong nai thoat khoi chuoi ngay tram cam nho yoga Bộ ảnh 'Yoga và em' của người phụ nữ U40 ở Hà Nội

Chị Huyền Mai (39 tuổi) hiện làm dược sĩ, mở một hiệu thuốc riêng tại xã Tam Phước, TP Biên Hòa – Đồng Nai. Trước đây, chị là một người phụ nữ sống vui vẻ, lạc quan nhưng sau khi lập gia đình, sinh con chị bắt đầu có dấu hiệu mắc bệnh trầm cảm.

nu duoc si dong nai thoat khoi chuoi ngay tram cam nho yoga
"Khoảng thời gian bị trầm cảm, tôi cảm thấy cuộc sống vô nghĩa. Nhiều lúc nghĩ đến cái chết", chị Huyền Mai chia sẻ. (Ảnh NVCC).

Ban đầu chị Mai nghĩ bản thân chỉ bị căng thẳng do áp lực công việc, gia đình. Việc tiếp xúc với các bệnh nhân ở hiệu thuốc khiến chị thường xuyên bị lây cảm cúm. Sau đó, các triệu chứng: mất ngủ, rụng tóc, đau khớp cùng các căn bệnh từ hồi nhỏ: đường ruột, dạ dày xuất hiện trên cơ thể khiến chị mệt mỏi, suy sụp. Bệnh trầm cảm đã quấn lấy chị từ lúc nào không hay. Tuy nhiên tại thời điểm đó, chị Mai không nhận ra mình mắc bệnh. Mải lo gia đình, công việc khiến chị quên cả bản thân mình. Tới khi đến lúc chị không thể chống đỡ, gục ngã chị mới được người nhà đưa đi khám và phát hiện ra bệnh.

Để chữa trị bệnh, người phụ nữ 39 tuổi bắt đầu tìm đến thể thao. Chị chia sẻ có theo học aerobic, gym nhưng phải đến với yoga chị mới cảm nhận được sự kỳ diệu. Nhờ có yoga, tâm hồn chị trở nên bình an. Chị học được cách buông bỏ để thoát ra khỏi hố đen trầm cảm. "Tôi đã biết cách sống cho bản thân, cho đam mê của mình. Tôi còn muốn lan tỏa tinh thần tích cực đến với mọi người để không ai mắc phải căn bệnh này như tôi", chị trải lòng.

nu duoc si dong nai thoat khoi chuoi ngay tram cam nho yoga
Yoga khiến chị Huyền Mai cảm nhận được sự kỳ diệu. (Ảnh NVCC)

Mỗi ngày, người phụ nữ Đồng Nai dành 1h để tập các bài yoga cơ bản và nâng cao. Muốn chú trọng vào các bài tập bụng nên chị Mai thường chăm chú nghe theo chỉ dẫn của HLV trên lớp rồi sau đó về tự mình thực hành. Chị học cách xiết cơ bụng khi tập. Áp dụng lần lượt các bài tập như: nâng chân, đạp xe đạp trên không, đá lăng.

Chị Mai cho hay bên cạnh việc tập luyện, ăn uống đúng cách khá quan trọng. Nên ăn uống bình thường, ngày 3-4 bữa. Tuyệt đối không được nhịn ăn. Trong bữa chính luôn đảm bảo đủ 4 nhóm: tinh bột (nhưng hạn chế), chất béo (chiên, xào), chất đạm (thịt, cá) và chất xơ (tăng cường rau xanh, trái cây). Ngoài ra, không ăn đồ ăn vặt, uống bia, rượu hay các chất ngọt nhân tạo như: nước ngọt, đường, cà phê sữa, kem. Uống nước lọc khoảng 2 lít/ngày.

Duy trì chế độ tập luyện và ăn uống như vậy, chỉ sau một thời gian ngắn, bệnh mất ngủ, rụng tóc, đau khớp của chị Huyền Mai đã hết. Các căn bệnh mắc phải từ hồi nhỏ: đường ruột, dạ dày cũng thuyên giảm đáng kể. Chính sự thay đổi tích cực này đã khiến chị thêm yêu và kiên trì, không bao giờ từ bỏ yoga. "Bạn bè và hàng xóm thấy tôi thay đổi từng ngày nên họ nhờ tôi dạy tập. Tôi không biết dạy họ từ đâu nên tôi quyết định đi học lớp HLV yoga trên Sài Gòn", chị kể.

nu duoc si dong nai thoat khoi chuoi ngay tram cam nho yoga
Yoga còn giúp chị có thân hình đẹp. (Ảnh NVCC)

Hiện tại, bên cạnh công việc dược sĩ, mỗi ngày chị Mai dành 1 ca sáng khoảng 5-6h và 1 ca chiều 17-18h để đi dạy học viên. Công việc hướng dẫn này đã đem lại cho chị nhiều trải nghiệm thú vị. Yoga giúp chị am hiểu rõ các kiến thức, hệ thống triết lý. Ngoài ra còn khiến chị thay đổi tích cực cả về thể chất lẫn tinh thần.

Chị Mai hi vọng thời gian tới sẽ được tiếp tục chia sẻ những giá trị tuyệt vời của yoga đến với mọi người. "Mỗi lần học viên đến lớp chia sẻ về sự thay đổi của họ hoặc nhận được tin nhắn học viên khen cô dạy hay tôi rất vui và càng có động lực để theo đuổi đam mê yoga này", chị nói.

nu duoc si dong nai thoat khoi chuoi ngay tram cam nho yoga
Bên cạnh công việc dược sĩ, chị Mai hiện còn làm HLV yoga. (Ảnh NVCC)
nu duoc si dong nai thoat khoi chuoi ngay tram cam nho yoga 8 động tác yoga làm tan mỡ bụng hiệu quả

Theo các nghiên cứu mới nhất, chỉ cần 15 phút tập thể dục mỗi ngày với 8 động tác yoga dưới đây có thể đốt cháy ...

nu duoc si dong nai thoat khoi chuoi ngay tram cam nho yoga Yoga giúp bạn giảm cân như thế nào?

"Yoga có thực sự giúp bạn giảm cân không?" Đây là một câu hỏi mà nhiều người đã và đang thắc mắc trong nhiều thập ...

nu duoc si dong nai thoat khoi chuoi ngay tram cam nho yoga 15 động tác yoga giúp thay đổi cơ thể bạn

Yoga đã được biết đến trong nhiều thế kỷ và các nghiên cứu đã chứng minh rằng tập luyện yoga thường xuyên có thể cải thiện ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.