Chuyện tình của cặp đồng tính nam 9X: 'Ba mẹ càng cấm cản thì tụi mình càng yêu'

"Chuyện hai người con trai yêu nhau dường như bị mọi người coi là điều ngược với lẽ tự nhiên. Họ không thể chấp nhận điều này, càng không thể mở lòng chấp nhận con trai là người LGBT cũng như và chuyện tình yêu "trái ngược" này".
chuyen tinh cua cap dong tinh nam 9x ba me cang cam can thi tui minh cang yeu Chuyện tình của cặp đồng tính nam 9X: 'Không nghĩ mình bị bẻ cong khi trước đó vẫn có cảm tình với bạn gái'

Hành trình yêu chưa bao giờ là dễ dàng với nhiều cặp đôi LGBT. Rào cản từ gia đình, xã hội, tâm lý, giới tính... là những trở ngại khiến chuyện tình cảm của người trong cộng đồng LGBT càng gặp khó khăn hơn. Tùng và Huy cũng là một trong những cặp đôi LGBT phải trải qua sóng gió trong hành trình yêu của họ.

Gặp nhau, yêu nhau là một cái duyên. Tình yêu không đơn thuần chỉ là vui vẻ, tươi cười bên nhau, để đi được với nhau dài lâu phải trải qua rất nhiều những thử thách, khó khăn.

Suốt chặng đường yêu, để có những tiếng cười vui vẻ bên nhau cả hai đã phải chịu đựng trước những điều tiếng, sau giọt nước mắt, tủi hờn. Thấm những nỗi đau sau khi trực tiếp trải qua sóng gió, cả Tùng và Huy mới càng thấy thương nhau đến nhường nào.

"Chúng tôi gặp được nhau vào tháng 9 năm trước. Đó lần có sự kiện tại trường - nơi mà cả hai chúng tôi theo học. Anh là một người không chơi mạng xã hội như những người khác. Trong gần nghìn sinh viên, nhưng chúng tôi - hai con người xa lạ, ở hai nơi với khung trời sống khác nhau lại được duyên số sắp đặt gặp và tìm thấy nhau.

Sau buổi tình cờ gặp nhau ấy, chúng tôi đã bắt đầu liên hệ làm quen. Dần dần hiểu được hoàn cảnh và cách sống của nhau khiến chúng tôi lại gần nhau hơn. Đôi khi, chính sự đồng cảm là điều bắt đầu cho một mối quan hệ mới. Và chúng tôi đã bắt đầu cuộc sống mới khi có người thương yêu, quan tâm chấm dứt là những kẻ độc thân".

"Tình cảm của tụi mình giản dị lắm. Cả hai không có cơ hội cùng nhau đi chơi nhiều vì phải vừa học vừa tranh thủ phụ giúp gia đình. Đôi khi chỉ ngồi cùng nhau ăn một cốc chè, một cái bắp vào những buổi chiều sau khi tan trường là đã thấy ấm lòng.

Điều mà đến hiện tại cặp đôi vẫn đang cố gắng vượt qua từng ngày là áp lực từ phía gia đình và người thân. Ở quê, định kiến về người trong cộng đồng LGBT còn khắt khe. Nhưng vì tình cảm chân thành, cả hai không muốn cứ phải che giấu mãi, chúng tôi đã quyết định công khai với gia đình sau nữa năm quen nhau.

Khoảng thời gian đầu khi công khai với gia đình, ba mẹ tôi rất buồn và thất vọng. Đỉnh điểm là suốt 3 tháng liền tôi phải chịu đánh đập, mắng nhiếc và những lời lẽ vô cùng nặng nề, tổn thương. LGBT là cái gì đó còn quá mới ở đây. Hoặc có thể mọi người không muốn chấp nhận sự tồn tại của những người trong cộng đồng LGBT.

Và chuyện hai người con trai yêu nhau dường như bị mọi người coi là điều ngược với lẽ tự nhiên. Họ không thể chấp nhận điều này, càng không thể mở lòng chấp nhận con trai là người LGBT cũng như và chuyện tình yêu "trái ngược" này. Họ đã cấm cản không cho chúng mình gặp nhau.

Trong suốt 3 tháng liền mình phải hứng chịu cơn giận từ gia đình. Có lúc tôi chỉ muốn chết đi cho xong, nhưng nghĩ rằng bản thân phải sống. Sống để chứng tỏ mình cũng có quyền được yêu thương.

Cha mẹ đã vất vả nhiều rồi, tôi chịu đựng và tôi phải cố gắng vượt qua. Nhiều lần tôi và người yêu cùng nhau nghe những lời mắng nhiếc ấy. Khi ba mẹ bỏ đi chỗ khác, cả hai chỉ biết ôm nhau trong nước mắt mà an ủi nhau cố gắng vượt qua".

Trong suốt thời gian qua, dẫu có niềm vui hay thậm chí rất nhiều giọt nước mắt, những điều tiếng mà cả hai gánh chịu đến tận cùng nhưng Tùng và Huy vẫn luôn nắm tay nhau mà vượt qua và nhất quyết không bao giờ từ bỏ tình yêu này.

Đằng sau những nụ cười, những cố gắng để có được ngày hôm nay, có mấy ai hiểu được bao khó khăn mà cặp đôi đã trải qua. Ở cái tuổi mới hơn đôi mươi với tình yêu vô tư, trong sáng thì Tùng và Huy đã phải trải qua một chuỗi ngày tháng "tăm tối" cùng những nỗi buồn "dai dẳng" cho hoàn cảnh.

"Chẳng ai sinh ra đã hạnh phúc và sung sướng và cũng không có bình yên nào mà không phải trả giá với những xót xa. Để có được hạnh phúc điều dĩ nhiên bản thân phải chấp nhận vượt qua những cay đắng để tình cảm không bị mài mòn mà nó ngày càng được hun đúc hơn.

Anh ấy và tôi đều chỉ biết có gia đình. Dù đi học hay đâu, từ nhỏ cho đến giờ chỉ biết chạy về với cha với mẹ thật nhanh để phụ giúp họ. Chúng tôi không hề biết đến những cuộc chơi, tụ tập bạn bè là gì cả. Thậm chí, trong hơn một năm qua, chúng tôi không hề biết quán xá là gì. Bởi ở quê, ba mẹ ai cũng vất vả lắm mới có đồng tiền, cả hai đã và đang phụ ba mẹ làm vườn mỗi khi rảnh nên có thể hiểu nông dân họ cực đến mức nào".

"Còn về hoàn cảnh của người yêu, tôi rất hiểu cái cảm giác mất đi một người thân từ nhỏ. Anh ấy phải gánh hết vác mọi việc lớn nhỏ trong nhà là, đó một thiệt thòi vô cùng to lớn. Nhiều lần nhìn cảnh anh đi xịt thuốc, lội mương, leo dừa, bàn tay chai sần mà tôi thương anh nhiều lắm. Cũng vì thấy anh cực khổ mà điều đó cũng là động lực cho tôi chịu đựng những áp lực của gia đình mình.

Bản thân luôn tự nhủ sẽ cố gắng để sau này anh luôn có những niềm vui, nhất định tôi sẽ cố gắng. Nhiều lần anh khóc vì nhớ ba làm tôi cũng không cầm được nước mắt.

Rồi sau này cũng chỉ còn lại hai chúng ta. Chúng ta cũng sẽ có một gia đình như anh từng mong ước. Chỉ cần ta cùng nhau cố gắng và luôn yêu thương những người thân của mình thì chắc hẳn sẽ còn có ngày mai cho chúng ta. Bây giờ anh đã tốt nghiệp ra trường, một giai đoạn mới của chúng tôi đang dần mở ra.

Những cay đắng của chúng tôi nay cũng dần được gia đình và người thân cởi mở. Những tháng ngày tiếp theo là những tháng ngày cho sự gắn kết thêm trọn vẹn. Và chúng mình sẵn sàng chấp nhận những thử thách sắp tới vì chúng tôi cũng đã quen khổ rồi. Từ cái khổ mà bước đi từng bước.

Nếu có ai hỏi: Bạn có hối hận khi quyết định như vậy không? Dĩ nhiên cái duyên của bản thân thì phải trân trọng nó như một khoảnh khắc chuyển mình của cuộc đời".

chuyen tinh cua cap dong tinh nam 9x ba me cang cam can thi tui minh cang yeu Đàn ông và giày cao gót: từ mốt thời trang đến định kiến giới tính

Khi ‘dòng chảy’ thời trang hiện đại đã linh hoạt đến mức rào cản giới tính đôi khi bị lu mờ hoàn toàn, vẫn còn ...

chuyen tinh cua cap dong tinh nam 9x ba me cang cam can thi tui minh cang yeu Cặp đồng tính nữ cùng mang thai, sinh con cùng tháng sau 17 năm yêu nhau

Nếu đúng theo ngày dự sinh, cả hai sẽ cùng lâm bồn vào cuối tuần này.

chuyen tinh cua cap dong tinh nam 9x ba me cang cam can thi tui minh cang yeu Tôi có nên tiếp tục mối tình đơn phương khi yêu 'gái thẳng' đã có chồng?

Thương chị, lo lắng và muốn được che chở, bảo vệ chị. Nhưng tôi không biết làm thế nào để giúp chị thoát khỏi bế tắc ...

chuyen tinh cua cap dong tinh nam 9x ba me cang cam can thi tui minh cang yeu Chuyện tình của cặp đồng tính nam 9X: 'Không nghĩ mình bị bẻ cong khi trước đó vẫn có cảm tình với bạn gái'

Việc "come out" của cặp đồng tính Tường Huỳnh và Trường Hảo cũng gắn liền với hành trình yêu. Tình yêu đã trở thành động ...

chuyen tinh cua cap dong tinh nam 9x ba me cang cam can thi tui minh cang yeu Tôi cảm thấy đau đớn và hoàn toàn sụp đổ khi biết con là người đồng tính

Sau nhiều lần tìm mọi cách để kiểm tra máy tính và điện thoại của con, tôi đã không thể tự lừa dối mình được nữa khi ...

chuyen tinh cua cap dong tinh nam 9x ba me cang cam can thi tui minh cang yeu Chuyện tình các cặp đồng tính nam khiến phái kẹp nơ phải cất lời oán than 'trai đẹp đã hiếm lại còn yêu nhau'

Vượt qua không ít chông gai, định kiến về vật chất, đẳng cấp xã hội, nhiều cặp đồng tính đã quyết định bên cạnh nhau ...

chuyen tinh cua cap dong tinh nam 9x ba me cang cam can thi tui minh cang yeu Chuyện tình của cặp đồng tính nam 9X: 'Vượt 500km để gặp nhau 2 tiếng cho thỏa nỗi nhớ'

Từ tình bạn dần dần phát triển lên tình yêu, Thanh Trường và Trần Vinh đã cùng nhau viết lên câu chuyện tình đẹp khiến ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.